CÔNG NGHỆ

Tại sao iFan không cần tiêu nhiều tiền cho iPhone 16 Pro Max?

Fan hâm mộ không cần chờ đợi iPhone 16 Pro Max và nhiều smartphone cao cấp vào năm nay vì có nhiều lý do.

Trong nhiều năm qua, người hâm mộ công nghệ đã không ít lần phàn nàn về sự tiến bộ chậm chạp trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Nhiều người cho rằng điện thoại hiện tại đã đạt đến mức hoàn hảo và thiết kế hiện tại là tốt nhất.

Chúng ta đã quen thuộc với cảm giác và hình dáng của các chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Và với tư cách là những người thích thích nghi, chúng ta đã học cách sống chung với tất cả những hạn chế đó. Tuy nhiên, thực tế là nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay không có sự khác biệt so với thế hệ trước đó, cả iPhone và điện thoại Galaxy của Samsung cũng không phải là ngoại lệ.

Vấn đề gây tranh cãi

Nhìn vào iPhone Pro với khung titan và các vật liệu được sử dụng trên Galaxy S24 Ultra, có thể thấy rõ ngành công nghiệp này đang theo đuổi xu hướng mới. Các công ty có hàng trăm nhà phân tích và chuyên gia để đánh giá tác động của một thay đổi nhất định đến doanh số bán hàng, chi phí sản xuất, lợi nhuận, v.v. Tuy nhiên, khách hàng là một yếu tố gián tiếp trong vấn đề này vì họ liên tục mua lại các chiếc điện thoại giống nhau và đánh giá cao về thiết kế trong những bài đánh giá của họ.

Vậy đâu là cách thoát khỏi vòng luẩn quẩn này?

Bước đầu tiên - thay đổi quan điểm của bạn

Dù không có hiệu năng hàng đầu, Nubia Z60 Ultra và Nothing Phone 1 vẫn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên gia về sự đổi mới tuyệt vời. Bí mật nằm ở thiết kế camera dưới màn hình. Sản phẩm đã thay đổi quan điểm của các nhà đánh giá về cách thiết kế màn hình điện thoại thông minh. Trong khi đó, người dùng đã quá quen với các loại đường cắt dành cho camera selfie như "đục lỗ", "giọt nước", "tai thỏ" và Dynamic Island.

Tại sao iFan không cần tiêu nhiều tiền cho iPhone 16 Pro Max?

Samsung đang nỗ lực áp dụng công nghệ camera selfie dưới màn hình cho dòng điện thoại Galaxy Z Fold của mình và rõ ràng, họ muốn cải thiện công nghệ mà không làm giảm chất lượng ảnh selfie. Và tất nhiên, nếu Nubia có thể làm được, thì một công ty có doanh thu hàng tỷ USD như Samsung, Apple cũng có thể làm được.

Làm thế nào để phá vỡ thói quen?

Mua Galaxy và iPhone vẫn là thói quen của hàng tỷ người. Việc những chiếc smartphone có thiết kế mới lạ vẫn chưa được phổ biến do hai lý do. Đầu tiên, các công ty với lối thiết kế sáng tạo chưa thực sự được biết đến. Thứ hai, mọi người e ngại chấp nhận rủi ro.

Tương tự, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các cửa hàng bán lẻ lớn cũng gặp tình trạng tương tự. Người dùng thường có xu hướng chú trọng hơn đến những thương hiệu có uy tín và nghi ngờ những thương hiệu chưa được biết đến. Và điều này cũng tồn tại một cách tiềm thức trong tâm trí của hàng triệu người khác.

Dù vậy, theo xu hướng mới nhất về hỗ trợ phần mềm, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào những thương hiệu mới mang đến phong cách thiết kế mới, đột phá mới.

Đừng mua chiếc flagship mới nhất?

Trong năm nay, Galaxy S24 Ultra không có nhiều điểm đặc biệt. Dự kiến, iPhone 16 Pro Max sẽ chỉ có một số cải tiến nhỏ về nhiếp ảnh so với phiên bản trước đó là iPhone 15 Pro Max. Vì vậy, theo các chuyên gia, người dùng không cần phải nâng cấp lên những phiên bản mới này. Người dùng chỉ nên cân nhắc nâng cấp điện thoại thông minh nếu những phiên bản mới có tích hợp camera dưới màn hình, thiết kế hoàn toàn mới, màn hình 3D, mặt lưng mới, camera độc đáo hoặc pin dung lượng lớn.

Tại sao iFan không cần tiêu nhiều tiền cho iPhone 16 Pro Max?

Ảnh minh họa.

Người dùng có thể tiếp tục sử dụng Galaxy S22 Ultra hoặc S23 hoặc chiếc iPhone 12 Pro cũ nếu chúng vẫn đang hoạt động tốt. Điều này là do những mẫu flagship cũ này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tương tự như những mẫu mới nhất và không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào một chiếc điện thoại thông minh mới. Điều này sẽ làm cho các công ty lười biếng nâng cấp công nghệ mới nhận ra và nhận được cảnh báo.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Apple. Từ dòng iPhone 12 trở đi, tất cả mọi thứ đều giống nhau, những cải tiến đã rất nhỏ đến mức ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng không thể nhận ra sự khác biệt. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp đã vài năm tuổi, hãy giữ nó và chờ đợi sự đổi mới thực sự.

Tóm lại, khi doanh số bán smartphone của Apple và Samsung bắt đầu giảm, hai hãng này đã chính thức "thức tỉnh" và tạo ra công nghệ tiên tiến, đáng để người dùng đầu tư.

Cùng Chuyên Mục

24 lời chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy ý nghĩa được dân mạng chia sẻ
CÔNG NGHỆ

24 lời chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy ý nghĩa được dân mạng chia sẻ

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần và trên mạng xã hội, có rất nhiều lời chúc Tết hay và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo và sử dụng.

"Cô gái Việt Nam với bộ não ghi nhớ xuất sắc lọt vào top 36 thế giới"
CÔNG NGHỆ

"Cô gái Việt Nam với bộ não ghi nhớ xuất sắc lọt vào top 36 thế giới"

Một người Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 36 trong tổng số người được xếp hạng về khả năng ghi nhớ chung và là người đứng đầu nếu chỉ xét về khả năng ghi nhớ hình ảnh.

"Chủ đề
CÔNG NGHỆ

"Chủ đề 'Tuổi xông nhà năm 2024' đang nổi bật trên Google ngày 30 tháng Chạp"

Cộng đồng mạng đang rất quan tâm đến loạt chủ đề "hot" hiện nay, đặc biệt là những chủ đề liên quan đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nguyễn Thành Trung trở thành tỉ phú nhờ Axie Infinity, Nguyễn Hà Đông - "cánh chim ngừng vỗ cánh" sau thành công của Flappy Bird
CÔNG NGHỆ

Nguyễn Thành Trung trở thành tỉ phú nhờ Axie Infinity, Nguyễn Hà Đông - "cánh chim ngừng vỗ cánh" sau thành công của Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông và Nguyễn Thành Trung, cả hai đều là những người tạo ra các ứng dụng trò chơi gây sốt trên toàn cầu. Tuy nhiên, họ lại có những con đường phát triển hoàn toàn khác nhau.

iPhone đáng mua trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
CÔNG NGHỆ

iPhone đáng mua trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hiện nay, việc mua một chiếc iPhone để chơi Tết là nhu cầu cần thiết và hợp lý đối với các fan của Apple.

Tiền chuộc mất hơn 1 tỉ USD từ trường học và bệnh viện trong năm 2023
CÔNG NGHỆ

Tiền chuộc mất hơn 1 tỉ USD từ trường học và bệnh viện trong năm 2023

Trong năm 2023, số lượng cuộc tấn công yêu cầu tiền chuộc liên quan đến tiền điện tử đã tăng gần gấp đôi, đạt mức kỷ lục trên 1 tỷ USD.