PC/CONSOLE

"Zenless Zone Zero: Cuộc Ra Mắt Đầy Thử Thách Trên Điện Thoại iPhone"

Zenless Zone Zero đã có một tuần ra mắt thành công nhưng cũng gặp phải nhiều vấn đề khó khăn, khiến người dùng iPhone cảm thấy bức xúc.

Zenless Zone Zero, trò chơi mobile gacha mới nhất đến từ nhà phát triển miHoYo, đã có một buổi ra mắt ấn tượng khi nằm trong top trending tại Trung Quốc cũng như các bảng xếp hạng khác nhau trên App Store và Google Play. Tuy nhiên, bên cạnh thành công đó, đã có không ít ý kiến phê bình từ phía cộng đồng game, đặc biệt là từ những người sử dụng iPhone, do trò chơi gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật.

Có khá nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình chơi tựa game này, tuy nhiên qua những nhận xét đầy phàn nàn từ người dùng trên App Store, có thể nhận thấy nội dung chính xoay quanh những lỗi như: không thể khởi động game, màn hình đen, phần mềm gặp sự cố ngừng hoạt động, hoặc thậm chí khiến thiết bị bị treo do chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ trên điện thoại.

Hãy cùng Mọt khám phá những khó khăn mà người chơi sử dụng iPhone thường gặp phải trong Zenless Zone Zero, cùng với những giải pháp để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Sửa lỗi không tải được Zenless Zone Zero

Đây là một vấn đề mà nhiều người sử dụng iPhone gặp phải khi trò chơi vừa mới ra mắt. Mặc dù hiện nay lỗi này không phổ biến như trước, nhưng thỉnh thoảng vẫn làm khó chịu cho những người mới kết nối. Có thể khẳng định rằng việc không thể tải về ZZZ có thể đến từ nhiều nguyên do khác nhau, trong đó dung lượng của thiết bị là một yếu tố quan trọng.

Cách thức đơn giản và hiệu quả nhất để giải quyết tình huống này là ngừng tải game và khởi động lại quá trình tải. Bạn chỉ cần nhấn vào nút tạm dừng và sau đó tiến hành khởi động lại. Trong hầu hết các tình huống, sau khi thực hiện bước này, việc tải xuống ZZZ thường sẽ diễn ra thuận lợi. Nhiều người chơi đã phản hồi rằng, khi lặp lại bước này nhiều lần, quá trình tải sẽ trở nên ổn định hơn.

Zenless Zone Zero là một trò chơi có dung lượng lớn, vì vậy thiết bị của bạn cần có đủ không gian để cài đặt. Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã giải phóng đủ dung lượng cần thiết cho trò chơi. Trong trường hợp vẫn gặp vấn đề, bạn có thể thử phục hồi lại toàn bộ trò chơi, vì đôi khi trình khởi chạy có thể làm hỏng các tệp trong quá trình tải xuống.

Để tránh tình huống này xảy ra, bạn hãy kích vào lựa chọn "Repair Now" (Sửa ngay) nằm trong vòng tròn có ba dấu gạch ngang bên cạnh nút tải màu vàng.

Bị đen màn hình, cơn ác mộng của game thủ ZZZ

Đối với nhiều game thủ sử dụng iPhone, việc đột ngột gặp phải màn hình đen trong quá trình chơi game thực sự là một cơn ác mộng. Hiện tượng này diễn ra liên tục, gây ra nhiều sự gián đoạn trong trải nghiệm chơi. Vậy nguyên nhân của sự cố này là gì và làm thế nào chúng ta có thể khắc phục nó?

Trên thực tế, hiện tượng đen màn hình thường xuất hiện khi thiết bị của bạn không đạt đủ tiêu chuẩn tối thiểu để chơi game. Nguyên nhân có thể do bạn đang sử dụng kết nối internet không ổn định hoặc cấu hình điện thoại quá yếu so với yêu cầu đề ra của nhà phát hành game.

Zenless Zone Zero là một trò chơi có dung lượng khá lớn trên điện thoại, vì vậy nếu thiết bị của bạn không đủ cấu hình, hiện tượng đen màn hình có thể xảy ra. Hơn nữa, nếu thiết bị của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, tình trạng đen màn hình vẫn có thể phát sinh vì một số lý do khác nhau như sau:

  • Kết nối internet không ổn định
  • Server quá tải vào thời điểm đầu game ra mắt
  • Quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm
  • Lỗi từ phía chính trò chơi

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên thực hiện một số bước kiểm tra cơ bản như sau:

  • Xác minh lại kết nối Wi-Fi/4G/5G để đảm bảo tính ổn định.
  • Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị
  • Khởi động lại thiết bị
  • Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy thử xóa và tải lại trò chơi, vì nó hoàn toàn miễn phí trên App Store và CH Play Store.

Nếu bạn đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà vấn đề màn hình đen vẫn tiếp diễn, thì gần như bạn chỉ còn lựa chọn cầu nguyện cho bản cập nhật mới từ Zenless Zone Zero nhanh chóng được phát hành để khắc phục lỗi. Hoặc nếu bạn có điều kiện, cũng có thể xem xét việc mua một chiếc điện thoại mới.

Trùm cuối mang tên "không vào game được"

Bạn có lý do gì để chơi game? Có lẽ có rất nhiều lý do khác nhau, nhưng chung quy lại, lý do chính có thể là để giải trí sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, không hiểu vì nguyên nhân gì mà một lượng lớn game thủ sử dụng iPhone (và có thể cả Android) gặp phải khó khăn khi đăng nhập vào tựa game gacha do NPH miHoYo phát hành.

Một số người có thể sẽ nỗ lực tìm kiếm cách khắc phục lỗi nghiêm trọng này, trong khi những người khác do quá thất vọng có thể sẽ từ bỏ Zenless Zone Zero để khám phá các tựa game khác tương tự như Tower of Fantasy hoặc mới đây nhất là Wuthering Waves. Dĩ nhiên, sự khó chịu và bực bội khi không thể truy cập vào game sẽ được thể hiện qua những đánh giá trên App Store và Google Play.

Vậy lý do và biện pháp giải quyết tình huống này là gì? Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể và rõ ràng từ miHoYo. Những game thủ sử dụng iPhone chỉ có thể tham gia các nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ với nhau vài cách gọi là "mẹo vặt", và nếu gặp may, họ có thể tiếp tục trải nghiệm trò chơi. Còn nếu hôm đó là một ngày không may mắn thì chỉ biết chấp nhận thôi.

Đến thời điểm hiện tại, dường như vẫn chưa có phương pháp nào thực sự hiệu quả cho tất cả các tình huống, mà chỉ phát huy tác dụng ở một số trường hợp cụ thể. Chẳng hạn, một số game thủ đã từng khẳng định rằng việc gỡ bỏ trò chơi và cài đặt lại từ đầu sẽ khắc phục được vấn đề không thể đăng nhập. Thế nhưng, nhiều người đã áp dụng cách này nhưng vẫn không thể truy cập vào game.

Để có cái nhìn sâu hơn về vấn đề không thể truy cập vào Zenless Zone Zero, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với nhà phát hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào về sự việc này.

Cùng Chuyên Mục

Steam giảm giá mạnh các bom tấn thể loại game, hãy nhanh tay kẻo lỡ!
PC/CONSOLE

Steam giảm giá mạnh các bom tấn thể loại game, hãy nhanh tay kẻo lỡ!

Nếu bạn là fan hâm mộ của dòng game này, đây chính là cơ hội tuyệt vời không thể bỏ lỡ cho người chơi.

"Dead by Daylight: The Casting of Frank Stone Công Bố Ngày Phát Hành Game Spin-off Chơi Đơn"
PC/CONSOLE

"Dead by Daylight: The Casting of Frank Stone Công Bố Ngày Phát Hành Game Spin-off Chơi Đơn"

Sau một thời gian giới thiệu, trò chơi đơn The Casting of Frank Stone, diễn ra trong vũ trụ của Dead by Daylight, đã chính thức công bố ngày ra mắt vào đầu tháng 9 sắp tới.

Nhận game trị giá gần 300.000 VNĐ miễn phí trên Steam trong 24 tiếng!
PC/CONSOLE

Nhận game trị giá gần 300.000 VNĐ miễn phí trên Steam trong 24 tiếng!

Các game thủ chỉ có 24 giờ để nhận miễn phí tựa game này.

Bom tấn giá rẻ nhưng doanh số bán hàng thấp
PC/CONSOLE

Bom tấn giá rẻ nhưng doanh số bán hàng thấp

Một tựa game bom tấn với chất lượng tốt, được cộng đồng ủng hộ và có giá rẻ hơn nhiều game bom tấn khác đương thời nhưng lại gặp khó khăn về doanh thu.

Đột Kích ra mắt sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe, tặng quà khủng
PC/CONSOLE

Đột Kích ra mắt sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe, tặng quà khủng

Sự kiện Kho Báu Hoàng Gia Sapphire: Summer Vibe của Đột Kích lần này sẽ phát động ba món quà trung tâm đầy ý nghĩa và giá trị quý giá.

Khai mở Alpha Test Ngạo Kiếm Vô Song Origin vào lúc 10h00 ngày 19/07
PC/CONSOLE

Khai mở Alpha Test Ngạo Kiếm Vô Song Origin vào lúc 10h00 ngày 19/07

Thông báo về việc mở cửa Alpha Test sớm của game Ngạo Kiếm Vô Song Origin vào lúc 10h00 ngày 19/07 tiếp tục gây chú ý trong cộng đồng game thủ.