Việc ra mắt iPhone 15 Pro mới với chip A17 Pro siêu mạnh được kì vọng sẽ đem lại lợi thế cho Apple trong việc chiếm giữ ngôi vương của làng game trên điện thoại thông minh và vượt qua tất cả các thương hiệu Android cạnh tranh. Nhờ sự nâng cấp đột phá này, iPhone sẽ có tính năng ray-tracing (dò tia) bằng phần cứng đầu tiên trong lịch sử, mở ra những triển vọng mới mẻ cho thị trường này.
Bộ xử lý A17 Pro của Apple là bộ xử lý thương mại đầu tiên trong lĩnh vực bán dẫn được sản xuất trên quy trình 3nm. Hãng đã tuyên bố rằng đây là bộ xử lý nhanh nhất từ trước đến nay cho thiết bị cầm tay.
Cùng với các cải tiến khác, chipset A17 Pro được xem là lần thiết kế lại lớn nhất trong lịch sử GPU của Apple. Đây là thông tin mới nhất được công bố bởi hãng công nghệ này. Theo Apple, GPU của A17 Pro được thiết kế với 6 nhân đồ họa, mang lại mức hiệu năng tối đa cao hơn và cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của bộ xử lý. Việc này đã giúp cho hiệu suất tổng thể của sản phẩm tăng thêm tới 20%.
Chip A17 Pro mang đến một bước tiến đột phá về cả sức mạnh đồ họa và tính năng.
Phó chủ tịch Apple đội Silicon về kỹ thuật, Sribalan Santhanam, đã cho biết rằng "A17 Pro có một GPU hoàn toàn mới và thiết kế kiến trúc đổ bóng mới do Apple thiết kế, đó là phiên bản thiết kế lớn nhất trong lịch sử GPU của Apple".
Santhanam nói rằng đây là GPU cấp độ Pro có khả năng mở rộng tối đa hiệu suất của iPhone. Chúng tôi đã tập trung vào ba yếu tố quan trọng: tăng cường hiệu năng và tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ việc chạy các ứng dụng phức tạp và cung cấp các tính năng mới như xuất hình ảnh đẹp hơn.
Các tính năng mới này bao gồm khả năng đổ bóng lưới, là kết quả của việc kết hợp xử lý đồ họa chính với các yếu tố bổ sung trong một lõi duy nhất. Theo Apple, điều này cho phép các trò chơi tạo ra môi trường với nhiều chi tiết hơn nhưng không tốn nhiều năng lượng.
Bước đầu tiên iPhone 15 Pro hiện là dòng sản phẩm iPhone đầu tiên trang bị tính năng ray-tracing được tích hợp phần cứng - một tính năng chỉ xuất hiện trên các máy tính cao cấp của người chơi game - và ngay cả máy tính Mac cũng không có được khả năng này. Nhờ những ứng dụng hỗ trợ ray-tracing, trò chơi và các hình ảnh khác đều thể hiện được sắc nét và thiết kế rõ ràng hơn với các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, mặt nước chân thực hơn.
Với vi xử lý mới, iPhone 15 Pro và Pro Max tiên đoán rằng nó sẽ dẫn đầu thị trường game di động trong tương lai.
Các công ty khác như Qualcomm và Samsung đã từng giới thiệu tính năng ray-tracing dựa trên phần cứng cho thiết bị di động trước đây, không phải Apple là công ty đầu tiên. Tuy nhiên, Apple khẳng định rằng A17 Pro sẽ cung cấp hiệu năng ray-tracing nhanh nhất từ trước đến nay trên bất kỳ smartphone nào.
Bên cạnh đó, Apple thông báo rằng A17 Pro sẽ được trang bị tính năng MetalFX Upscaling, đồng thời tận dụng GPU và Neural Engine để tăng cường độ phân giải và cấu trúc hình ảnh cho các đồ họa có độ phân giải thấp một cách hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.
Những thanh toán được đưa ra bởi Apple liên quan đến GPU đã thuyết phục được các công ty game nổi tiếng để hỗ trợ các tính năng mới này và tạo ra các trò chơi có đồ họa chân thực hơn, đồng thời vẫn được chơi mượt mà hơn trên thiết bị di động.
Thông tin từ Ubisoft và Capcom Games cho hay, phiên bản tái hiện các game nổi tiếng như Tom Clancy's The Division Resurgence và Assassin's Creed: Mirage (của Ubisoft), Resident Evil Village và Resident Evil 4 (của Capcom) sẽ được ra mắt trên iPhone 15 Pro trong thời gian sắp tới.
The producer of Resident Evil 2, Tsuyoshi Kanda, stated that "This is the future of mobile gaming, all thanks to the power of the iPhone 15 Pro." Tsuyoshi Kanda, nhà sản xuất của Resident Evil 2, đã nhận định rằng "Đây là tương lai của game di động, tất cả nhờ vào sức mạnh của iPhone 15 Pro" với hình thức câu từ mới.