CÔNG NGHỆ

Samsung tìm ra "công thức thần kỳ" với Galaxy S24 để không còn thua iPhone.

Samsung nhận thấy rằng khi không thể vượt qua đối thủ lớn như iPhone, họ cần tìm kiếm các đồng minh để cùng hợp tác.

Khi đối thủ thành bạn thân

Cách đây vài năm, Google và Samsung được xem là đối thủ của nhau trong cộng đồng Android. Samsung hiếm khi đề cập đến Google trong các sự kiện giới thiệu sản phẩm và Tizen liên tục bị coi là một "mối đe dọa" đối với hệ sinh thái Android.

Có thể khẳng định rằng, hai ông lớn công nghệ di động này chưa từng đồng lòng trong cùng một cuộc chiến.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi Galaxy S24 ra mắt, khiến cho hai tên tuổi lớn nhất trong hệ sinh thái Android trở thành đôi bạn thân. Nếu bạn xóa bỏ nhãn hiệu trên tính năng AI mới nhất của Galaxy, bạn sẽ phát hiện công nghệ của Google ở phía dưới.

Thực tế, Samsung đã mời một nhân viên của Google lên sân khấu để trình bày không chỉ về Galaxy S24 mới nhất mà còn về các tính năng như Circle to Search, các cải tiến về tin nhắn và các tính năng khác cũng xuất hiện trên dòng Pixel 8.

Mối quan hệ gắn kết mạnh mẽ này liệu có giúp Google và Samsung cạnh tranh công bằng với Apple?

Samsung tìm ra

Có lý do chính đáng để thành lập mặt trận thống nhất này. Với việc Apple khẳng định vị trí dẫn đầu về doanh số điện thoại toàn cầu lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, iPhone là một dòng điện thoại thông minh duy nhất nổi bật có khả năng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Gần như tất cả các thương hiệu khác đều đang cố gắng hết sức để tồn tại. Đơn giản nói, hiện tại chưa phải là thời điểm để xem xét xem Android có thể đánh bại sự thống trị của Apple hay không.

May mắn của Samsung vẫn biến đổi theo thời gian và dù Google đã đạt được một số thành công nhỏ gần đây tại Mỹ và một số thị trường khác, dòng sản phẩm Pixel vẫn chưa đạt được doanh số cần thiết để cạnh tranh với Apple.

Theo Android Authority, bằng sự hợp tác giữa Google và Samsung, có thể tạo ra một đối thủ đáng gờm hơn cho iPhone.

Với những gì đã thể hiện, khả năng trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ của Galaxy S24 mới đã làm cho dòng điện thoại này trở nên nổi bật và là bằng chứng cho sự thành công trong sự hợp tác ngày càng sâu sắc.

Liệu có lật đổ được Apple?

Trong những tháng gần đây, Samsung đã tham gia vào chiến dịch của Google về nền tảng tin nhắn RCS nhằm mục đích cạnh tranh với sự thống trị của iMessage trên thị trường Mỹ.

Trong năm nay, Google đã kết hợp tính năng Chia sẻ gần (Nearby Share) vào Chia sẻ nhanh (Quick Share) của Samsung nhằm nâng cao hiệu suất và công chúng thường xuyên được thông tin về kính thực tế ảo XR mà Samsung, Google và Qualcomm đang hợp tác để cạnh tranh với Vision Pro của Apple.

Samsung tìm ra

Samsung đã đóng góp vào việc làm mới Wear OS 4 (sau khi Google từ bỏ nền tảng này) khi quay trở lại quá khứ. Tương tự, Android 12L và nhiều tính năng cho điện thoại màn hình gập Android cũng có nguồn gốc từ các thử nghiệm của Samsung với loạt sản phẩm mới, từ đó đã góp phần tạo nên sự xuất sắc của Pixel Fold và sự nổi bật của OnePlus Open.

Trong khi một số dự án chỉ đơn giản là để rút ngắn khoảng cách với Apple (Wear OS), thì những ý tưởng khác đã thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đạt hiệu quả đến mức vượt qua được Apple - tập đoàn công nghệ khổng lồ đến từ Cupertino.

Có thể khẳng định rằng, Google và Samsung đang là những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và thiết bị màn hình có khả năng gập.

Samsung vừa công bố ra mắt những mẫu điện thoại gập thế hệ thứ 5 trong khi Apple vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm mới nào. Trong khi Samsung và Google đang tăng cường phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), iPhone 15 vẫn đang nghiên cứu về nhận dạng giọng nói và phát hiện đối tượng.

Dù công nghệ mới không cần thiết phải tồn tại trên mọi thiết bị, nhưng nó đã tạo ra một sự khởi đầu thuận lợi cho Google, Samsung và các thương hiệu Android khác trong việc phát triển các sản phẩm tiềm năng đột phá trong danh mục của họ.

Câu hỏi vẫn còn đang được đặt ra liệu làn sóng mới có đủ sức mạnh để kiềm chế Apple hay không. Công ty này vẫn đang dành thời gian và nguồn lực để khẳng định rằng họ luôn là một công ty đem đến những ý tưởng đột phá.

Tuy nhiên, ít nhất từ quan điểm công nghệ, việc Google và Samsung hợp tác mật thiết với nhau đã tạo ra những thành tựu đáng chú ý trong 12 tháng vừa qua, mang đến nhiều sự lựa chọn tích cực hơn cho các smartphone tuyệt vời trong hệ sinh thái Android. Và sự kết hợp này sẽ tiếp tục lan tỏa và gây ảnh hưởng trong thời gian dài.

Cùng Chuyên Mục

Người đàn ông bị mất 3 tỷ đồng trong tài khoản chứng khoán sau cuộc gọi của "cán bộ công an"
CÔNG NGHỆ

Người đàn ông bị mất 3 tỷ đồng trong tài khoản chứng khoán sau cuộc gọi của "cán bộ công an"

Mặc dù đã nhận được nhiều cảnh báo từ cơ quan chức năng, nhưng vẫn có nhiều người dân vẫn bị lừa vào bẫy các hình thức lừa đảo "cũ rích".

iPhone 16 Pro Max: Camera sẽ có độ phân giải cao và chất lượng ảnh tuyệt vời như thế nào?
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro Max: Camera sẽ có độ phân giải cao và chất lượng ảnh tuyệt vời như thế nào?

Theo những thông tin đồn đại, iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến camera chính lớn hơn và tiên tiến hơn so với phiên bản trước.

Xiaomi ra mắt thiết bị biến nhà vệ sinh thông thường thành nhà vệ sinh thông minh.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi ra mắt thiết bị biến nhà vệ sinh thông thường thành nhà vệ sinh thông minh.

Xiaomi đang giới thiệu MEMAX - một thiết bị thú vị thông qua nền tảng huy động vốn từ cộng đồng Youpin. MEMAX đang thu hút sự quan tâm của nhiều người muốn sở hữu nó trong gia đình.

4 mối đe dọa mạng nhắm vào trẻ em mà cha mẹ cần biết: Dự đoán của chuyên gia
CÔNG NGHỆ

4 mối đe dọa mạng nhắm vào trẻ em mà cha mẹ cần biết: Dự đoán của chuyên gia

Theo các chuyên gia bảo mật tại Kaspersky, có 4 mối đe dọa mạng dành cho trẻ em được dự đoán sẽ xuất hiện trong năm 2024.

Cách khắc phục lỗi khi cập nhật lên iOS 17.3
CÔNG NGHỆ

Cách khắc phục lỗi khi cập nhật lên iOS 17.3

Một số người dùng iPhone đang gặp vấn đề khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.3 mới nhất.

Apple trì hoãn xe điện đầu tiên cho đến năm 2028
CÔNG NGHỆ

Apple trì hoãn xe điện đầu tiên cho đến năm 2028

Theo một báo cáo mới từ Mark Gurman của Bloomberg, dự án xe điện đang tiếp tục được phát triển, nhưng với một phiên bản giới hạn hơn so với kế hoạch ban đầu.