CÔNG NGHỆ

Người phụ nữ rút 700 triệu từ ngân hàng và báo công an vì một chi tiết lạ

Một phụ nữ Trung Quốc đã bất ngờ khi phát hiện số tiền tiết kiệm của mình trong nhiều năm bỗng dưng biến mất một cách đáng ngạc nhiên. Cô đã nghĩ rằng mình đã gặp "quý nhân" nhưng lại bị thất vọng khi nhận ra rằng số tiền tích góp đã biến mất một cách bất ngờ.

Năm 2014, sau nhiều lần thất bại trong kinh doanh, một người phụ nữ tên Vu Na (ẩn danh) ở Liêu Ninh, Trung Quốc cuối cùng cũng đạt được những thành công nhất định. Trong chỉ vài năm, từ chủ của một cửa hàng nhỏ, cô đã trở thành bà chủ của một công ty lớn trong khu vực. Trong thời gian đó, bên cạnh việc đầu tư và phát triển công việc, cô Vu còn tích luỹ được hơn 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) cho bản thân.

Là một người thận trọng, cô Vu đã thực hiện tính toán tỉ mỉ và quyết định đặt tiền vào một ngân hàng tại khu vực Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, nhằm đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận.

Do số tiền gửi khá lớn, giám đốc Tôn của ngân hàng đã tự mình tiếp cô Vu và hỗ trợ cô thực hiện các thủ tục liên quan. Vì vậy, cô Vu luôn có ấn tượng tốt về giám đốc này, thậm chí coi ông là một người quý giá. Trong hơn một năm sau đó, mỗi khi cần gửi tiền tiết kiệm, cô đều đến gặp trực tiếp giám đốc Tôn để thực hiện giao dịch mà không hay biết rằng cô đang "giao trứng cho ác".

Tài khoản tiền tỷ bỗng dưng “bốc hơi”

Vào tháng 9/2018, cô Vu đã đề ra kế hoạch mở rộng kinh doanh cùng bạn bè và do đó cần rút toàn bộ số tiền tiết kiệm lớn hơn 10 triệu NDT. Bởi vì lo lắng về việc rút số tiền lớn như vậy sẽ đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp, cô Vu đã thông báo vấn đề này cho Giám đốc Tôn, hy vọng rằng người này có thể giúp đỡ.

Người phụ nữ rút 700 triệu từ ngân hàng và báo công an vì một chi tiết lạ

Ảnh minh họa: 163.com

Sau khi nhận được thông báo này, giám đốc Tôn đã không duy trì thái độ nhiệt tình như trước mà thay vào đó là sự lo lắng và không ngừng hỏi về lý do cô Vu muốn rút tiền. Không lâu sau đó, cô Vu thực sự đã đến ngân hàng của ông Tôn để rút tiền. Tuy nhiên, lúc này, cô được nhân viên giao dịch thông báo rằng cô không thể rút tiền và phải lấy tiền dự trữ từ một ngân hàng khác.

Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cô Vu vội vàng liên lạc với giám đốc Tôn và yêu cầu ông giải thích. Lúc này, ông ta mới thừa nhận đã sử dụng tiền của cô Vu để đầu tư vào một số dự án sinh lời mà không được sự đồng ý. Ông ta tự tin hứa sẽ trả lại số tiền đã "vay" trong thời hạn quy định và chia "lợi nhuận" cho cô Vu, coi như một hình thức bồi thường giá trị.

Sau khi nhận được sự đảm bảo từ giám đốc Tôn, cô Vu an tâm rời khỏi ngân hàng và đợi ngày "tiền về" của mình. Tuy nhiên, sau đó, dù người phụ nữ này đã nhiều lần thúc giục, ông Tôn vẫn không có bất kỳ động thái nào để trả tiền. Không thể chờ đợi thêm nữa, lần này cô Tôn đã quyết định gọi điện báo cảnh sát Trung Quốc.

Bài học về “lòng tin”

Sau khi cảnh sát tiến hành điều tra, cô Vu đã bị sốc khi biết rằng toàn bộ số tiền đã bị "lạm dụng" và sử dụng để trả nợ. Trước đó, giám đốc Tôn cũng đã từng đảm nhận vai trò "quản lý tài chính" cho một doanh nhân khác và đã làm mất hàng chục triệu đồng của khách hàng này. Khi không biết lấy tiền từ đâu để bồi thường, giám đốc Tôn đã tìm thấy "mồi ngon" mới là cô Vu.

Theo cách này, ông ta tiếp tục sử dụng tiền của người khác để đầu tư, với hy vọng sẽ có lãi và có thể trả được cả nợ cũ lẫn nợ mới. Ban đầu, giám đốc Tôn tin tưởng rằng kế hoạch của mình hoàn hảo. Tuy nhiên, việc cô Vu đột ngột muốn rút toàn bộ số tiền đã gửi tiết kiệm đã làm cho mọi tính toán trở nên "đổ sông đổ bể". Không chỉ không kịp trả nợ cũ, việc "lạm quyền" chiếm đoạt tài sản của người khác của giám đốc Tôn cũng bị phát hiện.

Người phụ nữ rút 700 triệu từ ngân hàng và báo công an vì một chi tiết lạ

Ảnh minh họa: 163.com

Sau khi cô Vu thông báo vụ việc, cảnh sát Trung Quốc chỉ mất 15 ngày để tiến hành điều tra, thu thập bằng chứng và bắt giữ giám đốc Tôn. Sau khi được thẩm tra, người này cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Khi được hỏi về lý do phạm tội, giám đốc Tôn thú nhận rằng do đầu tư tài chính thua lỗ và nợ nần chồng chất, ông đã lợi dụng chức vụ giám đốc ngân hàng để chiếm đoạt tiền gửi của một số khách hàng. Do đó, không chỉ cô Vu mà còn nhiều khách hàng khác cũng trở thành nạn nhân của hành vi này. Vì hành vi vi phạm trên, giám đốc này đã bị kết án 20 năm tù và phạt 2,5 triệu NDT.

Mặc dù tên trộm đã bị bắt nhưng cô Vu vẫn chưa thể lấy lại số tiền đã mất. Người phụ nữ này đã đến ngân hàng ở Ngõa Phòng Điếm nhiều lần để yêu cầu nhưng không thành công. Ngân hàng này từ chối chịu trách nhiệm trong vụ việc trên và cho rằng cô Vu không có đủ bằng chứng để yêu cầu họ trả tiền. Bất mãn với thái độ của ngân hàng, cô Vu đã kiện ngân hàng ra tòa nhiều lần nhưng không thành công.

Sự việc kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và cuộc sống cá nhân của người phụ nữ này. Điều này cũng là một bài học quý giá về việc đặt niềm tin sai chỗ trong cuộc sống.

Theo 163.com

Cùng Chuyên Mục

Nhân viên công ty dệt may bị bắt vì giao dịch phi pháp trên tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 2,2 tỷ USD
CÔNG NGHỆ

Nhân viên công ty dệt may bị bắt vì giao dịch phi pháp trên tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 2,2 tỷ USD

Công an đã điều tra và thu thập được nhiều bằng chứng về hoạt động buôn bán tiền ảo bất hợp pháp của người này.

Sinh viên 19 tuổi thành lập hãng PC, lọt top thế giới.
CÔNG NGHỆ

Sinh viên 19 tuổi thành lập hãng PC, lọt top thế giới.

Michael Dell không phải là một cái tên nổi tiếng đối với nhiều người. Tuy nhiên, khi nhắc đến tên riêng Dell và những thành tựu của ông, mọi người sẽ có những suy nghĩ khác.

iPhone 15 Pro Max giảm giá hơn 6 triệu đồng trước Tết Nguyên đán 2024.
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 Pro Max giảm giá hơn 6 triệu đồng trước Tết Nguyên đán 2024.

Gần đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều sản phẩm công nghệ đang được giảm giá đáng kể.

Công cụ AI mới sao chép chữ viết tay
CÔNG NGHỆ

Công cụ AI mới sao chép chữ viết tay

Công cụ AI giả đang gây lo ngại vì khả năng bị lợi dụng để tạo ra hàng nhái và gian lận.

CapCut - Trình chỉnh sửa hình ảnh/video trực tuyến gây sốt và được yêu thích bởi hàng triệu người
CÔNG NGHỆ

CapCut - Trình chỉnh sửa hình ảnh/video trực tuyến gây sốt và được yêu thích bởi hàng triệu người

CapCut là một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến giúp người dùng tiết kiệm không gian, thời gian và độ phức tạp. Với CapCut, bạn có thể chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng trực tiếp trên trình duyệt của mình, không cần phải tải xuống và cài đặt phần mềm. Bạn có thể thêm hiệu ứng, chỉnh sửa màu sắc, cắt, xoay, thay đổi kích thước và áp dụng nhiều công cụ chỉnh sửa khác vào ảnh của mình. Với giao diện đơn giản và trực quan, CapCut là công cụ hữu ích cho những người muốn chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần đến các phần mềm phức tạp.

Tai nghe không dây chống ồn gió AI, pin 40 giờ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây chống ồn gió AI, pin 40 giờ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng

Tai nghe không dây mới của Xiaomi là sản phẩm đầu tiên sử dụng thuật toán chống ồn gió AI.