PC/CONSOLE

Suicide Squad: Kill The Justice League - Một game hay nhưng bị hủy hoại bởi mô hình dịch vụ trực tuyến.

Suicide Squad: Kill The Justice League không tệ như mọi người nghĩ, nhưng vẫn gây thất vọng khi nghĩ đến tiềm năng của nó nếu không có live-service.

Sau nhiều năm giới thiệu, trì hoãn, tranh cãi và rò rỉ, cuối cùng tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba, live-service và thế giới mở mang tên Suicide Squad: Kill The Justice League của Rocksteady cũng đã ra mắt. Trò chơi được đặt trong cùng vũ trụ Batman Arkham của studio, diễn ra vài năm sau sự kiện kết thúc của Arkham Knight. Batman đã giả vờ chết, gia nhập Justice League và đến Metropolis để trở thành bạn thân với Wonder Woman, Superman, Flash và Green Lantern. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho đến khi Brainiac xuất hiện, chi phối tâm trí của tất cả họ - trừ Wonder Woman - và biến những siêu anh hùng mạnh mẽ trở thành kẻ thù của những thứ mà họ từng bảo vệ. Bây giờ, Harley Quinn, Captain Boomerang, King Shark và Deadshot - những siêu ác nhân của DC với bom được cấy vào đầu - sẽ là hy vọng cuối cùng để "tiêu diệt Liên Minh Công Lý" và cứu thế giới.

Đồ họa của trò chơi có thể nói là khá ổn, với các nhân vật được thiết kế chi tiết và các trận chiến sôi động (mặc dù hơi hỗn độn). Hệ thống combat được thiết kế tốt. Mỗi nhân vật trong đội đều có những điểm sáng riêng và tương tác với nhau suốt trò chơi. Cốt truyện của trò chơi được viết khá tốt, khiến chúng ta tin rằng Suicide Squad thực sự là những kẻ ác đang cứu thế giới. Tương tác giữa cả bốn nhân vật rất mượt mà, với những câu đùa thú vị và những khoảnh khắc đáng suy ngẫm.

Tuy nhiên...không chỉ có một từ "tuy nhiên". Trước tiên, toàn bộ nhóm nói quá nhiều, đôi khi có đến ba bốn đoạn hội thoại khác nhau diễn ra đồng thời, làm mất đi những điều thú vị hoặc thông tin quan trọng. Việc không có quá nhiều đoạn thoại lặp lại là một điểm sáng, nhưng việc chúng xảy ra đồng thời chắc chắn sẽ khiến người chơi tìm kiếm nút tắt. Nhưng đó chỉ là khởi đầu.

Main Campaign của Suicide Squad có một phần giới thiệu hấp dẫn và ấn tượng, giúp người chơi dễ dàng nhận biết các "anh hùng" và hiểu cách mà Amanda Waller - Boss của đội - điều khiển họ và sắp xếp chiến thuật. Sự tự tin và nhịp độ hoàn hảo này trong vài giờ đầu tiên chắc chắn sẽ thu hút nhiều game thủ. Tuy nhiên, khi trò chơi mở rộng ra và cho phép người chơi tự do khám phá thành phố Metropolis, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên đơn điệu. Ngoài phần giới thiệu và một số trận đấu với trùm, trò chơi chỉ đơn thuần là việc bảo vệ một địa điểm nào đó, cứu một ai đó hay tiêu diệt một số mục tiêu. Cấu trúc của Suicide Squad: Kill The Justice League như sau: bạn sẽ xem một cảnh hấp dẫn, tìm hiểu về bước tiếp theo trong kế hoạch cứu thế giới và sau đó thực hiện một nhiệm vụ tương tự như những gì bạn đã làm trước đó, nhưng ở một địa điểm mới với những kẻ thù mới. Bạn sẽ lặp lại quá trình này trong khoảng 15 đến 20 giờ, tuỳ thuộc vào lượng nội dung phụ mà bạn muốn trải nghiệm.

Rocksteady có vẻ như đã nhận ra sự nhàm chán của việc lặp lại và đã điều chỉnh một số nhiệm vụ để yêu cầu người chơi hoàn thành chúng theo cách cụ thể. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây ra những vấn đề khác. Ví dụ, khi phải đối mặt với những kẻ thù chỉ có thể bị tiêu diệt bằng lựu đạn, nhưng bạn không xây dựng nhân vật theo phong cách đó, thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn. Tuy nhiên, đó không phải là điểm yếu chết người nhất của trò chơi. Hãy cẩn thận khi đọc tiếp, vì dưới đây có tiết lộ về cốt truyện. Trước khi phần credit xuất hiện, trò chơi được xây dựng với ý định sẽ có một cuộc gặp gỡ căng thẳng với Brainiac. Có tổng cộng 13 Brainiac trên nhiều vũ trụ khác nhau và người chơi sẽ phải tiêu diệt tất cả chúng để cứu thế giới. Để làm điều này, bạn sẽ cần chơi giai đoạn cuối của Suicide Squad, bao gồm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và các trận đấu với boss để kiếm được một loại tiền tệ đặc biệt cho phép bạn thách đấu với các Brainiac mới trong các vũ trụ khác nhau. Sau đó, hãy đoán xem? Bạn sẽ phải thực hiện thêm một số nhiệm vụ tương tự như đã làm hàng giờ trước đó trước khi có thể chiến đấu với Brainiac. Và... trận chiến cuối cùng với Brainiac lại rất giống với trận đấu với Flash trước đó, chỉ khác nhau về ngoại hình. Sau đó, phần credit bắt đầu.

Thay vì kết thúc bằng một chiến thắng hoành tráng, Suicide Squad đã chứng minh rằng họ không chỉ là những kẻ xấu khốn nạn. Thay vào đó, trò chơi kết thúc bằng lời nhắn cho người chơi rằng: "Bạn sẽ phải chơi tiếp hàng tháng trời rồi mới có thể thực sự giải cứu thế giới." Điều này cướp đi một cái kết trọn vẹn và thỏa mãn, chỉ vì một thứ mà rất nhiều người chơi đều ghét: dịch vụ trực tuyến. WB và Rocksteady muốn bạn chơi trò chơi này trong thời gian dài, mua skin và các mặt hàng khác để làm đầy túi tiền của họ, thay vì chỉ bỏ ra một khoản tiền nhỏ để mua game. Điều này như một cái tát mạnh vào mặt người chơi thay vì đáng đợi một cái kết tốt đẹp. Tóm lại, như đã nói ở tiêu đề, Suicide Squad: Kill The Justice League có thể là một trò chơi hay, nếu không bị phá hủy bởi nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhàm chán và dịch vụ trực tuyến. Tóm lại, bạn còn mong đợi gì từ một tựa game được sở hữu và phát hành bởi Warner Bruh?

  • Hãy tham gia vào nhóm Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.
  • Hãy truy cập vào đây để xem những đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame.

Cùng Chuyên Mục

Top game online đảm bảo uy tín, an toàn và dễ kiếm tiền
PC/CONSOLE

Top game online đảm bảo uy tín, an toàn và dễ kiếm tiền

Danh sách những trò chơi trực tuyến dễ kiếm tiền nhưng vẫn tuân thủ pháp luật Việt Nam và đảm bảo an toàn cho người chơi.

Cách farm Cement nhanh và đơn giản trong Palworld
PC/CONSOLE

Cách farm Cement nhanh và đơn giản trong Palworld

Trong bài viết này, chúng ta sẽ theo chân Mọt Game để tìm hiểu cách farm Cement nhanh chóng và dễ dàng trong Palworld.

Pocketpair cảnh báo người dùng về nguy cơ khi chơi Palworld phiên bản "không chính chủ"
PC/CONSOLE

Pocketpair cảnh báo người dùng về nguy cơ khi chơi Palworld phiên bản "không chính chủ"

Các phiên bản Palworld Mobile được chỉnh sửa và lan tràn trên mạng gần đây đã khiến nhà sản xuất phải đưa ra cảnh báo cho cộng đồng game thủ.

Game chiến thuật chinh phục vũ trụ Xcom 2 giảm giá 95%, chơi ngay!
PC/CONSOLE

Game chiến thuật chinh phục vũ trụ Xcom 2 giảm giá 95%, chơi ngay!

XCOM 2 là một tựa game chiến thuật đỉnh cao, kết hợp giữa chiến lược sâu sắc, câu chuyện hấp dẫn và đồ họa tuyệt đẹp.

Tải game Anime nhập vai hấp dẫn miễn phí - GrandChase
PC/CONSOLE

Tải game Anime nhập vai hấp dẫn miễn phí - GrandChase

GrandChase là một tựa game trò chơi đối kháng 2D trên PC ban đầu, nhưng sau đó đã được phát triển thành một MMORPG với đồ họa 3D.

Top 7 game thành công nhất trên Steam
PC/CONSOLE

Top 7 game thành công nhất trên Steam

Các game này là những tựa bom tấn rất thành công và thu hút được lượng người chơi đông đảo.