PC/CONSOLE

Tất cả những gì chúng ta đã biết về Hades II cho đến hiện tại

Hades II, giống như phiên bản gốc, sẽ được tung ra với tình trạng Early Access vào quý 2 năm nay.

Hades không thể phủ nhận là một trong những tựa game xuất sắc nhất trong năm 2020. Với thể loại roguelike, trò chơi này đã sáng tạo một cách độc đáo trong cách kể chuyện và gameplay, mà hiếm có tựa game nào khác có thể sao chép. Bây giờ, Supergiant Games đang làm việc trực tiếp trên phần tiếp theo của Hades, mang tên Hades 2. Với những thông tin đã được tiết lộ, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một siêu phẩm mới về thần thoại Hy Lạp.

Hades 2 hiện chỉ có một đoạn trailer duy nhất được phát hành.

Trong Hades II, người chơi sẽ nhập vai vào Melinoë, em gái của nhân vật chính Zagreus trong phần đầu của trò chơi. Trong thần thoại Hy Lạp, mối quan hệ giữa Melinoë và Zagreus thay đổi theo từng câu chuyện. Trong hầu hết các phiên bản, Melinoë là em gái cùng cha khác mẹ với Zagreus - cả hai đều có cùng mẹ (Persephone) nhưng có cha khác nhau vì Zagreus là con trai của Hades trong khi Melinoë là con gái của Zeus. Đó là một mối quan hệ đặc biệt trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên, có những phiên bản của câu chuyện mà cả hai đều là con của Hades, và Hades II dường như đang sử dụng phiên bản này, khi đoạn trailer cho thấy Hades bị xiềng xích còn Melinoë lại nói rằng cô ấy đến để cứu cha mình. Tuy nhiên, tất cả những điều đó chỉ nên dừng lại ở mức suy đoán, vì Supergiant có sở trường đánh lạc hướng để tạo bất ngờ cho người hâm mộ. Ban đầu, Hades dường như kể về Zagreus đang cố gắng trốn thoát khỏi Địa ngục để gia nhập Olympus, nhưng thực tế lại là câu chuyện về một cậu bé cố gắng kết nối lại với mẹ mình. Vì vậy, chúng ta sẽ không biết Hades II thực sự là gì cho đến khi được trải nghiệm. Không giống như Zagreus, người luôn tìm cách "đi lên", có vẻ như Melinoë sẽ bắt đầu ở mặt đất rồi cố gắng đi sâu hơn xuống Địa ngục để tìm và giết Chronos, gã Titan chưởng quản thời gian, người đang giam giữ cha của cô. Cô sẽ được hỗ trợ bởi nữ thần phù thủy Hecate, thần ánh sáng Apollo, hiện thân của sự diệt vong Moros, hiện thân của quả báo Nemesis, và một số bóng ma, vị thần và người khổng lồ khác.

Về cách chơi, Hades II có vẻ rất giống với phiên bản trước. Đây là một trò chơi theo mô hình roguelike, trong đó bạn sẽ chiến đấu theo cách của riêng mình thông qua từng nhóm kẻ thù, nâng cấp các loại vũ khí khác nhau, tìm và sử dụng các bùa lợi và phép thuật của các nhân vật thần thoại khác nhau, để đánh bại kẻ thù và khám phá bí mật về cốt truyện. Mỗi khi nhân vật chết, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, chỉ được giữ lại một số nâng cấp nhất định, khuyến khích người chơi thích nghi qua mỗi lần thử để càng ngày càng tiến xa hơn. Ngày phát hành chính thức của Hades II vẫn chưa được xác định, nhưng trò chơi dự kiến sẽ được phát hành dưới dạng Early Access vào quý 2 năm 2024. Hades ban đầu cũng đã được phát hành dưới dạng Early Access trong gần hai năm, từ tháng 12 năm 2018 cho PC trước khi chính thức ra mắt cho PC và Switch vào tháng 9 năm 2020, sau đó là Xbox và PlayStation vào tháng 9 năm 2021.

Phiên bản hoàn chỉnh của Hades II có thể sẽ được ra mắt sớm hơn, trong khi Supergiant đang phát triển nó dựa trên một công thức có sẵn. Trong quá trình Early Access, Hades II sẽ nhận được các cập nhật nội dung lớn giúp mở rộng số lượng sự kiện trong câu chuyện, giới thiệu thêm nhiều nhân vật, vũ khí và bùa lợi mới, cũng như bổ sung âm nhạc và môi trường. Những cập nhật này sẽ được hoàn thiện trong bản patch 1.0, khi nó thêm phần kết cho câu chuyện của Hades II. Hiện tại, Hades II chỉ được xác nhận phát hành trên PC, trên Steam và Epic Games Store. Có tin đồn rằng trò chơi cũng sẽ xuất hiện trên các nền tảng khác, nhưng chưa có thông báo chính thức. Các nền tảng khác được hy vọng là Xbox Series X|S, PlayStation 5 và có thể là Switch 2. Ngay bây giờ, người đọc có thể truy cập vào trang của Hades II trên Steam để chờ đợi ngày ra mắt phiên bản Early Access.

Cùng Chuyên Mục

Sản phẩm kinh dị gây thất vọng và bị ngừng phát hành sau 2 tháng ra mắt, dù được game thủ mong đợi.
PC/CONSOLE

Sản phẩm kinh dị gây thất vọng và bị ngừng phát hành sau 2 tháng ra mắt, dù được game thủ mong đợi.

Một trò chơi kinh dị mới ra mắt chỉ được 2 tháng đã phải đóng cửa vì nhiều lý do khác nhau.

Top 5 game đối kháng xuất sắc dựa trên truyện tranh Nhật Bản
PC/CONSOLE

Top 5 game đối kháng xuất sắc dựa trên truyện tranh Nhật Bản

Dưới đây là danh sách 5 game đối kháng cực đỉnh, được lấy cảm hứng từ truyện tranh Nhật Bản.

Game indie Việt lọt top trên Steam và có ngày phát hành xác định
PC/CONSOLE

Game indie Việt lọt top trên Steam và có ngày phát hành xác định

TripleBricksGames là một Studio game Việt Nam đã thành công trong việc phát triển một tựa game Indie mới. Mặc dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng họ đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trước khi ra mắt chính thức.

Dự án Halo battle royale bị hủy trước khi tiết lộ
PC/CONSOLE

Dự án Halo battle royale bị hủy trước khi tiết lộ

Dù chưa được tiết lộ, nhưng việc Halo tham gia vào thể loại battle royale đã bị hủy bỏ.

The Coalition đang thử nghiệm bộ sưu tập Gears of War Remastered
PC/CONSOLE

The Coalition đang thử nghiệm bộ sưu tập Gears of War Remastered

Theo thông tin từ một nguồn tin nội bộ trong ngành công nghiệp game, The Coalition đang thử nghiệm bộ sưu tập Gears of War Remastered và có thể sẽ ra mắt tại sự kiện Xbox Summer Showcase năm nay.

Smite - tựa game MOBA nổi tiếng, ra mắt phiên bản thứ 2
PC/CONSOLE

Smite - tựa game MOBA nổi tiếng, ra mắt phiên bản thứ 2

Cuối cùng, sau một thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ sẽ có cơ hội trải nghiệm phần tiếp theo của tựa game MOBA nổi tiếng Smite.