CÔNG NGHỆ

iPhone 15: Lựa chọn khôn ngoan nhất cho iFan

iPhone 15 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn so với phiên bản cao cấp iPhone 15 Pro, mặc dù giá của nó cao hơn. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ Apple suy nghĩ về việc mua sản phẩm này.

Trong vài năm qua, chiếc iPhone tiêu chuẩn của Apple đã thường bị bỏ qua. Nguyên nhân là do tất cả những người yêu công nghệ đều muốn sở hữu các tính năng bổ sung trên các mẫu iPhone Pro.

Tuy vậy, vào năm 2023, việc chọn mua chiếc iPhone 15 thực sự là một sự lựa chọn đáng xem xét.

Đỉnh cao của thiết kế điện thoại thông minh

Hiện tại, iPhone 15 vẫn là một trong những điện thoại được người hâm mộ Apple yêu thích nhất về thiết kế. Một điểm mạnh của sản phẩm này chính là sự nhẹ nhàng. Người dùng có thể thoải mái sử dụng cùng một chiếc ốp lưng mà không cảm thấy nặng nề hay cồng kềnh.

iPhone 15: Lựa chọn khôn ngoan nhất cho iFan

Đồng thời, chiếc điện thoại này cũng không gây mỏi tay cho người dùng. Việc cầm một tay và sử dụng chiếc iPhone tiêu chuẩn rất dễ dàng. Ngoài ra, trọng lượng của iPhone 15 so với kích thước tổng thể thậm chí còn ấn tượng hơn cả phiên bản iPhone mini.

Đặc biệt, iPhone 15 luôn là gợi ý lý tưởng cho những ai yêu thích sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn. Mặc dù iPhone 15 Pro sử dụng khung titan, nhưng nó nặng hơn 16 gram so với iPhone 15. Với kích thước gần như giống nhau của hai chiếc điện thoại, đây là sự khác biệt mà người dùng vẫn có thể cảm nhận được. Nếu cầm một tay chiếc iPhone 15 Pro Max lớn hơn, và tay kia cầm iPhone 15, cả hai sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.

Một tính năng khác được ưa chuộng trên iPhone 15 là khu vực Dynamic Island. Đây là tính năng đầu tiên xuất hiện trên phiên bản iPhone 15. Thực tế, tính năng này rất hữu ích. Nó cho phép người dùng dễ dàng tương tác với âm nhạc đang phát, bộ hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ luôn hiển thị khi sử dụng và khi đang thực hiện cuộc gọi, người dùng không cần phải mở toàn bộ ứng dụng để bật loa hoặc kết thúc cuộc gọi.

Độ bền của iPhone 15

Từ khi ra mắt iPhone X, điện thoại của Apple đã trở nên vững chãi hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt đúng khi nhắc đến kính màn hình. iPhone 15 là một chiếc điện thoại của Apple khá bền đẹp.

iPhone 15: Lựa chọn khôn ngoan nhất cho iFan

Cổng USB-C của iPhone 15.

Tuy nhiên, các bề mặt nhôm và mặt sau bằng kính có khả năng bị tổn thương dễ hơn, và đó là lý do tại sao người dùng nên sử dụng một chiếc ốp lưng đi kèm.

Màn hình 60Hz có đủ dùng?

Thực tế là khi điện thoại có màn hình nhỏ hơn, người dùng sẽ ít nhận thấy được tốc độ làm mới của chúng thấp hơn. Điều này đặc biệt đúng với iPhone 15. Người dùng sẽ không có bất kỳ cảm nhận nào về hiện tượng chậm chạp hay phản hồi chậm hơn.

Nói một cách khác, tốc độ làm mới màn hình 60Hz của iPhone 15 là đủ để sử dụng. Tất nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng điện thoại để làm gì. Nếu không thường xuyên chơi game, trải nghiệm trên máy vẫn khá tốt.

Thêm vào đó, màn hình hiện tại cũng có độ sáng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể khi người dùng sử dụng trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Hiệu năng của iPhone 15 có đủ tốt không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Dù thiết bị này sử dụng chip của Apple năm ngoái, nhưng hiệu suất vẫn rất nhanh đáng kinh ngạc. Thời gian tải rất nhanh, thời gian phản hồi tương đương với các điện thoại đắt tiền hơn, và việc chụp ảnh và quay video diễn ra hoàn hảo.

Việc trang bị RAM 6GB sẽ không thể không tạo ra sự khác biệt so với chiếc iPhone 13 mini.

iPhone 15: Lựa chọn khôn ngoan nhất cho iFan

Camera sau kép với camera chính 48MP.

Bên cạnh đó, camera sau trên iPhone 15 đã được nâng cấp với cảm biến chính 48MP. Điều này giúp cho hiệu suất của camera trên iPhone 15 trở nên tốt hơn. Mặc định, ảnh chụp trên thiết bị có độ phân giải là 24MP, cao hơn so với các mẫu trước đó có ảnh chụp 12MP.

Một trong những tính năng mới đặc biệt và hữu ích nhất so với các phiên bản iPhone trước đó là tính năng zoom kỹ thuật số 2X. Tính năng này gần như loại bỏ hoàn toàn nhu cầu sử dụng camera tele chuyên dụng để chụp chân dung! Quá trình xử lý của Apple bắt nguồn từ độ phân giải đầy đủ của máy ảnh, sau đó nâng cao chất lượng ảnh bằng dữ liệu thu thập được.

Pin iPhone 15 có tốt không?

iPhone 15 của Apple có dung lượng pin thấp thứ hai trong số 4 phiên bản iPhone 15. Mặc dù pin của iPhone 15 Pro nhỏ hơn một chút, nhưng do không có màn hình tốc độ làm mới có thể thay đổi 120Hz, điều này đã giúp tiết kiệm năng lượng cực kỳ hiệu quả.

Kinh nghiệm thực tế chứng minh rằng, iPhone 15 vẫn có thể sử dụng thoải mái trong cả ngày. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh 30W (iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh 20W), việc sạc từ 20% lên 80% chỉ mất khoảng 30 phút. Trong thế giới iPhone, đây được coi là tốc độ sạc khá nhanh. Và cuối cùng, việc có sự hiện diện của USB-C cũng giúp cuộc sống của người dùng iPhone trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Kết luận

Rõ ràng, iPhone 15 là một chiếc điện thoại mà hầu hết mọi người đều cần. Sản phẩm này có độ bền cao, hoạt động mượt mà, trang bị camera xuất sắc và thời lượng pin phù hợp. Ngoài ra, đây cũng là một thiết bị có giá thành thấp nhất trong dòng iPhone thế hệ thứ 15 của Apple.

iPhone 15: Lựa chọn khôn ngoan nhất cho iFan

iPhone 15 rất đáng sở hữu trong năm nay.

Bên cạnh đó, phiên bản chuẩn của iPhone của Apple luôn có độ bền cao. Người dùng có thể sử dụng nó trong khoảng 5 năm trước khi phải nâng cấp.

Cùng Chuyên Mục

Ô tô có thể mua được với 100 triệu đồng, và bất ngờ có một chiếc chỉ với 35 triệu đồng!
CÔNG NGHỆ

Ô tô có thể mua được với 100 triệu đồng, và bất ngờ có một chiếc chỉ với 35 triệu đồng!

Có thể mua một chiếc ô tô đáp ứng nhu cầu "che mưa, che nắng" với ngân sách tối đa 100 triệu đồng hay không?

Công ty đa quốc gia mất gần 25 triệu USD sau cuộc gọi video lừa đảo hỗ trợ deepfake.
CÔNG NGHỆ

Công ty đa quốc gia mất gần 25 triệu USD sau cuộc gọi video lừa đảo hỗ trợ deepfake.

Theo cảnh sát Hồng Kông, tin tặc đã lấy hình ảnh từ các chứng minh thư đã bị đánh cắp để tạo ra các video deepfake giả mạo nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Apple Vision Pro bị tấn công sau 1 ngày ra mắt
CÔNG NGHỆ

Apple Vision Pro bị tấn công sau 1 ngày ra mắt

Vụ việc Vision Pro bị hack là một cảnh báo quan trọng cho Apple và các nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh khác về tầm quan trọng của việc bảo mật. Việc đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của người dùng là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị đeo thông minh.

Đám đông xếp hàng mua Vision Pro tại Apple, có người đợi từ 9h tối hôm trước
CÔNG NGHỆ

Đám đông xếp hàng mua Vision Pro tại Apple, có người đợi từ 9h tối hôm trước

Nhiều người đang háo hức mong muốn sở hữu kính thực tế ảo Vision Pro.

Cách tích hợp giấy tờ vào VNeID dễ dàng và nhanh chóng
CÔNG NGHỆ

Cách tích hợp giấy tờ vào VNeID dễ dàng và nhanh chóng

Nhờ sự can thiệp của cảnh sát, một nữ nhân viên kế toán đã được giải cứu khỏi một chiêu trò lừa đảo.

Kế toán và thủ quỹ bị khởi kiện vì chuyển khoản cho kẻ lừa đảo, tòa phán quyết bồi thường gần 1 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Kế toán và thủ quỹ bị khởi kiện vì chuyển khoản cho kẻ lừa đảo, tòa phán quyết bồi thường gần 1 tỷ đồng

Tòa án thành phố Lợi Xuyên tại Hồ Bắc, Trung Quốc đã từ chối yêu cầu bồi thường của một công ty sau khi kế toán và thủ quỹ của công ty này bị liên quan đến một vụ lừa đảo trên mạng.