CÔNG NGHỆ

MediaTek ra mắt vi xử lý AI mới không dành cho smartphone

Các vi xử lý mới này được thiết kế đặc biệt để hoạt động trên Chromebook, TV thông minh và màn hình thông minh. Đây là những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhằm cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng trên các thiết bị điện tử.

Tại hội chợ Computex 2024, MediaTek đã trình diễn các sản phẩm và công nghệ mới, trong đó nổi bật là công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), Smart TV, Chromebook, IoT,... Đồng thời, MediaTek đã giới thiệu hai chipset mới tại sự kiện này để hỗ trợ các cải tiến AI: SoC Kompanio 838 cho Chromebook và SoC Pentonic 800 cho Smart TV và màn hình 4K.

MediaTek ra mắt vi xử lý AI mới không dành cho smartphone

Kompanio 838

Vi xử lý Kompanio 838 8 lõi là sản phẩm mới có khả năng đa nhiệm, giúp kéo dài thời lượng pin cho các Chromebook. Chipset này hỗ trợ DDR4 và LPDDR4X để đáp ứng yêu cầu của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ so với các thế hệ trước.

Để ủng hộ sự phát triển mới của trí tuệ nhân tạo, Kompanio 838 tích hợp chip xử lý AI chuyên dụng - MediaTek NPU 650 để cung cấp nhiều nội dung tương tác đa phương tiện hơn và chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, chip xử lý hình ảnh (ISP) MediaTek Imagiq 7 thế hệ mới cũng được tích hợp để cải thiện hình ảnh HDR, hỗ trợ camera kép và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, vi xử lý mới này còn hỗ trợ đồng thời hai màn hình 4K đồng thời. Kompanio 838 cũng tích hợp công nghệ MediaTek Filogic Wi-Fi 6 và 6E cho phép kết nối băng tần kép và ba băng tần cho Chromebook với tốc độ lên đến 1.9Gbps, bổ sung ăng-ten 2x2 và bảo mật chuẩn WPA3.

MediaTek Pentonic 800

Theo MediaTek, vi xử lý này là lựa chọn hàng đầu cho nhiều loại màn hình 4K, bao gồm Smart TV, màn hình thông minh, màn hình thương mại và màn hình lớn tích hợp. So với chip thế hệ trước, bộ xử lý Trí tuệ Nhân tạo (AI) của MediaTek cung cấp hiệu suất xử lý AI nhanh hơn 50% và giảm tới 60% việc sử dụng băng thông.

APU hỗ trợ một loạt công nghệ hiển thị được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm AI-Super Resolution 3.0, AI-Contrast 2.0, AI-Picture Quality Scene Recognition 2.0+ và AI-Picture Quality Object Recognition 2.5+. Các công nghệ này giúp cải thiện quá trình nâng cấp hình ảnh, tăng chất lượng hình ảnh và giảm tiếng ồn,... Để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, Pentonic 800 hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình tự động (VRR) lên đến 165Hz.

Với con chip này, các nhà sản xuất thiết bị có thể linh hoạt tích hợp các giải pháp kết nối Wi-Fi Filogic của MediaTek để cung cấp kết nối tốc độ cao. Ngoài ra, các giải pháp Filogic tích hợp Wi-Fi/Bluetooth của MediaTek mang lại khả năng kết nối mượt mà giữa màn hình và các thiết bị ngoại vi như thiết bị chơi game cầm tay và tai nghe không dây.

Cùng Chuyên Mục

Nvidia công bố trợ lý ảo AI dành cho game thủ
CÔNG NGHỆ

Nvidia công bố trợ lý ảo AI dành cho game thủ

Ngay bây giờ, người chơi game có thể dễ dàng thực hiện các chiến thuật thông minh trên các trò chơi điện tử nhờ vào sự hỗ trợ của trợ lý AI G-Assist do Nvidia phát triển.

Apple đến chậm trong cuộc đua AI?
CÔNG NGHỆ

Apple đến chậm trong cuộc đua AI?

Google, Samsung và Microsoft đã đến sớm hơn Apple trong cuộc đua về trí tuệ nhân tạo. Các công ty này đều đang có những động thái mạnh mẽ để nắm bắt thị trường AI và phát triển công nghệ của mình. Tuy nhiên, còn phải đợi xem họ liệu có thể vượt qua và vượt lên trước Apple hay không.

Cư dân mạng bất ngờ khi phát hiện Apple "gian dối", yêu cầu hoàn tiền sản phẩm
CÔNG NGHỆ

Cư dân mạng bất ngờ khi phát hiện Apple "gian dối", yêu cầu hoàn tiền sản phẩm

Apple vừa ra mắt iPad Air M2 và iPad Pro M4 ngày 7/5 nhưng đã có một bí mật mới được tiết lộ sau đó.

Mức RAM phù hợp khi mua smartphone
CÔNG NGHỆ

Mức RAM phù hợp khi mua smartphone

Điện thoại thông minh ngày nay đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và công việc của mỗi người. Do đó, cần thay đổi cách suy nghĩ khi mua sắm để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Lý do giúp người trẻ kiếm tiền trên Facebook dễ dàng hơn
CÔNG NGHỆ

Lý do giúp người trẻ kiếm tiền trên Facebook dễ dàng hơn

Facebook đang cố gắng thu hút người dùng trẻ tuổi bằng cách cung cấp cơ hội kiếm tiền trên platform này một cách dễ dàng hơn.

Asus ra mắt ROG Ally X - máy chơi game cầm tay thế hệ mới
CÔNG NGHỆ

Asus ra mắt ROG Ally X - máy chơi game cầm tay thế hệ mới

ROG Ally X là phiên bản mới của máy chơi game cầm tay trên nền tảng Windows 11, được cải tiến hoàn toàn so với phiên bản trước đó.