ESPORT

Top cách kết hợp tướng và trang bị "bá đạo" nhất trong mùa 14 của LMHT

Trong mùa 14 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lối chơi và sự kết hợp giữa tướng và trang bị mạnh mẽ nhất.

Sau khi mùa giải 2024 kết thúc, các giải đấu khu vực đã bắt đầu diễn ra một cách liên tiếp. Một tuần không phải là một khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để chúng ta có thể cập nhật những thông tin mới nhất, những chiến thuật mạnh mẽ nhất mà đã được khám phá trong mùa giải mới.

Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá về các phong cách chơi, sự kết hợp giữa các nhân vật và trang bị mạnh mẽ nhất mà đang được nhiều người chơi sử dụng.

Xin Zhao Rìu Đại Mãng Xà

Sự kết hợp đầu tiên và có thể nói là sinh ra để dành cho nhau không ai khác chính là Xin Zhao và Rìu Đại Mãng Xà. Kể từ khi Móng Vuốt và Rìu Đại Mãng Xà bị giảm sức mạnh, Xin Zhao hầu như biến mất hoàn toàn tại đấu trường công lý. Tuy nhiên, chỉ cần một thay đổi nhỏ để kích hoạt Rìu Đại Mãng Xà trở lại và cơ chế tái tạo đòn đánh, Xin Zhao đã được tăng cường thêm hàng loạt sức mạnh, cho phép anh trở lại khu rừng và tham gia vào những trận đấu căng thẳng.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Không chỉ trong việc xếp hạng cá nhân, mà ở các giải đấu như LEC, các đội tuyển cũng đang đặt rất nhiều sự quan tâm vào việc sử dụng Xin Zhao trong meta hiện tại. Vì vậy, nếu bạn là một người chơi vị trí đi rừng, đây sẽ là một lựa chọn tốt để leo rank trong mùa giải mới.

Nocturne/Zeri/Master Yi Khiên Hextech Thử Nghiệm

Khiên Hextech Thử Nghiệm là một trang bị mới dành cho các vị tướng đấu sĩ trong Mùa Giải 2024. Mặc dù nó được thiết kế cho các đấu sĩ, nhưng có vẻ như một số vị tướng STVL khác, những vị tướng tập trung vào việc mang lại sự hỗ trợ cho đồng đội, đang tận dụng trang bị này tốt nhất. Khiên Hextech cung cấp cho các chỉ số khá đa dụng bao gồm SMCK, Máu và Tốc Độ Đánh. Điểm đặc biệt của trang bị này nằm ở khả năng tương tác tốt với chiêu cuối, cho phép hồi 30 điểm kỹ năng chiêu cuối, tương đương với 23% hồi chiêu.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Đồng thời, khi sử dụng chiêu cuối, tốc độ đánh và tốc độ di chuyển của vị tướng cũng được tăng thêm 35% và 15% trong 7 giây. Điều này giúp các vị tướng có khả năng gây sát thương mạnh sau khi kích hoạt chiêu cuối và sử dụng các đòn đánh thường với trang bị này rất hiệu quả. Có thể kể đến Nocturne sau khi tắt đèn và lao vào kẻ địch, Zeri carry all sau khi bật Điện Đạt Đỉnh Điểm hay Master Yi với Chiến Binh Sơn Cước có sức mạnh gấp đôi. Tất cả đều rất mạnh và Riot Games đang xem xét tăng sức mạnh của trang bị này trong tương lai.

Teemo Hỏa Khuẩn

Sau một thời gian dài, chúng ta mới thấy Teemo trở lại mạnh mẽ như vậy trên Đấu Trường Công Lý. Và sự trở lại này chủ yếu đến từ những thay đổi trong trang bị, đặc biệt là Hỏa Khuẩn. Trang bị AP mới trong mùa giải giúp Teemo hồi chiêu cuối nhanh hơn và có thể kích hoạt liên tục mỗi khi có kẻ địch đạp "nấm". Bẫy Độc và Hỏa Khuẩn hoạt động tốt với nhau, vì cả hai đều gây sát thương đốt theo thời gian lớn và bẫy độc cũng làm chậm để kẻ địch bị giữ chân lâu hơn trong vùng ảnh hưởng của Hỏa Khuẩn.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Bên cạnh đó, đối thủ cũng đã bị giảm một ít kháng phép, khiến cho sự kết hợp của cả hai trở nên vô cùng mạnh mẽ. Chúng ta cũng không thể không đề cập đến sự thay đổi về trang bị như Mặt Nạ Đọa Đầy hay Nanh Nashor, đã giúp Teemo tận dụng tốt các chỉ số và đạt được sức mạnh sớm hơn một chút. Và như vậy, Trinh Sát Nhanh Nhẹn đã có thể trở lại với lối chơi gây khó chịu cho đối thủ.

Fizz/Akali/Katarina Quyền Trượng Bão Tố

Có thể rằng nếu đã tham gia thi đấu trong mùa giải mới với một trang bị bất kỳ, bạn sẽ gặp phải Quyền Trượng Bão Tố. Mặc dù đã bị giảm sức mạnh trước khi ra mắt và trong bản hotfix 14.1B, trang bị này vẫn còn được ưa chuộng và có khả năng gây sát thương mạnh mẽ. Từ tăng tốc độ di chuyển đến cú giật sét gây ra nhiều sát thương, Quyền Trượng Bão Tố khiến cho mọi kẻ địch phải cảm thấy khó chịu.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Tất nhiên, Quyền Trượng Bão Tố sẽ phù hợp với các vị tướng AP có khả năng gây sát thương cao, ít nhất là 35% trong 3 giây để kích hoạt hiệu ứng bên trong. Ba vị tướng mà chúng tôi cho rằng đang tận dụng trang bị này hiệu quả nhất là Fizz, Akali và Katarina, khi cả ba đang dẫn đầu meta tại vùng đường giữa.

Singed, Mordekaiser và Lillia đều sở hữu những trang bị hết sức mạnh mẽ. Singed sử dụng Mặt Nạ Đọa Đầy, Mordekaiser sử dụng Quyền Trượng Ác Thần, còn Lillia thì sử dụng cả hai.

Bên cạnh việc sử dụng Quyền Trượng Bão Tố hoặc Ngọn Lửa Hắc Hóa để tăng sức mạnh tấn công của các vị tướng, chúng ta còn có một cách kết hợp trang bị mạnh mẽ khác là Mặt Nạ Đọa Đầy và Quyền Trượng Ác Thần.

Mặt Nạ Thống Khổ Liandry đã tạm rời khỏi LMHT và Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry đã trở lại. Trước khi hệ thống trang bị thần thoại được ra mắt, Mặt Nạ Đọa Đầy đã rất thành công. Sự trở lại của Mặt Nạ Đọa Đầy vẫn cực kỳ mạnh mẽ và giữ nguyên sức hút của nó trong các trận đấu, với tỉ lệ lựa chọn khoảng 8% mỗi trận.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Một điểm mạnh quan trọng của Mặt Nạ Đọa Đầy là không còn lãng phí chỉ số quan trọng của trang bị cho năng lượng nữa, thay vào đó là chỉ sử dụng SMPT và Máu. Mặc dù giảm đi một chút sức mạnh do giảm cấp độ, nhưng giá trị và lượng sát thương đốt mà Mặt Nạ mang lại vẫn không khiến người chơi thất vọng. Bây giờ, Mặt Nạ sẽ gây sát thương đốt cho kẻ địch với tỷ lệ 2% máu tối đa của chúng mỗi giây, tối đa là 6%. Đồng thời, nó cũng có một khả năng mạnh khác là tăng 2% sát thương mỗi giây trong cuộc chiến với tướng địch, tối đa là 6%.

Rất ngẫu nhiên khi Quyền Trượng Ác Thần sau khi thay đổi cũng có chỉ số này. Mặc dù không còn khả năng gây sát thương chuẩn, Quyền Trượng Ác Thần sẽ cung cấp thêm 2% sát thương mỗi giây trong khi đối đầu với tướng địch, tối đa là 10% trong 5 giây. Nếu chủ sở hữu đủ stack, họ còn nhận thêm 10%/6% hút máu toàn phần và các chỉ số và nội tại khác.

Vì vậy, khi kết hợp cả hai với nhau, chúng ta sẽ có một bộ trang bị combo mang lại tới 16% lượng sát thương và có thể dễ dàng kích hoạt khi Mặt Nạ Đọa Đầy luôn đốt kẻ địch để tích nội tại. Và các vị tướng AP không chú trọng mana, có thể gây sát thương dạng đốt hoặc liên tục như Singed, Mordekaiser hay Lillia… đang trở lại và thống trị meta với bộ trang bị combo mới này.

Aatrox Giáo Thiên Ly

Nếu bạn là một main Aatrox đang tìm hiểu về trang bị thay thế cho Chùy Hấp Huyết, thì câu trả lời duy nhất cho bạn là Giáo Thiên Ly. Trang bị mới này dành cho các vị tướng đấu sĩ sẽ tăng khả năng gây sát thương của đòn đánh đầu tiên lên 150% SMCK. Đặc biệt, nó cũng có khả năng hồi phục 140% SMCK cơ bản và 6% máu đã mất của người sử dụng trong 6 giây cho mỗi mục tiêu.

Top cách kết hợp tướng và trang bị

Do đó, khi tham gia vào các cuộc chiến tổng, Aatrox sẽ có cả sát thương và khả năng hồi phục tốt với trang bị Giáo Thiên Ly. Nhiều người chơi còn cho rằng trang bị này thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả Chùy Hấp Huyết trước đây. Ngay cả khi sử dụng trên một số tướng như Lee Sin, Jax hay các đấu sĩ khác, nó cũng rất mạnh mẽ và không nên bỏ qua.

Cùng Chuyên Mục

Gen.G là tác nhân chính trong việc Trung Quốc cấm sóng LCK, xác nhận BLV LPL.
ESPORT

Gen.G là tác nhân chính trong việc Trung Quốc cấm sóng LCK, xác nhận BLV LPL.

Trước mùa giải mới của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc, đã có thông tin cho biết Trung Quốc đang áp đặt các hạn chế về việc tuyển thủ và tổ chức giải đấu.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ "nấu" bởi Thách Đấu Hàn để "làm EDM trở lại vĩ đại"
ESPORT

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ "nấu" bởi Thách Đấu Hàn để "làm EDM trở lại vĩ đại"

Trong trận đấu Thách Đấu Hàn Quốc, game thủ đã thay đổi chiến thuật bằng việc sử dụng Lux, một carry ít được sử dụng trong EDM, thay vì spam Jax. Họ đã kết hợp Lux với một dàn tank Đấu Sĩ để tạo nên một sự kết hợp mạnh mẽ.

Kati gia nhập Vikings Esports và sẵn sàng đấu với GAM Levi
ESPORT

Kati gia nhập Vikings Esports và sẵn sàng đấu với GAM Levi

Kati, cựu tuyển thủ của đội GAM, đang rất háo hức và quyết tâm để đánh bại đội tuyển cũ của mình.

ARAM xuất hiện lần đầu trong VCS 2024 Mùa Xuân.
ESPORT

ARAM xuất hiện lần đầu trong VCS 2024 Mùa Xuân.

VCS 2024 Mùa Xuân sẽ mang đến những điểm mới lạ và đầy hứa hẹn, tạo nên một mùa giải thú vị hơn.

LCK Mùa Xuân 2024: T1 và Gen.G đụng độ trong tình huống đặc biệt
ESPORT

LCK Mùa Xuân 2024: T1 và Gen.G đụng độ trong tình huống đặc biệt

Trận đấu lần này giữa hai đội sẽ mang đến nhiều sự khác biệt so với những lần gặp nhau trước đó.

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT
ESPORT

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT

Rất nhiều fan mong đợi Riot Games sẽ tung ra trang phục vinh danh cá nhân đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại, sau khi công ty đã nhận được sự tôn vinh cả trong trò chơi và ngoài đời.