PC/CONSOLE

Xbox thế hệ mới rò rỉ thông tin, có thể là máy chơi game lai như Switch

Microsoft đã tuyên bố rằng thế hệ Xbox sắp tới sẽ đem đến sự thay đổi căn bản trong chiến lược phần cứng chơi game của họ.
Xbox thế hệ mới rò rỉ thông tin, có thể là máy chơi game lai như Switch

Việc phát triển thiết kế của Xbox thế hệ mới vẫn là một điều bí ẩn. Ảnh: GameRant

Một người rò rỉ thông tin nổi tiếng vừa tiết lộ rằng máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo đã được thiết kế sẵn sàng cho các nhà sản xuất công nghệ tham khảo. Thông tin này cho thấy thế hệ Xbox sắp tới sẽ mang đến sự thay đổi đáng chú ý trong chiến lược phần cứng chơi game của Microsoft.

Bốn thế hệ đầu tiên của máy chơi game Xbox là các sản phẩm điện tử được thiết kế để thu hút đông đảo người tiêu dùng. Mặc dù Microsoft không thể duy trì sự phát triển của Xbox 360, vẫn là dòng máy chơi game bán chạy nhất của họ với hơn 84 triệu đơn vị đã được bán ra cho đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn liên tục quảng cáo sản phẩm của mình như một thiết bị dành cho tất cả mọi người. Phương pháp làm điều này gần đây không mang lại hiệu quả cao, khi một số phân tích gần đây chỉ ra rằng PS5 đã bán chạy hơn Xbox Series X/S với tỷ lệ 3:1 tính đến tháng 12 năm 2023.

Tình hình này có thể đã buộc Microsoft phải xem xét lại chiến lược phần cứng của mình, theo như nhận định của Jez Corden, một nhân vật trong ngành công nghệ gần đây đã đăng trên Twitter rằng máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo sẽ là "một sản phẩm tham khảo cho các nhà sản xuất". Cụ thể hơn, theo thông tin từ người rò rỉ này, hệ thống sắp tới "rất có thể" sẽ đóng vai trò là một tài liệu tham khảo cho các công ty sản xuất theo phong cách Asus ROG Ally, ngụ ý rằng đó sẽ là một máy chơi game cầm tay.

Xbox thế hệ mới rò rỉ thông tin, có thể là máy chơi game lai như Switch

Jez Corden, một cá nhân nổi tiếng trong ngành công nghiệp game, đã đăng trên Twitter rằng hệ thống máy chơi game Xbox của Microsoft được xem là "một công cụ mà các nhà sản xuất có thể tham khảo".

Tuyên bố này chỉ là thông tin mới nhất trong một chuỗi dài tin đồn cho thấy Microsoft đang phát triển một máy chơi game Xbox di động, hoặc ít nhất là một máy có thiết kế lai không khác gì Nintendo Switch cực kỳ thành công. Một số báo cáo gợi ý rằng hệ thống này sẽ là sản phẩm thế hệ tiếp theo duy nhất của Microsoft, trong khi những báo cáo khác ngụ ý rằng nó sẽ ra mắt cùng với máy chơi game truyền thống, do đó đóng vai trò là thế hệ tiếp theo tương đương với Xbox Series S. C-Suite của Microsoft có nhiều lần nói rằng thiết bị sắp ra mắt sẽ mang lại “bước nhảy vọt về công nghệ” và “kỹ thuật” lớn nhất từng thấy trong một thế hệ máy chơi game duy nhất, mặc dù không nêu rõ về vấn đề này.

Tuy nếu công ty định vị thiết bị tiếp theo của mình là một thiết kế tham khảo, điều đó có thể ngụ ý rằng họ không kỳ vọng nó sẽ đạt thành công về mặt doanh số. Tuy nhiên, việc cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) phát triển máy chơi game Xbox riêng của họ sẽ phản ánh chiến lược "mọi màn hình đều là Xbox" của Microsoft. Chiến lược này đã được đề cập trong cuộc họp tại tòa thị chính vào đầu tháng 2 năm 2024, trước khi công ty công bố xuất bản đa nền tảng.

Corden đã áp dụng triết lý của mình vào việc phát triển máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo, cùng với việc tạo ra Surface Pro 11 - một chiếc máy tính xách tay ARM, được xem như một mẫu thiết kế cho máy tính xách tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đáng chú ý, vào tháng 2 đã có tin đồn rằng dự án Xbox thế hệ tiếp theo đã được chuyển giao cho nhóm Surface thuộc Microsoft.

Cùng Chuyên Mục

Steam phát tặng miễn phí game trị giá 1 triệu đồng từ Epic Games Store
PC/CONSOLE

Steam phát tặng miễn phí game trị giá 1 triệu đồng từ Epic Games Store

Game thủ có tài khoản Steam cần đăng nhập vào hệ thống trước ngày 30 tháng 5 để nhận miễn phí một trò chơi giá trị từng được EGS tặng.

Bí mật về Nintendo DS và Wii của cựu chủ tịch Nintendo được hé lộ sau 20 nămếtể
PC/CONSOLE

Bí mật về Nintendo DS và Wii của cựu chủ tịch Nintendo được hé lộ sau 20 nămếtể

Cuộc phỏng vấn hiếm hoi với cựu chủ tịch Nintendo đã qua đời Satoru Iwata đã được công bố mới đây, sau 20 năm từ khi ông rời khỏi chức vụ.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Shadows: Giải Mã Hành Động Trên Bóng Tối

Trong game Assassin's Creed Shadows, Shinobi Naoe là một nhân vật có khả năng ẩn mình trong bóng đêm để tiến hành các nhiệm vụ hạ sát kẻ thù. Cơ chế này mang đến sự hấp dẫn và thách thức cho người chơi. Hãy khám phá chi tiết và trải nghiệm trò chơi này để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Shinobi Naoe.

Nhận Game Warhammer 40K Miễn Phí Trước Tháng 5 Kết Thúc
PC/CONSOLE

Nhận Game Warhammer 40K Miễn Phí Trước Tháng 5 Kết Thúc

Chỉ vài ngày nữa là hết tháng 5, người hâm mộ Warhammer 40K sẽ được nhận miễn phí trò chơi chiến thuật theo lượt.

5 game hay đặc sắc mô phỏng từ Tây Du Ký
PC/CONSOLE

5 game hay đặc sắc mô phỏng từ Tây Du Ký

Dưới đây là danh sách năm tựa game nổi tiếng được lấy cảm hứng từ Tây Du Ký.

Stellar Blade sẽ ra mắt trên PC sau thành công trên PS5
PC/CONSOLE

Stellar Blade sẽ ra mắt trên PC sau thành công trên PS5

Nhà sản xuất của Stellar Blade đã bất ngờ trước sự thành công của trò chơi và đã quyết định phát hành phiên bản PC trong tương lai.