Rất có thể trong quá trình chơi ĐTCL, nhiều game thủ đã trải qua khó khăn khi bắt đầu - khi đối thủ đã có 3-4 món trang bị thành phần, trong khi bản thân chỉ có ra vàng hoặc một số tướng 2-3 vàng. Chỉ đến khi qua những vòng đấu quái sau, người chơi mới có thể có những món thành phần đầu tiên cho đội hình của mình.
Dù có thể nhanh chóng đạt đến các mức kinh tế, nhưng có thể đây không phải là trải nghiệm vui vẻ với đa số người chơi game khi họ không biết cách chốt bài, tìm cách duy trì máu trong giai đoạn đầu của trò chơi. Trong phiên bản 14.3, Riot Games sẽ thay đổi tỉ lệ rớt đồ như sau để giải quyết vấn đề này:
Ý chính là hệ thống rương báu vật hiện tại là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra sự đa dạng của mỗi trận đấu ĐTCL trước đây. Ví dụ, trong một số trận đấu, bạn có thể có Xẻng - một công cụ giúp bạn điều chỉnh đội hình, và trong một số trận đấu khác, bạn có thể kiếm được vàng để phát triển sớm. Tuy nhiên, sau nhiều mùa ĐTCL, người chơi đã trở nên giỏi hơn và có những mảnh thành phần như việc có 10 vàng sau 3 vòng quái đầu không còn làm nên sự khác biệt nữa, mà chỉ gây khó chịu vì sự thiếu công bằng.
Vì vậy, họ sẽ thực hiện việc điều chỉnh về trang phục trong ngày 14.4 (sớm nhất) - cũng là phiên bản để chuẩn bị cho Chung kết Thế giới Đấu trường Chân Lý, tuy nhiên điều này có thể gây khó chịu cho cộng đồng. Vì vậy, cuối cùng họ đã quyết định chốt bài và thực hiện thay đổi chính thức từ ngày 14.5.
Trong khoảng thời gian đó, vào ngày 14.3, Riot Games sẽ thực hiện những thay đổi đầu tiên vào hệ thống này bằng cách giảm phương sai tối đa của trang bị từ 2 xuống, đồng thời tất cả người chơi khởi đầu sẽ có cùng số lượng mảnh trang bị thành phần và việc chỉ ra số vàng sẽ không còn tồn tại.
Chắc chắn rằng đây sẽ là một trong những chỉnh sửa đáng chú ý nhất cho phiên bản tiếp theo của ĐTCL, và thông qua đó, bạn sẽ không còn trường hợp bị giữ đồ và mất máu oan trong các trận đấu tiếp theo nữa. Hãy đợi đến ĐTCL 14.3 và trải nghiệm những thay đổi mới này.