CÔNG NGHỆ

Những yếu tố cần xem xét trước khi mua iPhone

Việc mua iPhone đòi hỏi một quyết định quan trọng vì giá cả cao, nhưng đồng thời đó cũng là thiết bị mà người dùng sẽ tiếp xúc hàng ngày.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi đã quyết định rằng muốn sở hữu một chiếc iPhone thay vì một trong những điện thoại Android hàng đầu, việc chọn một dòng máy cụ thể cũng đặc biệt quan trọng. Trên thị trường có nhiều phiên bản iPhone khác nhau với những đặc điểm riêng biệt, bao gồm cả giá cả. Do đó, người dùng cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định mua một chiếc iPhone.

Lớn hay nhỏ?

Một điểm khác biệt rõ ràng giữa các sản phẩm iPhone là kích thước màn hình, với ba kích thước đang được ưa chuộng trong các mẫu mới nhất.

Dẫn đầu trong số đó là iPhone 15 Pro Max và 15 Plus với màn hình kích thước 6,7 inch, tuy nhiên vẫn nhỏ hơn một số điện thoại Android như Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, đây sẽ là những chiếc điện thoại mà người dùng cần phải sử dụng cả hai tay để sử dụng một cách thoải mái và kích thước của chúng khiến chúng trở nên cồng kềnh khi cất trong túi quần. Mặt khác, màn hình lớn cung cấp cho người dùng khả năng xem nhiều hơn cùng lúc khi lướt web hoặc tận hưởng trải nghiệm tốt hơn khi chơi game hoặc xem video.

Các mẫu tiếp theo là các smartphone có màn hình 6,1 inch như iPhone 15 và 15 Pro. Chúng có kích thước nhỏ hơn đáng kể và là lựa chọn phù hợp hơn cho việc sử dụng một tay, tuy nhiên chúng không mang lại trải nghiệm thú vị khi xem video hoặc các hoạt động tương tự.

Cuối cùng, iPhone SE (2022) có màn hình 4,7 inch - một chiếc điện thoại thực sự nhỏ mà hiếm khi thấy trên thị trường hiện nay. Nếu nhớ lại những ngày đầu của smartphone, khi các thiết bị có viền lớn và màn hình nhỏ, có thể thấy rằng điều này có thể được ưu tiên, nhưng điểm nổi bật của nó chính là giá thành thấp hơn so với các dòng iPhone mới gần đây.

Có cần camera tele không?

Một trong những lý do chính khiến chữ "Pro" xuất hiện trong tên các mẫu iPhone Pro là vì chúng trang bị camera tele, tính năng mà các mẫu tiêu chuẩn và "Plus" không có. Tất cả các dòng điện thoại này (trừ iPhone SE 2022) đều có camera rộng và siêu rộng, nhưng để sử dụng chức năng zoom quang, người dùng cần sử dụng phiên bản Pro. Khả năng zoom quang giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh và có thể hữu ích khi cần chụp các đối tượng từ xa như động vật, chi tiết trên cao của tòa nhà hoặc các vật thể khác không thể tiếp cận dễ dàng.

Những yếu tố cần xem xét trước khi mua iPhone

Tuy nếu đó không phải là những thứ mà người dùng thường muốn chụp ảnh, có thể camera tele không cần thiết. Trong tình huống đó, người dùng có thể lựa chọn một dòng máy không chuyên nghiệp với giá rẻ hơn.

Tốc độ làm mới có quan trọng?

Một khác biệt lớn giữa iPhone Pro và iPhone không Pro là tốc độ làm mới màn hình, với iPhone Pro có tốc độ làm mới 120Hz, trong khi iPhone thông thường chỉ có tốc độ làm mới 60Hz. Tốc độ làm mới thấp khiến việc cuộn trở nên không mượt mà hơn, do đó khi người dùng vuốt qua email hoặc cuộn trên Twitter, nội dung sẽ hiển thị nhanh hơn trên màn hình 120Hz.

Những yếu tố cần xem xét trước khi mua iPhone

Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến điều đó. Nếu bạn nhận thấy tốc độ làm mới là yếu tố quan trọng đối với mình, hãy đảm bảo chọn iPhone có tốc độ làm mới 120 Hz. Nếu không chắc chắn, người dùng nên kiểm tra xem điện thoại hiện tại của mình có tốc độ làm mới là bao nhiêu. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị 60Hz và cảm thấy hài lòng với nó, có lẽ không cần thiết phải nâng cấp lên 120Hz.

Thời lượng pin

Một yếu tố quan trọng đối với mọi chiếc điện thoại thông minh là thời lượng pin và điều này có thể khác biệt đáng kể giữa các model. Đối với các sản phẩm của iPhone, những chiếc điện thoại có màn hình lớn thường có thời lượng pin tốt hơn vì chúng có khả năng sử dụng viên pin có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, điều này không phải luôn đúng, do đó người dùng nên tham khảo các nhận xét về pin của iPhone trên các trang công nghệ đáng tin cậy trước khi quyết định mua sản phẩm.

Những yếu tố cần xem xét trước khi mua iPhone

Điều đáng chú ý là không có chiếc điện thoại iPhone mới nào có thời lượng pin kém khi một số chỉ tốt hơn so với các mẫu khác. Nếu bạn thường xuyên ra ngoài và không có khả năng sạc trong thời gian dài, việc chọn một chiếc điện thoại như iPhone 15 Pro Max có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, những mẫu nhỏ hơn như iPhone 15 vẫn có thể sử dụng được.

Dung lượng lưu trữ

Một yếu tố cuối cùng cần xem xét là người dùng cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ. Vì iPhone không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD nên bộ nhớ tích hợp là tất cả những gì họ có. Dĩ nhiên, lựa chọn dung lượng lưu trữ cao hơn đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn, nhưng điều này có thể tốt hơn so với việc không đủ dung lượng.

Những yếu tố cần xem xét trước khi mua iPhone

Nếu bạn đang mua một chiếc iPhone mới đây, bạn có thể lựa chọn bất kỳ dung lượng nào từ 64GB đến 1TB, phụ thuộc vào phiên bản máy. Có vẻ như 64GB là quá nhỏ đối với hầu hết mọi người, vì vậy bạn nên cân nhắc mua ít nhất 128GB nếu có khả năng chi trả.

Việc xác định liệu người dùng cần mức lưu trữ cao hơn hay không thực sự phụ thuộc vào cách họ dự định sử dụng điện thoại của mình. Nếu họ thường xuyên tải xuống nhiều ứng dụng và trò chơi lớn hoặc lưu trữ nhiều ảnh và video, việc mua một chiếc điện thoại với dung lượng lưu trữ ít nhất là 256GB hoặc thậm chí lớn hơn có thể là lựa chọn tốt nhất.

Cùng Chuyên Mục

Giá Smart TV Toshiba giảm đến 25 triệu đồng trong tháng 5
CÔNG NGHỆ

Giá Smart TV Toshiba giảm đến 25 triệu đồng trong tháng 5

Trong tháng 5, Smart TV Toshiba đang được giảm giá đến 54% mặc dù chỉ có số lượng hạn chế mẫu mã.

Team Falcons "ẵm" 100.000 USD giải FFWS SEA 2024 Spring trong Free Fire
CÔNG NGHỆ

Team Falcons "ẵm" 100.000 USD giải FFWS SEA 2024 Spring trong Free Fire

FFWS SEA 2024 Spring là giải đấu đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của các tuyển thủ Free Fire.

Lý do sử dụng ChatGPT hơn Google Dịch khi đi du lịch
CÔNG NGHỆ

Lý do sử dụng ChatGPT hơn Google Dịch khi đi du lịch

ChatGPT là ứng dụng tốt hơn Google Dịch đối với những người thường xuyên du lịch, vì nó cung cấp dịch văn bản chính xác hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ và văn hóa.

NASA tiết lộ ảnh hiếm mặt trăng đỏ nhất trong Thái Dương hệ
CÔNG NGHỆ

NASA tiết lộ ảnh hiếm mặt trăng đỏ nhất trong Thái Dương hệ

Mặt trăng Amalthea bí ẩn bất ngờ xuất hiện trong hành trình của tàu vũ trụ Juno quanh Sao Mộc lần thứ 59.

Sony ra mắt PlayStation di động vào tương lai
CÔNG NGHỆ

Sony ra mắt PlayStation di động vào tương lai

Sony sẽ loại bỏ các phím hình vuông, tròn, tam giác và dấu X trên máy chơi game cầm tay của mình.

Tương lai của smartphone: xu hướng và dự đoán
CÔNG NGHỆ

Tương lai của smartphone: xu hướng và dự đoán

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được tích hợp vào các smartphone hiện đại, và một số xu hướng cho thấy smartphone trong tương lai sẽ càng phát triển hơn.