CÔNG NGHỆ

Lựa chọn nhà mạng internet nhanh tại Việt Nam

Đa số người dùng thường chọn dịch vụ Internet của nhà mạng dựa vào lời khuyên từ người quen, bạn bè hoặc các nhận xét từ các Reviewer và KOL, thay vì tìm hiểu thông tin từ các thông số đo kiểm thực tế.

Làm thế nào để nắm bắt thông tin đo lường đánh giá thực tế về tốc độ Internet, từ đó chọn ra nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet có tốc độ nhanh nhất?

Hệ thống VNNIC Internet Speed sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này, đây là sản phẩm do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông xây dựng, phát triển để đo tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam. Được thiết kế là hệ thống đo trung lập, người dùng có thể chủ động lựa chọn điểm đo, thực hiện đo và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet theo tiêu chuẩn và gói cước mà các nhà mạng cung cấp.

Lựa chọn nhà mạng internet nhanh tại Việt Nam

Ảnh chụp màn hình sự công bố của VNNIC - VNPT cho biết họ là nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng di động tốt nhất trong tháng 4 năm 2024.

Thông qua việc phân tích kết quả đo kiểm thực tế từ người dùng, hệ thống sẽ tổng hợp và đưa ra thông tin. Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) về tốc độ internet tại Việt Nam được đo qua hệ thống này, trong tháng 4/2024, mạng VinaPhone đã đứng đầu về tốc độ download và upload. Dịch vụ internet di động của VinaPhone được ghi nhận đạt tốc độ download là 44.88 Mbps và upload là 20.66 Mbps. Tốc độ này vượt trội so với trung bình cả nước và cao hơn các nhà mạng khác tại Việt Nam.

Theo hệ thống đo kiểm của Bộ Thông tin truyền thông, VNPT đang đứng đầu về tốc độ truy cập internet cáp quang đến hộ gia đình. Với tốc độ download đạt 99.45 Mbps và upload đạt 100.62 Mbps, dịch vụ Internet Wifi của VNPT đáp ứng tốt các nhu cầu kết nối đa thiết bị phục vụ giải trí, công việc và smart-home của các hộ gia đình.

Kiểm tra lại các kết quả đo kiểm trước đó thông qua một hệ thống khác, vào Quý 1/2024, hãng Okla đã công bố kết quả đo tốc độ internet di động tại Việt Nam thông qua ứng dụng Speedtest. Theo kết quả đo kiểm độc lập này, VinaPhone đã được xác định là mạng di động nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Trong 3 quý đầu năm đó (Quý I, Quý II và Quý III), VinaPhone liên tục đạt điểm số tốc độ cao nhất trên thị trường Việt Nam, với điểm số đạt 55.87. Báo cáo Speedtest 2023 tại Việt Nam cũng chỉ ra rằng, VinaPhone đã được xem là mạng di động cung cấp trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động tốt nhất trong năm đó.

Lựa chọn nhà mạng internet nhanh tại Việt Nam

Người tiêu dùng trẻ ngày nay thường quan tâm đến tốc độ truy cập Internet khi chọn lựa dịch vụ viễn thông.

Trong thời gian gần đây nhất, VNPT cũng đã được công nhận là "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông được yêu thích nhất" tại Vietnam GameVerse 2024 dựa trên đánh giá từ cộng đồng game thủ tại Việt Nam.

VNPT hiện đang là một trong những nhà mạng hàng đầu nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam và đang chuẩn bị thương mại hóa 5G trong thời gian sớm nhất. Với tốc độ mạnh mẽ gấp hàng chục lần mạng 4G, mạng 5G đã mở ra những triển vọng mới trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến như game di động tốc độ cao, game AR/VR... Theo xu hướng mới của thời đại, VNPT cũng đang tích cực đầu tư, nghiên cứu và phát triển mạng 6G để sẵn sàng cho tương lai, phục vụ cho việc số hóa trong và ngoài nước.

Do kết quả đo kiểm tháng 4/2024, các dịch vụ của VNPT như VinaPhone và dịch vụ Internet Wifi VNPT (Internet cáp quang đến hộ gia đình) đã được hệ thống đo kiểm của Bộ Thông tin truyền thông tổng hợp đánh giá là dịch vụ có chất lượng Internet băng rộng di động và Internet băng rộng cố định cung cấp đến hộ gia đình với tốc độ truy cập internet tốt nhất tại Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Gia nhập TikTok, Lisa (BLACKPINK) khởi đầu ấn tượng với tài khoản tích xanh
CÔNG NGHỆ

Gia nhập TikTok, Lisa (BLACKPINK) khởi đầu ấn tượng với tài khoản tích xanh

Tài khoản TikTok chính thức của Lisa (BLACKPINK) đang gây sốt trên toàn thế giới với thông tin mới nhất.

Cụ già bị lừa hàng chục tỷ đồng qua cuộc gọi giả danh công an
CÔNG NGHỆ

Cụ già bị lừa hàng chục tỷ đồng qua cuộc gọi giả danh công an

Lừa đảo giả danh cơ quan Công an để chiếm đoạt tài sản là thủ đoạn phổ biến và rất nguy hiểm. Trong tháng 5 vừa qua tại Hà Nội, đã có 3 cụ bà trở thành nạn nhân của những đối tượng giả danh cán bộ công an, khiến họ mất hàng chục tỷ đồng. Để tránh bị lừa đảo, cảnh báo chính xác từ cơ quan chức năng là rất cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cảnh báo nguy cơ mạo danh và lộ thông tin cá nhân
CÔNG NGHỆ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cảnh báo nguy cơ mạo danh và lộ thông tin cá nhân

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã cảnh báo rằng việc lộ thông tin cá nhân như danh tính, họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email và thông tin thẻ tín dụng có thể khiến người khác mạo danh và tiêu tiền của chúng ta mà không biết.

Hệ Thống ChatGPT Tạm Ngưng Hoạt Động Trên Toàn Cầu
CÔNG NGHỆ

Hệ Thống ChatGPT Tạm Ngưng Hoạt Động Trên Toàn Cầu

ChatGPT đang gặp sự cố nghiêm trọng, đang ảnh hưởng đến hơn hàng triệu người trên khắp thế giới.

Não bộ có thể dự đoán tương lai trong giấc ngủ?
CÔNG NGHỆ

Não bộ có thể dự đoán tương lai trong giấc ngủ?

Bộ não của con người có khả năng dự đoán các viễn cảnh tương lai trong lúc ngủ.

Xiaomi Redmi 13 4G ra mắt: Camera 108MP, pin 5.030 mAh, giá từ 5,5 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi Redmi 13 4G ra mắt: Camera 108MP, pin 5.030 mAh, giá từ 5,5 triệu đồng

Xiaomi Redmi 13 4G, một chiếc smartphone tầm trung mới vừa được ra mắt, với khả năng chụp ảnh đầy ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ.