CÔNG NGHỆ

"Ra mắt Nokia 105 và Nokia 110 phiên bản mới: Pin 18 ngày, cổng USB-C, yếu tố đáng tiếc"

Dòng điện thoại cơ bản giá rẻ HMD 105 và HMD 110 là phiên bản mới với nhiều tính năng cải tiến.

HMD Global đã chính thức ra mắt HMD 105 và HMD 110, hai model điện thoại thông thường mới nhất trong dòng sản phẩm của họ. Đây là bản nâng cấp của Nokia 105 và Nokia 110, được thiết kế dành cho đối tượng người dùng cơ bản.

Theo thông tin trên trang web của HMD Global, HMD 105 sẽ được phát hành với các màu sắc đen, xanh dương và tím. Kích thước của điện thoại là 115,5 x 49,5 x 14 mm và cân nặng 77,5 g. Trong khi đó, HMD 110 có kích thước tương tự nhưng nặng hơn một chút (78g). HMD 110 chỉ có sẵn hai màu đen và xanh lá cây, tuy nhiên màu xanh lá cây có họa tiết đa dạng và độc đáo.

Mặc dù chỉ là điện thoại cơ bản, HMD 110 vẫn đầy đủ các tính năng cần thiết cho người dùng. Màn hình của điện thoại có kích thước 2 inch, độ phân giải QQVGA (160 x 120 pixel). HMD 110 sử dụng hệ điều hành RTOS đơn giản, có RAM 4MB, bộ nhớ trong 4MB và hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Điểm đặc biệt của HMD 110 là camera sau QVGA giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tích hợp jack cắm tai nghe 3.5 mm, cổng USB Type-C hiện đại và viên pin dung lượng 1.000 mAh có thể tháo rời. Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên pin này cho phép thiết bị tự sẵn sàng lên đến 18 ngày và thời gian đàm thoại liên tục là 14 giờ.

HMD 110 với camera ở mặt sau

HMD 105 là phiên bản rút gọn của HMD 110 bằng cách loại bỏ camera sau. Tuy nhiên, các tính năng khác của HMD 105 vẫn giống như HMD 110 như màn hình 2 inch QQVGA, jack cắm tai nghe 3.5 mm, cổng USB Type-C, pin 1.000 mAh có thể tháo rời.

Bàn phím của điện thoại HMD 105 được thiết kế rộng rãi, các phím bấm nổi giúp người dùng thao tác dễ dàng. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị đèn pin LED kép, dung lượng lưu trữ đủ cho 2.000 số liên lạc, đài FM, trình nghe nhạc MP3, và trò chơi rắn huyền thoại Snake.

HMD 105 có cấu hình phần cứng tương đương với HMD 110, nhưng không đi kèm camera ở mặt sau.

Tuy nhiên, cả HMD 105 và HMD 110 chỉ hỗ trợ mạng 2G, không hỗ trợ 3G hay 4G. Do sóng 2G sẽ bị ngưng hoạt động tại Việt Nam vào tháng 9/2024, hai sản phẩm mới của HMD sẽ không thể sử dụng được tại đây trong tương lai gần.

Hiện thực cho thấy, HMD Global đã chỉ ra HMD 105 và HMD 110 tại thị trường Ấn Độ, nơi mà mạng 2G đang được sử dụng phổ biến và chưa có kế hoạch tắt sóng. Thông tin về việc phát hành toàn cầu của hai sản phẩm này vẫn chưa được xác nhận, và có thể HMD sẽ cần phải nghiên cứu hỗ trợ mạng 4G nếu muốn bán sản phẩm tại các quốc gia khác.

Cùng Chuyên Mục

3 ứng dụng cần xóa để tránh rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng
CÔNG NGHỆ

3 ứng dụng cần xóa để tránh rủi ro mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Medusa là mã độc được phát hiện trong một số ứng dụng di động, có khả năng chiếm quyền và thực hiện các giao dịch rút tiền trái phép.

Hãng điện thoại bảo hành đến 4 năm và làm mất mặt Apple và Samsung
CÔNG NGHỆ

Hãng điện thoại bảo hành đến 4 năm và làm mất mặt Apple và Samsung

Motorola vừa công bố điều bất ngờ với chiếc smartphone tầm trung của họ, Moto S50 Neo sẽ được cung cấp với chính sách bảo hành lên đến 4 năm. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng về sản phẩm mới này từ Motorola.

Khung cảnh giống Hawaii ở thế giới ngoài hành tinh gây sốc
CÔNG NGHỆ

Khung cảnh giống Hawaii ở thế giới ngoài hành tinh gây sốc

NASA thông báo rằng tàu vũ trụ Juno đã phát hiện ra các cấu trúc gây kinh ngạc trên mặt trăng "địa ngục ngoài hành tinh" Io.

Tại sao TV trong khách sạn thường "rất đểu"?
CÔNG NGHỆ

Tại sao TV trong khách sạn thường "rất đểu"?

Nhiều người thường tỏ ra băn khoăn về chất lượng TV tại các khách sạn, bất kể đó là khách sạn 5 sao hay nhà nghỉ giá rẻ.

iPhone 15: Từng được khen ngợi, nhưng sau 9 tháng "quay xe" - không nên mua
CÔNG NGHỆ

iPhone 15: Từng được khen ngợi, nhưng sau 9 tháng "quay xe" - không nên mua

iPhone 15 được xem là một lựa chọn phổ biến và phù hợp với đa số người dùng. Tuy nhiên, không may, Apple đã không thành công khiến chiếc điện thoại này trở nên lỗi thời nhanh chóng, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối về sự lựa chọn của mình.

SIM Tích Hợp CPU Mạnh Mẽ và Bảo Mật Cao ra Mắt ở Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

SIM Tích Hợp CPU Mạnh Mẽ và Bảo Mật Cao ra Mắt ở Trung Quốc

Siêu thẻ SIM của Trung Quốc được đánh giá có tốc độ đường truyền nhanh hơn đến 10 lần so với SIM thông thường.