Game Pass là một dịch vụ của Microsoft cung cấp cho người dùng một thư viện trò chơi đồ sộ sau khi họ đóng một khoản phí hàng tháng, tương tự như các nền tảng phát trực tuyến phổ biến như Netflix. Dịch vụ này đa dạng với nhiều loại trò chơi, từ các tựa game AAA như Starfield hay Battlefield 2042 cho đến các tựa game nhỏ độc lập đầy nghệ thuật như Jusant hay Inside. Từ khi ra mắt vào năm 2017, Game Pass đã trở thành một dịch vụ đăng ký thành công dành cho người dùng Xbox. Tuy nhiên, để dịch vụ thành công như vậy không thể thiếu sự đầu tư cần thiết. Ông Phil Spencer, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, tiết lộ rằng Xbox chi trên một tỷ đô la mỗi năm để phục vụ dịch vụ đăng ký nổi tiếng Game Pass. Ông Spencer cũng giải thích rằng số tiền này là một khoản đầu tư hợp lý cho dịch vụ.
Trong cuộc phỏng vấn với Windows Central, giám đốc đã chia sẻ rằng số tiền trên là cần thiết để hỗ trợ nhiều studio trò chơi tham gia Game Pass từ bên thứ ba. Mặc dù danh sách thành viên bao gồm các studio trò chơi nổi tiếng nhất trong ngành, đầu tư của Microsoft cũng giúp tài trợ cho những công ty nhỏ, đang thực hiện các dự án ngách. Mặc dù gây khó khăn về mặt tài chính, thực tế này cho phép Microsoft cung cấp nhiều loại trò chơi trong dịch vụ Game Pass, thu hút thêm nhiều người đăng ký vào nền tảng Xbox. Gần đây, có tin đồn rằng Game Pass có thể mở rộng sang các nền tảng khác như Switch và PlayStation, nhưng ông Spencer đã bác bỏ những tin đồn này, giải thích rằng Microsoft không có kế hoạch đưa Game Pass lên các nền tảng mới. Người đứng đầu Microsoft Gaming cũng cho biết Game Pass đã trở thành một phần quan trọng trong việc xác định danh tính của Xbox, và dịch vụ này sẽ tiếp tục giữ vai trò như vậy. Mặc dù không mở rộng sang các máy chơi game khác, công ty vẫn tiếp tục nghiên cứu để đổi mới thương hiệu Xbox và danh mục trò chơi của mình.