ESPORT

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè sẽ được tổ chức trực tiếp với thông điệp “Forever We Stand”, nhằm khẳng định sứ mệnh nâng cao vị thế của nền Thể thao điện tử tại Việt Nam.

(TP. Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 8 năm 2024) - Tại VNG Campus (Quận 7, TP.HCM), VNGGames và Riot Games đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai kế hoạch cho Liên Minh Huyền Thoại Esports (LMHT Esports) vào năm 2025. Đồng thời, hai bên cũng đã chia sẻ những thông tin quan trọng trước Vòng Chung Kết của giải đấu Vietnam Championship Series 2024 Mùa hè (VCS 2024 Mùa hè) sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 8 sắp tới.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, giải đấu VCS 2024 Mùa hè trở lại với sự tham gia của khán giả trực tiếp, sau nhiều mùa giải chỉ tổ chức online do cú sốc của dịch Covid-19. Các tuyển thủ sẽ được trải nghiệm không khí náo nhiệt của giải đấu với sự ủng hộ từ hơn 2000 người hâm mộ.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Tại giải đấu năm nay, ba đội GAM Esports, Viking Esports và Team Whales sẽ cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch, đồng thời chọn ra hai đội đại diện cho VCS Mùa hè 2024 tham gia sự kiện Chung Kết Thế Giới 2024 sắp diễn ra. Hơn nữa, đội có thành tích tốt nhất tại giải này, trừ các đội khách mời, sẽ nhận được một suất tham gia giải đấu LMHT Esports mới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vào năm 2025.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.
VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.
VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.
VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Với thông điệp “Mãi Mãi Chúng Ta Đứng Vững”, Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè là cơ hội để cộng đồng Thể thao điện tử Việt Nam vinh danh những di sản được xây dựng từ lịch sử vẻ vang của giải đấu, đồng thời hướng tới một tương lai tươi sáng và rạng rỡ hơn trong những hành trình mới ra biển lớn. Các đội tuyển xuất sắc cùng những tài năng trẻ hiện tại sẽ tiếp tục bùng nổ niềm cảm hứng và duy trì tinh thần nhiệt huyết của VCS tại các giải đấu LMHT Esports quốc tế và khu vực trong tương lai.

Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè sẽ được tổ chức trong hai ngày 17 và 18 tháng 8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, địa chỉ số 116, đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

17.08 (Thứ Bảy)

18h00

Chung Kết Nhánh Thua

Thể thức Best-of-5

18.08 (Chủ Nhật)

18h00

Chung Kết Tổng

Thể thức Best-of-5

Trong hai ngày diễn ra Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè, khu vực ngoại tại Nhà thi đấu Nguyễn Du sẽ mang lại cho người hâm mộ VCS nhiều trải nghiệm thú vị, bao gồm các gian hàng từ các nhà tài trợ, khu vực trò chơi, nơi chụp hình, cùng với cơ hội giao lưu và tương tác với các tuyển thủ cũng như những KOLs nổi tiếng trong cộng đồng LMHT. Hơn nữa, trước khi diễn ra trận Chung Kết Tổng VCS 2024 Mùa hè, sẽ có một tiết mục khai mạc hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho hơn 2000 khán giả có mặt.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

“VCS đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ, ngày càng khẳng định dấu ấn của mình trên bản đồ LMHT thế giới. Cuối tuần vừa qua, giải đấu đã lập nên một kỷ lục mới về lượt xem. Chúng tôi xin gửi lời tri ân đến những người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ các đội tuyển cũng như các tuyển thủ của VCS. Đồng thời, chúng tôi cũng cảm ơn tất cả các tuyển thủ tại Việt Nam vì đã thể hiện phong độ xuất sắc và mang trong mình tinh thần đặc sắc của VCS.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games.

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc tổ chức và vận hành, giải đấu VCS 2024 Mùa hè đã góp phần duy trì vị thế của VCS như một trong những hình mẫu tiêu biểu cho các hoạt động Thể thao điện tử tại Việt Nam. Điều này cũng giúp nâng cao hình ảnh của Thể thao điện tử trong mắt công chúng, từ đó giúp cộng đồng dần có cái nhìn tích cực và hiểu biết đúng đắn hơn về Esports.

Riot Games đặt mục tiêu hàng đầu cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là phát triển hơn nữa thị trường Thể thao điện tử tại Việt Nam, nhằm đưa những Vận động viên và đội tuyển thể thao điện tử ưu tú nhất của nước này tham gia vào các giải đấu quốc tế. Đồng thời, công ty cũng tìm kiếm cơ hội để tổ chức các giải đấu Thể thao điện tử hấp dẫn tại Việt Nam.

Chúng tôi mong rằng Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Thể thao điện tử tại Việt Nam. Trong năm tới, chúng ta sẽ có cơ hội thấy các đội tuyển đại diện cho VCS thi đấu với những đội tuyển hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại một sân chơi mới. Chúng tôi cũng hy vọng rằng trong vài năm tới, Thể thao điện tử sẽ trở thành môn thể thao và hình thức giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Các tuyển thủ của chúng ta sẽ có đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu, và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tìm thấy một hướng đi nghề nghiệp mới, làm cho cha mẹ và bản thân họ tự hào.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games đã chia sẻ thêm.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.
VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Thông qua sự hợp tác trong việc triển khai kế hoạch dành cho LMHT Esports năm 2025, VNGGames và Riot Games dự định tổ chức một giải đấu LMHT mang tầm cỡ toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất từ các nước trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Mục tiêu của giải đấu này là tạo ra một sân chơi mới liên khu vực cho những tuyển thủ xuất sắc, mang đến những trận đấu đa dạng, hấp dẫn và kích thích những màn tranh tài thú vị. Đây sẽ là một trong năm giải đấu hàng đầu trong thời gian sắp tới. Giải đấu sẽ có sự tham gia của 8 đội và sẽ sử dụng mô hình thi đấu thăng hạng - xuống hạng.

Giải đấu sẽ có sự tham gia của 4 đội tuyển Đối tác nhằm hỗ trợ Ban Tổ Chức định hình tiêu chuẩn về khả năng cạnh tranh cũng như phát triển bền vững. Bên cạnh đó, sẽ có 4 suất Khách mời, trong đó 2 suất được xác định dựa trên thành tích thi đấu của các đội sau những giải Mùa hè, còn 2 suất kia sẽ được dành cho các Khách mời Đặc biệt. Điều này nhằm mục đích đảm bảo sự đa dạng trong đại diện từ các khu vực khác nhau nhưng vẫn giữ vững tính cạnh tranh của giải đấu.

“Chúng tôi rất vui mừng về việc tiếp tục hợp tác lâu dài với VNGGames trong việc phát hành sản phẩm và tổ chức các sự kiện Thể thao điện tử cho các trò chơi của Riot Games từ năm 2020. Từ năm 2025, mối quan hệ đối tác chặt chẽ này sẽ vẫn được duy trì. VNGGames sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm Thể thao điện tử của Liên Minh Huyền Thoại mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam cho cộng đồng người hâm mộ, bao gồm việc quảng bá giải đấu APAC mới tới khán giả. Bên cạnh đó, VNGGames cũng sẽ là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất những nội dung phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của khán giả.” - Ban Chee, Giám đốc VCS, chia sẻ về lý do tiếp tục hợp tác với VNGGames.

VNG Games và Riot Games công bố hợp tác Esports LMHT 2025.

Để tìm hiểu thêm về lịch trình phát sóng cũng như các thông tin liên quan đến VCS, xin mời bạn ghé thăm Fanpage VCS LMHT.

Về VNGGames

VNGGames là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và phát hành trò chơi, thu hút hàng trăm triệu người chơi tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho cộng đồng game thủ, VNGGames đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đối tác lớn trên toàn cầu như Kingsoft, Riot Games, và nhiều công ty khác. Các tựa game mà VNGGames phát hành gần đây luôn duy trì vị trí cao trên các nền tảng ứng dụng ở nhiều thị trường trong khu vực và quốc tế.

Trong khoảng thời gian 2022-2023, VNGGames đã giữ vai trò là đối tác chính của Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam trong hai kỳ đại hội SEA Games 31 và 32. Công ty này phụ trách tổ chức 3 nội dung thi đấu thể thao điện tử và hỗ trợ các vận động viên Việt Nam trong quá trình tham gia thi đấu, góp phần nâng cao hình ảnh của ngành thể thao điện tử Việt Nam trên trường quốc tế.

Về Riot Games

Riot Games được thành lập vào năm 2006 bởi Brandon Beck và Marc Merrill, hiện do CEO Nicolo Laurent lãnh đạo và có trụ sở chính tại Los Angeles, California. Công ty hướng đến việc phát triển, phát hành và hỗ trợ các trò chơi lấy người chơi làm trung tâm trên toàn cầu. Năm 2009, họ đã cho ra mắt tựa game Liên Minh Huyền Thoại, và nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Kể từ đó, LMHT đã trở thành trò chơi PC phổ biến nhất và đóng vai trò quan trọng trong sự bùng nổ của Thể thao điện tử.

Hiện tại, Liên Minh Huyền Thoại đã bước vào thập kỷ thứ hai trong hành trình phát triển của trò chơi, và Riot Games vẫn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện tựa game này. Họ liên tục mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ với các sản phẩm như Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, cùng nhiều tựa game khác cũng đang được phát triển.

Cùng Chuyên Mục

ĐTCL 14.16: Hướng dẫn build Rumble Đường Nung – Siêu mạnh hiện nay
ESPORT

ĐTCL 14.16: Hướng dẫn build Rumble Đường Nung – Siêu mạnh hiện nay

Rumble Đường Nung, sau khi được buff mạnh trong ĐTCL phiên bản 14.16, đã trở thành một trong những đội hình meta mạnh mẽ nhất, thích hợp để leo rank hiện tại.

MC Mai Dora trở thành "truyền nhân Pelu" qua loạt clip phỏng vấn tuyển thủ.
ESPORT

MC Mai Dora trở thành "truyền nhân Pelu" qua loạt clip phỏng vấn tuyển thủ.

MC Mai Dora gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng fan LMHT Việt Nam nhờ khả năng "ám" các tuyển thủ thông qua những buổi phỏng vấn.

"ĐTCL Mùa 12: Khám Phá Đội Hình Varus - Băng Giá Siêu Sát Thương Trong Meta 14.16"
ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: Khám Phá Đội Hình Varus - Băng Giá Siêu Sát Thương Trong Meta 14.16"

Đội hình Varus - Băng Giá hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ sau khi Riot Games ra mắt bản cập nhật lớn đầu tiên cho Đấu Trường Chân Lý mùa 12.

LMHT: BeryL lo ngại đối đầu T1 ngay vòng đầu playoffs LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

LMHT: BeryL lo ngại đối đầu T1 ngay vòng đầu playoffs LCK Mùa Hè 2024

Tuyển thủ BeryL nhận định rằng khả năng T1 và KT Rolster đối đầu trong một trận đấu loại trực tiếp tại vòng playoffs LCK Mùa Hè 2024 là rất cao.

Các đội tham dự Playoffs LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

Các đội tham dự Playoffs LCK Mùa Hè 2024

Playoffs LCK Hè 2024: Danh sách các đội tuyển tham gia vòng chung kết giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc đã được công bố.

"Garena và Samsung Hợp Tác Cho Free Fire World Series SEA Hai Mùa Giải Tiếp Theo"
ESPORT

"Garena và Samsung Hợp Tác Cho Free Fire World Series SEA Hai Mùa Giải Tiếp Theo"

Các đội tuyển tham gia các giải đấu mùa Thu và mùa Xuân sắp tới sẽ sử dụng thiết bị Samsung Galaxy S24 Ultra, được trang bị các tính năng nâng cao nhằm mang đến trải nghiệm chơi game sống động hơn.