CÔNG NGHỆ

iPhone 16: 5 mẫu mới ra mắt có thể gây bất ngờ

Từ năm 2020, Apple đã tung ra 4 mẫu iPhone mới mỗi năm và người tiêu dùng đã quen với điều này. Tuy nhiên, có thể sẽ có sự thay đổi về số lượng mẫu trong năm nay.

Quay trở lại với 4 mẫu iPhone trước đó, Apple sẽ ra mắt 2 mẫu cơ bản và 2 mẫu Pro, với mỗi bộ đều có một thiết bị màn hình lớn và nhỏ để người tiêu dùng có sự lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, vào năm nay, Apple có thể làm cho việc mua iPhone mới trở nên khó khăn hơn nhiều khi tung ra 5 mẫu khác nhau cùng một lúc. Trong số đó, có 2 mẫu sẽ có hậu tố SE và có các đặc điểm đơn giản hơn. Sẽ có một mẫu iPhone 16 thông thường và giống như trước đây, hai mẫu khác sẽ có hậu tố Pro.

Những chiếc điện thoại thông minh này sẽ có sự khác biệt về số lượng camera, chất liệu vỏ và màn hình. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp sẽ trở nên khó khăn hơn đối với người mua. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết.

Các mẫu iPhone 16

Theo thông tin từ tài khoản Majin Bu trên X, Apple sẽ ra mắt các phiên bản iPhone 16 SE, iPhone 16 Plus SE, iPhone 16, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Phiên bản SE sẽ được bán với mức giá thấp nhất trong dòng sản phẩm. Chúng được trang bị camera, màn hình Dynamic Island và tốc độ làm mới 60 Hz. Sự khác biệt giữa các mẫu này chỉ là kích thước màn hình, bao gồm 6,1 inch và 6,7 inch. Trong khi đó, iPhone 16 phiên bản thông thường sẽ có camera kép, pin dung lượng lớn hơn và màn hình sử dụng công nghệ ProMotion 120 Hz.

iPhone 16: 5 mẫu mới ra mắt có thể gây bất ngờ

Theo các thông tin, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình kích thước 6,3 inch và 6,9 inch, cùng với kính tiềm vọng trên cả hai phiên bản. Điểm khác biệt của chúng so với các mẫu giá rẻ hơn nằm ở chất liệu vỏ với khung titan, trong khi các mẫu giá rẻ hơn sử dụng khung nhôm.

Tuy vậy, ông Bu cũng nhấn mạnh rằng dù Apple đang thử nghiệm một phiên bản iPhone mới với Dynamic Island và camera đơn, nhưng công ty có thể không thay đổi dòng smartphone mà họ giới thiệu vào tháng 9/2024. Điều này có nghĩa là tất cả các thông tin đã nêu có thể thay đổi khi sản phẩm được ra mắt chính thức.

Dung lượng pin

Việc khám phá về dung lượng pin của iPhone 16 trở nên thú vị hơn khi được xác nhận bởi hai nguồn độc lập. Ban đầu, Majin Bu công bố thông tin về việc tăng dung lượng pin, sau đó MacRumors đã xác nhận thông tin này dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng.

Theo thông tin sơ bộ, nếu Apple vẫn duy trì cách phát hành iPhone 16 như trước, dung lượng pin của iPhone 2024 sẽ là: iPhone 16 (3561 mAh), iPhone 16 Plus (4006 mAh), iPhone 16 Pro (không có dữ liệu) và iPhone 16 Pro Max (4676 mAh).

iPhone 16: 5 mẫu mới ra mắt có thể gây bất ngờ

So với các mẫu năm trước, pin của iPhone 16 và 16 Pro Max sẽ tăng lần lượt 6% và 5%, trong khi iPhone 16 Plus giảm tới 9%. Rõ ràng, Apple đã đặt mục tiêu biến phiên bản Pro Max trở thành chiếc iPhone có thời lượng sử dụng lâu nhất, trong đó MacRumors báo cáo rằng iPhone 16 Pro Max sẽ có thời lượng pin hơn 30 giờ. Để so sánh, đối với iPhone 15 Pro Max, Apple tuyên bố pin có thể kéo dài 29 giờ.

Ngoài ra, tất cả các phiên bản iPhone 16 mà Apple sẽ ra mắt trong năm nay sẽ có thiết kế pin mới. Từ khi ra mắt iPhone X, công ty đã áp dụng pin hình chữ L và hiện đang quay trở lại với pin hình chữ nhật tiêu chuẩn. Rõ ràng, Apple đã tìm ra cách để tăng dung lượng pin trong một viên pin thông thường. Với việc iPhone 16 Pro Max sẽ lớn hơn một chút so với phiên bản trước đó, người dùng có thể mong đợi mức tăng nhẹ từ 5-6%.

Cùng Chuyên Mục

GPT-4 giúp học sinh kém thu hẹp khoảng cách với học sinh giỏi
CÔNG NGHỆ

GPT-4 giúp học sinh kém thu hẹp khoảng cách với học sinh giỏi

Nếu học sinh được phép sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gian lận trong bài kiểm tra, phương pháp phân bổ điểm số của các em sẽ thay đổi ra sao?

Bộ trưởng Bộ TT&TT nói về FPT đầu tư vào AI và chip bán dẫn
CÔNG NGHỆ

Bộ trưởng Bộ TT&TT nói về FPT đầu tư vào AI và chip bán dẫn

FPT tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bán dẫn và công nghệ ô tô là ba hướng đi quan trọng trong lĩnh vực công nghệ.

Những điều cần biết khi sử dụng TikTok ở nơi bị cấm
CÔNG NGHỆ

Những điều cần biết khi sử dụng TikTok ở nơi bị cấm

Người dùng ở một số quốc gia thường ưa chuộng việc sử dụng các ứng dụng thay thế để xem nội dung yêu thích, thường là các phiên bản không chính thống.

3 cách giúp Samsung vượt qua kính thực tế hỗn hợp của Apple
CÔNG NGHỆ

3 cách giúp Samsung vượt qua kính thực tế hỗn hợp của Apple

Kính thực tế hỗn hợp của Samsung có khả năng vượt trội so với kính Apple Vision Pro trong nhiều khía cạnh.

Kính thông minh Vision Pro của Apple gây đau mắt và chóng mặt
CÔNG NGHỆ

Kính thông minh Vision Pro của Apple gây đau mắt và chóng mặt

Apple Vision Pro, một sản phẩm được cho là gây ra các triệu chứng như đau mắt, chóng mặt, nặng và có giá lên đến hơn 170 triệu đồng, đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Galaxy Z Fold 6 ra mắt với camera chính 200MP "đỉnh chóp"
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Fold 6 ra mắt với camera chính 200MP "đỉnh chóp"

Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có camera chính 200MP theo tin đồn mới nhất.