CÔNG NGHỆ

Hãng sản xuất phần mềm gián điệp bị tấn công, tiết lộ sự thật gây sốc

Nhà sản xuất phần mềm theo dõi đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng, dẫn đến việc hàng nghìn thiết bị lộ thông tin nhạy cảm. Sự cố này gây ra mối lo ngại lớn về an toàn dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

Theo TechSpot, Spytech Software, một công ty nổi bật trong lĩnh vực cung cấp phần mềm giám sát SpyAgent, đã bị tấn công mạng nghiêm trọng. Thông tin từ TechCrunch cho biết, tin tặc đã thâm nhập được vào hệ thống máy chủ của Spytech, đánh cắp một khối lượng lớn dữ liệu, trong đó có thông tin về hơn 10.000 thiết bị đang được phần mềm của họ quản lý.

Thông tin bị rò rỉ cho thấy Spytech đã giám sát hoạt động trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả điện thoại Android, Chromebook, máy tính Mac và PC, kể cả những thiết bị đã cũ từ năm 2013. Đặc biệt, dữ liệu về vị trí của các thiết bị này cũng bị tiết lộ, cho phép xác định được vị trí của chúng ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Giám đốc điều hành Nathan Polencheck của Spytech cũng là một trong những người bị tác động bởi cuộc tấn công, mặc dù ông nhấn mạnh rằng mình hoàn toàn không hay biết gì về sự việc này.

Sự cố tấn công này đã gợi mở nhiều quan ngại liên quan đến độ an toàn của các ứng dụng giám sát cũng như hiểm họa lạm dụng dữ liệu cá nhân. Hiện tại, Spytech vẫn chưa có phản hồi chính thống về sự việc này, nhưng công ty có thể sẽ phải đối diện với các hành động pháp lý từ phía khách hàng và các cơ quan quản lý.

Cùng Chuyên Mục

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"
CÔNG NGHỆ

"Nghiên Cứu Mới Về Nguyên Nhân Oxy Dưới Biển Sâu"

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một loại đá đặc biệt có khả năng tạo ra oxy dưới đáy đại dương, được gọi là "đá pin". Loại đá này được xem như một nguồn năng lượng tự nhiên, có tiềm năng cao trong việc cung cấp oxy cho môi trường đại dương.

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"
CÔNG NGHỆ

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"

Bất chấp ngân sách có hạn, người tiêu dùng cần xem xét những yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ.

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng
CÔNG NGHỆ

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng 'hot' sắp ra mắt"

Các mẫu smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

"Cập nhật tình hình dự án
CÔNG NGHỆ

"Cập nhật tình hình dự án 'Quả cầu ma thuật' của Sam Altman"

Sau một năm triển khai, dự án định danh công dân số Worldcoin của Sam Altman đã thu hút hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải sự cấm chỉ ở một số quốc gia.

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro
CÔNG NGHỆ

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro

Người dùng tai nghe AirPods Pro của Apple sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới thú vị với bản cập nhật iOS 18.

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.
CÔNG NGHỆ

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.

Một loạt trận động đất đã liên tiếp diễn ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, với trận mạnh nhất xảy ra vào lúc 11h30 trưa ngày 28/7.