CÔNG NGHỆ

Lộ trình sản phẩm của Apple: Toàn cảnh

Apple đã tiết lộ nhiều sản phẩm thú vị trong lộ trình phát triển của họ, bao gồm iPhone màn hình gập lại, kính AR và nhiều tính năng mới khác.

Gần đây, tài khoản có tên là @Revegnus1 đã chia sẻ trên mạng xã hội "X" hình ảnh về kế hoạch phát triển của Apple đến năm 2027. Thông tin này được lấy từ trang web Samsung POP của Hàn Quốc.

Theo lộ trình, trong năm nay, chúng ta sẽ thấy sự ra mắt của kính Vision Pro và iPad với màn hình OLED đầu tiên. Và thực tế là cả hai đã xảy ra: Apple giới thiệu kính Vision Pro vào tháng Hai và vào tuần trước, "Nhà Táo" đã công bố những chiếc iPad có màn hình OLED đầu tiên - iPad Pro 11 inch (2024) và iPad Pro 13 inch (2024).

Theo lộ trình, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được nâng cấp RAM lên 8GB từ mức 6GB. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International đã tiết lộ rằng, bên cạnh iPhone 16 Pro Max, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị camera zoom Tetraprism (ống kính tiềm vọng) có khả năng zoom quang 5x. Thông tin này cũng được ghi trong lịch trình.

Bên cạnh đó, kế hoạch trong năm 2024 của "Táo Khuyết" cũng cho thấy kích thước màn hình của các phiên bản iPhone 16 Pro sẽ lớn hơn. iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có màn hình 6,3 inch (tăng từ 6,1 inch của iPhone 15 Pro) và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch (tăng từ 6,7 inch của iPhone 15 Pro Max).

Trong lộ trình cũng đề cập đến việc sử dụng màn hình OLED song song trên các phiên bản mới của iPad Pro (2024). Màn hình này được thiết kế với hai lớp OLED, giúp tăng cường độ sáng và độ bền của màn hình.

Sản phẩm đáng chú ý trong năm tới sẽ là iPhone SE 4 với màn hình kích thước 6,1 inch và camera 48MP. Dự kiến, iPhone 17 Pro sẽ được trang bị ba camera sau độ phân giải 48MP và camera FaceTime 48MP ở mặt trước với công nghệ chống rung quang học - OIS. Sử dụng màn hình Pol-less sẽ giúp iPhone trở nên mỏng hơn và hiển thị hình ảnh sáng hơn.

Năm 2026, 2027, 2028 của Apple sẽ có gì?

Theo lộ trình, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone có màn hình gập với màn hình ngoài 6 inch và màn hình bên trong 8 inch. iPhone cũng sẽ sử dụng LLW DRAM với độ trễ thấp và tiêu thụ điện năng ít.

Trong năm 2026, Apple sẽ ra mắt iPhone 17 Pro với công nghệ Face ID tích hợp dưới màn hình. Ngoài ra, "Táo Cắn Dở" cũng sẽ giới thiệu iPad Air 10,9 inch và iPad mini 8,4 inch, cả hai đều sử dụng màn hình OLED. Đồng thời, Apple cũng dự định tung ra MacBook màn hình OLED kích thước 14 inch và 16 inch vào cùng năm.

Lộ trình sản phẩm của Apple: Toàn cảnh

Vào năm 2027 hoặc 2028, công ty đặt trụ sở tại Cupertino sẽ tung ra thị trường kính AR. Không chỉ vậy, kế hoạch còn cho biết rằng, công ty sẽ ra mắt một chiếc iPad có màn hình gập lại kích thước 20 inch.

Hãy cùng đợi xem trong 4 năm tới, Apple sẽ tuân thủ lộ trình này đến đâu chặt chẽ.

Cùng Chuyên Mục

iPhone dưới 5 triệu đồng đáng mua năm 2024
CÔNG NGHỆ

iPhone dưới 5 triệu đồng đáng mua năm 2024

iPhone vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng hiện nay với nhiều lý do thuyết phục. Bạn có thể chọn mua mẫu iPhone này với nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt và chất lượng vượt trội. Đồng thời, hệ sinh thái của Apple cũng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Nguy cơ nghiện smartphone tăng cao: Giải pháp hiệu quả là gì?
CÔNG NGHỆ

Nguy cơ nghiện smartphone tăng cao: Giải pháp hiệu quả là gì?

Chứng nghiện điện thoại thông minh là vấn đề thực tế và cần được giải quyết. Chúng ta cần hạn chế tình trạng này để bảo vệ sức khỏe và tinh thần của bản thân cũng như người thân.

iPad Pro M4: Có thể trở thành "Bendgate 3.0" với thiết kế siêu mỏng?
CÔNG NGHỆ

iPad Pro M4: Có thể trở thành "Bendgate 3.0" với thiết kế siêu mỏng?

Trong tuần vừa qua, Apple đã ra mắt iPad Pro mới với chip M4 siêu nhanh và màn hình OLED sáng hơn bất kỳ sản phẩm nào trước đây.

Nokia XR21 "anh em" ra mắt với giá 16,5 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Nokia XR21 "anh em" ra mắt với giá 16,5 triệu đồng

HMD XR21, chiếc smartphone tầm trung "bản sao" của Nokia XR21, vừa được ra mắt với mức giá khá cao.

Đại chiến giới siêu mẫu và visual tại Võ Hồn Đại Lục VNG
CÔNG NGHỆ

Đại chiến giới siêu mẫu và visual tại Võ Hồn Đại Lục VNG

Trước khi ra mắt, game thẻ bài chiến thuật Võ Hồn Đại Lục VNG đã thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ khi có sự góp mặt của dàn KOLs và người mẫu nổi tiếng trong chiến dịch quảng bá.

Cách phòng tránh lừa đảo bằng chiêu trò sao chép giọng nói, khuôn mặt
CÔNG NGHỆ

Cách phòng tránh lừa đảo bằng chiêu trò sao chép giọng nói, khuôn mặt

Lừa đảo tinh vi thông qua sao chép giọng nói, khuôn mặt đang trở thành hình thức lừa đảo nguy hiểm. Để bảo vệ bản thân, cần cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân, không tin tưởng người lạ trên mạng và sử dụng các công cụ bảo mật để ngăn chặn lừa đảo.