CÔNG NGHỆ

Công cụ AI mới sao chép chữ viết tay

Công cụ AI giả đang gây lo ngại vì khả năng bị lợi dụng để tạo ra hàng nhái và gian lận.

Tại Đại học Trí tuệ nhân tạo Mohammed Bin Zayed (MBZUAI) ở Abu Dhabi (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công một hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện và sao chép đúng nét chữ viết tay của tất cả mọi người, sau đó tạo ra văn bản với kiểu chữ viết tay giống y hệt.

Có một công cụ có tên là AI HWT, nó chỉ cần vài đoạn chữ viết tay của bất kỳ ai để tạo ra văn bản giả mạo giống như thật.

Mục đích của việc phát triển công cụ này là để hỗ trợ những người gặp vấn đề về sức khỏe hoặc thương tật khiến họ không thể viết bằng tay. Trong trường hợp đó, hệ thống sẽ giúp tạo ra những văn bản viết tay sao cho nét chữ trông giống hệt với nét chữ của người đó.

Hơn nữa, công cụ Trí tuệ Nhân tạo HWT còn hỗ trợ người dùng viết các đoạn văn bản dài bằng chữ viết tay của mình mà không cần phải mất công cầm bút. Nó cũng giúp "giải mã" những chữ viết khó đọc của các bác sĩ nổi tiếng.

Công cụ AI mới sao chép chữ viết tay

Cùng với những ưu điểm, công cụ trí tuệ nhân tạo HWT cũng đã gây ra lo ngại cho nhiều người vì khả năng bị lạm dụng để tạo ra những văn bản giả mạo hoặc sao chép để làm giả chữ ký trên các hợp đồng.

Các tác giả tại MBZUAI tự nhận thức rằng họ cảm thấy lo lắng về việc công cụ AI của họ có thể bị lạm dụng, vì vậy nhóm đã đề cao sự thận trọng trong quá trình nghiên cứu công cụ này.

"Chữ viết tay đại diện cho danh tính của một người, do đó chúng tôi đang cẩn thận suy nghĩ trước khi triển khai công cụ này ra cộng đồng", theo lời đại diện của nhóm nghiên cứu được trích dẫn trên trang New York Post.

Sự lo ngại về việc công cụ AI HWT có thể bị lạm dụng cho mục đích xấu hoàn toàn có cơ sở, bởi người dùng đã chứng kiến những hệ quả không mong muốn của công nghệ AI.

Có nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh, video tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép tạo ra những hình ảnh hoặc video giả mạo một cách đơn giản...

Ngay cả những công cụ AI hiện nay còn có khả năng mô phỏng giọng nói của người khác chỉ từ một đoạn ghi âm ngắn, điều này tạo điều kiện cho những kẻ xấu lợi dụng để thực hiện các cuộc gọi điện lừa đảo.

Nhằm ngăn chặn khả năng gây hại của công cụ Trí tuệ nhân tạo HWT, nhóm nghiên cứu đang tập trung vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển các công cụ để chống lại việc giả mạo chữ viết tay. "Điều này tương tự như việc phát triển một công cụ chống virus máy tính" - nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Hiện tại, công cụ AI HWT chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Pháp. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực để mở rộng khả năng hỗ trợ của công cụ này cho nhiều ngôn ngữ phức tạp hơn.

Cùng Chuyên Mục

CapCut - Trình chỉnh sửa hình ảnh/video trực tuyến gây sốt và được yêu thích bởi hàng triệu người
CÔNG NGHỆ

CapCut - Trình chỉnh sửa hình ảnh/video trực tuyến gây sốt và được yêu thích bởi hàng triệu người

CapCut là một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến giúp người dùng tiết kiệm không gian, thời gian và độ phức tạp. Với CapCut, bạn có thể chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng trực tiếp trên trình duyệt của mình, không cần phải tải xuống và cài đặt phần mềm. Bạn có thể thêm hiệu ứng, chỉnh sửa màu sắc, cắt, xoay, thay đổi kích thước và áp dụng nhiều công cụ chỉnh sửa khác vào ảnh của mình. Với giao diện đơn giản và trực quan, CapCut là công cụ hữu ích cho những người muốn chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần đến các phần mềm phức tạp.

Tai nghe không dây chống ồn gió AI, pin 40 giờ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây chống ồn gió AI, pin 40 giờ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng

Tai nghe không dây mới của Xiaomi là sản phẩm đầu tiên sử dụng thuật toán chống ồn gió AI.

Samsung gây bất ngờ cho người hâm mộ Apple khiến họ không dám đối diện.
CÔNG NGHỆ

Samsung gây bất ngờ cho người hâm mộ Apple khiến họ không dám đối diện.

Trong sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy mới cao cấp, Samsung đã gây ngạc nhiên cho người dùng với chính sách cập nhật phần mềm mới.

Tặng 5 triệu khi đặt trước Galaxy S24 series tại Thế Giới Di Động
CÔNG NGHỆ

Tặng 5 triệu khi đặt trước Galaxy S24 series tại Thế Giới Di Động

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S24, một chiếc smartphone AI với nhiều công nghệ tiên phong, nhằm hỗ trợ tối đa trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Dòng sản phẩm này được dự đoán sẽ là một trong những chiếc smartphone được săn đón nhất vào năm 2024. Khách hàng đặt trước tại Thế Giới Di Động không chỉ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm đầu tiên mà còn được nhận tặng ngay 5 triệu đồng.

Samsung tung "át chủ bài" mới khiến Apple phải thận trọng.
CÔNG NGHỆ

Samsung tung "át chủ bài" mới khiến Apple phải thận trọng.

Samsung đang tiếp tục đưa ra những sản phẩm đột phá trong tương lai sau thành công của smartphone màn hình gập. Lần này, họ đang tập trung vào việc phát triển nhẫn thông minh. Sản phẩm này được dự đoán sẽ mang đến những tiện ích và tính năng mới mẻ cho người dùng.

Hình ảnh siêu nét 2,38 tỷ pixel về Sao Hỏa
CÔNG NGHỆ

Hình ảnh siêu nét 2,38 tỷ pixel về Sao Hỏa

Tàu thăm dò Perseverance đã chụp lại hình ảnh trọn vẹn của một vùng đất trên Sao Hỏa, nơi có thể từng tồn tại sự sống cách đây gần 4 tỷ năm.