PC/CONSOLE

Tekken 8 thành công vượt bậc trên Steam, vượt xa Tekken 7

Tekken 8 của Bandai Namco đã bắt đầu thành công trên Steam, vượt qua số lượng người chơi đồng thời của phiên bản trước trên nền tảng này.

Tekken 8 đã có một bước khởi đầu mạnh mẽ trên Steam khi vượt qua số lượng người chơi đồng thời của phiên bản trước trên nền tảng này. Tekken 8 là phiên bản chính thứ tám trong loạt game đối kháng lâu đời, được quảng cáo là phần cuối cùng trong câu chuyện gia đình Mishima. Năm 2023 là một năm ấn tượng cho thể loại game đối kháng với sự xuất hiện của hai tên tuổi đáng chú ý là Street Fighter 6 và Mortal Kombat 1. Tekken 8 được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công của loạt game trên và dường như đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Dù phải đối mặt với sức ép từ các đối thủ cạnh tranh, Tekken 8 vẫn là một trong những tựa game được mong chờ nhất trong năm 2024. Các fan hâm mộ háo hức muốn xem cuộc đối đầu định mệnh giữa Jin Kazama và Kazuya Mishima sẽ diễn ra như thế nào trong chế độ Story, hoặc hóa thân thành các nhân vật trong game để thỏa sức tung hoành trên sàn đấu. Sau khi phát hành gần cuối tháng 1, Tekken 8 nhanh chóng trở thành một trong những tựa game đối kháng xuất sắc nhất mà Bandai Namco từng phát hành trên nền tảng Steam.

SteamDB là một cơ sở dữ liệu cung cấp số liệu thống kê và nhiều thông tin khác về các trò chơi được bán trên nền tảng Steam, bao gồm số lượng người chơi đồng thời. Biểu đồ mới nhất của SteamDB cho thấy Tekken 8 đã đạt được gần 50.000 người chơi cùng lúc trên Steam chỉ sau khoảng một giờ kể từ khi phát hành trên nền tảng. So sánh với con số của Tekken 7, rõ ràng là Tekken 8 đã vượt qua con số này.

Để tham khảo, số lượng người chơi cùng lúc của Tekken 7 chỉ đạt khoảng 19.000 người, đó là trong thời gian trò chơi ra mắt trên Steam vào tháng 6, với sự chênh lệch là hơn 31.000 người chơi. Thành công đáng kinh ngạc của Tekken 8 có thể được giải thích bởi sự tăng trưởng đáng kể của sự phổ biến của Tekken trong vài năm qua, cùng với hoạt động tiếp thị mạnh mẽ từ Bandai Namco cho trò chơi này. Dưới đây là danh sách các tựa game đối kháng do Bandai Namco Entertainment phát hành trên Steam, được sắp xếp theo số lượng người chơi đồng thời cao nhất:

  • Tekken 8 - 49.986 người chơi đồng thời​

  • Dragon Ball FighterZ hiện đang có 44.303 người chơi đồng thời.

  • Tekken 7 - 18.966 người chơi đồng thời​

  • SoulCalibur 6 - 14.684 người chơi đồng thời​

Theo dữ liệu từ SteamDB, số lượng người chơi cùng lúc của Tekken 8 đã vượt qua các trò chơi đối kháng khác do Bandai Namco phát hành. Mặc dù số lượng người chơi của Tekken 8 không vượt qua Dark Souls 3 hay Tales of Arise, nhưng nó đã vượt qua con số trước đó mà Dragon Ball FighterZ đạt được, đạt mức cao nhất là 44.303 người chơi khi ra mắt. Ngoài ra, sau hai ngày ra mắt, Tekken 8 vẫn duy trì mức cao nhất với hơn 40.000 người chơi.

Sự phát triển của Tekken 8 vẫn không ngừng vì Bandai Namco đã thông báo về Year 1 Season Pass, trong đó sẽ có thêm bốn nhân vật mới được thêm vào trò chơi. Bandai Namco cũng xác nhận rằng nhân vật DLC đầu tiên của trò chơi là Eddy Gordo, một võ sĩ người Brazil, người đã từng rất được ưa chuộng với phong cách chiến đấu đặc trưng của môn võ capoeira.

Cùng Chuyên Mục

Switch 2: Tổng quan thông tin hiện tại
PC/CONSOLE

Switch 2: Tổng quan thông tin hiện tại

Có thể rằng thiết bị console tiếp theo của Nintendo sẽ không mang tên Switch 2.

5 trò chơi đối kháng đỉnh cao, giống Tekken 8
PC/CONSOLE

5 trò chơi đối kháng đỉnh cao, giống Tekken 8

Dưới đây là danh sách 5 tựa game có cách chơi tương đồng với Tekken 8.

Game thủ sử dụng mẹo phá hủy trùm trong Palworld với thời gian kỷ lục
PC/CONSOLE

Game thủ sử dụng mẹo phá hủy trùm trong Palworld với thời gian kỷ lục

Gần đây, Palworld đã ghi nhận những kỷ lục mới đáng chú ý. Một số người chơi đã thành công đánh bại trùm đầu tiên chỉ trong thời gian rất ngắn.

Nghệ sĩ Fan Art kêu gọi hòa bình giữa người hâm mộ Pokemon và Palworld
PC/CONSOLE

Nghệ sĩ Fan Art kêu gọi hòa bình giữa người hâm mộ Pokemon và Palworld

Mặc dù có sự căng thẳng giữa cộng đồng người hâm mộ Palworld và Pokemon, một số nghệ sĩ nổi tiếng đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi sự hòa bình giữa hai phe.

Big Pilot Daddy livestream gây sốt trong cộng đồng game thủ sau drama với Thái Công.
PC/CONSOLE

Big Pilot Daddy livestream gây sốt trong cộng đồng game thủ sau drama với Thái Công.

Big Pilot Daddy, một người đã được biết đến với sự sành sỏi về giới thượng lưu và thường xuyên chia sẻ video clip để khoe sự giàu có của mình, đã gây ngạc nhiên cho cộng đồng game thủ thông qua một buổi livestream mới đây.

Các đòn Fatality cần có của Peacemaker trong Mortal Kombat 1.
PC/CONSOLE

Các đòn Fatality cần có của Peacemaker trong Mortal Kombat 1.

Sau khi Omni-Man gây ấn tượng trong Mortal Kombat 1, nhân vật Peacemaker có thể sẽ xuất hiện làm DLC tiếp theo. Người hâm mộ chắc chắn sẽ muốn thấy những đòn Fatality ấn tượng nhất của anh ta.