CÔNG NGHỆ

VNGGames hợp tác với NCSOFT để tăng cường phát hành và phát triển game tại Đông Nam Á.

VNGGames vừa công bố liên doanh với NCSOFT, tập đoàn game nhập vai hàng đầu Hàn Quốc, mang tên NCV GAMES. Liên doanh này sẽ độc quyền phát hành các tựa game nhập vai nổi tiếng của NCSOFT trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Sự hợp tác giữa NCSOFT và VNGGames sẽ mang đến cơ hội cho người chơi tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á dễ dàng tiếp cận với các trò chơi của NCSOFT một cách mượt mà nhờ vào sự hỗ trợ nhanh chóng và trực tiếp từ Nhà phát hành. Các chính sách phục vụ khách hàng được duy trì liên tục và hiệu quả, trong khi các hoạt động tương tác nhằm xây dựng cộng đồng game thủ được tổ chức thường xuyên và được “tùy chỉnh” cho từng thị trường cụ thể.

VNGGames hợp tác với NCSOFT để tăng cường phát hành và phát triển game tại Đông Nam Á.

Ông Kim Taek Jin, người sáng lập và Tổng giám đốc của NCSOFT (bên trái), và Ông Lê Hồng Minh, người sáng lập cùng Tổng giám đốc của VNG (bên phải).

Tựa game “bom tấn” Lineage 2M sẽ là sản phẩm đầu tiên được NCV GAMES ra mắt tại 6 thị trường gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024. Được phát hành giới hạn tại Hàn Quốc vào năm 2019, đây là một tựa game MMORPG (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ phát hiện va chạm, đem lại một cuộc cách mạng trong trải nghiệm chơi game bằng cách tạo dựng một thế giới ảo vô cùng chân thực cho người chơi. Hiện tại, Lineage 2M là trò chơi di động có thế giới mở lớn nhất toàn cầu, cho phép hơn 10.000 người cùng tham gia và trải nghiệm trong một môi trường 3D được thiết kế rất chi tiết.

Tại buổi lễ ký kết, ông Kim Taek Jin, người sáng lập và CEO của NCSOFT đã nhấn mạnh: “Với năng lực vận hành vượt trội cùng với hạ tầng vững chắc của VNGGames tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp với các sản phẩm game nhập vai hàng đầu thế giới của NCSoft, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng trong khu vực. Chúng tôi tin rằng thông qua NCV GAMES, NCSOFT và VNG sẽ phát triển mạnh mẽ và tạo ra những bước tiến quan trọng trên thị trường toàn cầu.”

VNGGames hợp tác với NCSOFT để tăng cường phát hành và phát triển game tại Đông Nam Á.

Từ trái sang phải: Ông Hong Won Jun - Giám đốc Tài chính của NCSOFT, Ông Kim Taek Jin - Người sáng lập và Tổng Giám đốc của NCSOFT, Ông Lê Hồng Minh - Người sáng lập và Tổng Giám đốc của VNG, Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc của VNG, Giám đốc Điều hành của VNGGames.

NCSOFT được xem như là "người sáng lập" của ngành game trực tuyến nói chung và thể loại game MMORPG nói riêng. Tôi vẫn nhớ rõ cảm giác của mình hơn 20 năm trước, khi tham gia sự kiện thể thao điện tử đầu tiên trên thế giới - World Cyber Games tại Hàn Quốc năm 2002, và lần đầu tiên trải nghiệm tựa game 3D Lineage II do NCSOFT phát triển và phát hành vào năm 2006. Thời điểm đó, chúng tôi mới chỉ cho ra mắt những tựa game 2D. Đội ngũ VNG khi ấy đã ấp ủ giấc mơ một ngày nào đó có thể phát hành tựa game này tại Việt Nam. Cuộc hợp tác này đánh dấu hành trình của đội ngũ VNG cũng như của cá nhân tôi, và hôm nay chúng tôi đã cùng nhau đạt được mục tiêu đó. Tôi tin rằng với lịch sử lâu năm của NCSOFT trong ngành game toàn cầu cùng với khả năng phát hành của VNGGames, chúng tôi sẽ thành công trong việc mang những tựa game lớn đến tay game thủ Việt Nam và khắp toàn Đông Nam Á." - Ông Lê Hồng Minh, Người sáng lập và Tổng Giám đốc VNG chia sẻ.

NCSOFT nổi tiếng là một trong những Tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển và phát hành game, với những tựa game nổi bật như Lineage, AION, Blade & Soul, và Guild Wars. Được thành lập vào năm 1997, hệ sinh thái trò chơi của NCSOFT hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người chơi tại 60 quốc gia trên toàn thế giới. Trong khi đó, VNGGames là nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, sở hữu hơn 130 tựa game khác nhau và ghi nhận có 78,7 triệu người dùng hàng quý (QAU) trong năm 2023.

MMORPG được coi là dòng game khởi đầu và tạo dựng thương hiệu cho VNGGames. Kể từ năm 2004, Vinagame (tiền thân của VNG) đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên hợp tác thành công với Tập đoàn game Kingsoft để phát hành tựa game đình đám Võ Lâm Truyền Kỳ tại thị trường Việt Nam. Đến năm 2023, VNGGames ra mắt tựa game MMORPG nổi bật Kiếm Thế Origin, nhanh chóng thu hút 37 triệu người chơi thế hệ K-T-O, chiếm khoảng 25% doanh thu và lượt tải trong thị trường MMORPG di động tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6 cùng năm. Với gần 30 năm kinh nghiệm phát triển các trò chơi nhập vai của NCSOFT và khả năng phát hành trên toàn khu vực của VNGGames, liên doanh NCV GAMES được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và hút vốn đầu tư cho thị trường game Đông Nam Á.

"Thị trường game tại Đông Nam Á rất cạnh tranh do sự đa dạng văn hóa và phong cách sống giữa các quốc gia. Chính vì vậy, VNGGames liên tục tìm kiếm các nội dung phù hợp cho từng thị trường cụ thể và thực hiện các biện pháp bản địa hóa nhằm thu hút đông đảo người dùng. Chúng tôi là một trong số những công ty hiếm hoi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về khả năng phát hành game trên toàn khu vực Đông Nam Á của NCSoft. Hơn nữa, VNGGames và NCSoft đều có bề dày kinh nghiệm trong việc phát hành dòng game MMORPG, và hai bên đã phối hợp rất nhịp nhàng trong quá trình thảo luận về các phương án và chiến lược hợp tác. Chúng tôi hy vọng rằng liên doanh NCV GAMES sẽ mang lại những bước tiến mới, góp phần thúc đẩy ngành game tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á trong tương lai." - Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG, Giám đốc VNGGames cho biết.

Thị trường game tại Đông Nam Á đang trải qua sự phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Theo báo cáo từ Mordor Intelligence, doanh thu ngành công nghiệp game trong khu vực được dự đoán sẽ đạt 14,80 tỷ USD vào cuối năm 2024. Số lượng người chơi game trực tuyến trên thiết bị di động đã tăng lên khoảng 250 triệu người trong năm vừa qua. Sự phát triển này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của điện thoại thông minh và sự gia tăng sự ưa chuộng đối với các trò chơi trên nền tảng di động.

Cùng Chuyên Mục

"Mẫu iPhone Pro Max viền thép giá rẻ hấp dẫn nhất hiện nay"
CÔNG NGHỆ

"Mẫu iPhone Pro Max viền thép giá rẻ hấp dẫn nhất hiện nay"

Mẫu iPhone này là sự lựa chọn hàng đầu nhờ thiết kế sang trọng và hiệu suất mạnh mẽ.

"Game nhập vai Lineage 2M chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam"
CÔNG NGHỆ

"Game nhập vai Lineage 2M chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam"

Lineage 2M là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) quy mô lớn, nổi bật với việc ứng dụng công nghệ phát hiện va chạm tiên tiến.

Chó robot AI ra mắt phiên bản đặc biệt giá gần 50 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Chó robot AI ra mắt phiên bản đặc biệt giá gần 50 triệu đồng

Sony vừa giới thiệu phiên bản giới hạn Aibo Kinako Edition, một chú chó robot với màu sắc mới và tính năng AI độc đáo. Phiên bản này được phát hành nhằm kỷ niệm 6 năm Aibo thế hệ mới.

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?
CÔNG NGHỆ

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ chính thức ra mắt. Điều này đặt ra câu hỏi cho người dùng: Liệu có nên mua iPhone 15 hay chờ đợi iPhone 16?

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.
CÔNG NGHỆ

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.

Robot nha khoa trí tuệ nhân tạo đã thực hiện thành công quy trình chữa răng cho bệnh nhân chỉ trong 15 phút, trong khi một nha sĩ truyền thống cần tới 2 giờ để hoàn tất cùng một quy trình.

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu
CÔNG NGHỆ

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu

Gần đây, cư dân mạng đã chia sẻ một phương pháp thú vị giúp sử dụng điện thoại để chỉ đường khi lái xe trong điều kiện thời tiết mưa.