MOBILE

Báo cáo doanh thu của Bandai Namco về Blue Protocol

Báo cáo tài chính của Bandai Namco tiết lộ về tình hình hoạt động của trò chơi Blue Protocol.

Đầu tháng, Bandai Namco, một công ty giải trí Nhật Bản, đã công bố báo cáo tài chính 3 quý năm 2023, cho thấy tình hình chung không mấy khả quan. Dữ liệu cho thấy tổng doanh số bán hàng của Bandai Namco trong 3 quý đầu năm 2023 là 772,03 tỷ yên, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng tổng lợi nhuận của công ty giảm 28,5% xuống chỉ còn 60,3 tỷ yên. Doanh thu của bộ phận giải trí kỹ thuật số cũng giảm 9%, với doanh thu giảm xuống còn 263 tỷ yên và lợi nhuận của bộ phận chỉ còn 1,6 tỷ yên, giảm 96,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo doanh thu của Bandai Namco về Blue Protocol

Biểu đồ doanh thu của Bandai Namco. Ảnh: JPMix.

Sau khi báo cáo tài chính được công bố, giá cổ phiếu của Bandai Namco cũng giảm mạnh. Khi phân tích tình hình tài chính của phân khúc giải trí kỹ thuật số, Bandai Namco cho biết rằng mặc dù trò chơi mecha Armored Core 4 bán chạy, nhưng các trò chơi trực tuyến ra mắt trong năm tài chính này hoạt động không hiệu quả như dự kiến. Ngoài ra, 5 trò chơi khác đã bị hủy, gây ra khoản lỗ làm giảm tổng giá trị của phân khúc trò chơi kỹ thuật số lên đến 21 tỷ yên.

Truyền thông quốc tế và cộng đồng game Nhật Bản đều bày tỏ sự thất vọng với hoạt động không hiệu quả được đề cập trong báo cáo tài chính của Bandai Namco, đặc biệt là sản phẩm MMO hai chiều nổi tiếng Blue Protocol được phát hành vào năm 2023. Điểm đáng chú ý là bản nhạc trong trò chơi MMO này đã trở thành hiện tượng tại thị trường Nhật Bản khi ra mắt. Chỉ trong vòng một tuần, game đã thu hút 600.000 người chơi, với 200.000 người chơi trực tuyến cùng một lúc.

Tuy vậy, theo Google Trends, dù game này nhanh chóng trở nên phổ biến sau khi ra mắt tại Nhật Bản và mức độ phổ biến từng gần bằng một nửa trò chơi Genshin Impact tại thị trường này, nhưng sau đó đã giảm nhanh chóng. Game mất vài năm để phát triển và chi phí vận hành không hề thấp, cộng thêm tình hình khó khăn, sản phẩm này đã gây ra tổn thất đáng kể cho Bandai Namco.

Trong phần trả lời câu hỏi về báo cáo tài chính, Bandai Namco đã chia sẻ về chiến lược vận hành sản phẩm trò chơi trong tương lai của công ty. Bandai Namco đã nhấn mạnh rằng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực game trực tuyến hiện nay "rất khốc liệt nhưng tiềm năng thị trường lớn". Theo công ty, thời gian phát triển trò chơi đang tăng lên và thời gian từ đầu tư đến hoàn vốn cũng ngày càng dài hơn, dẫn đến việc số lượng trò chơi (do công ty phát triển) sẽ giảm đi.

Báo cáo doanh thu của Bandai Namco về Blue Protocol

Blue Protocol giảm đáng kể số lượng giao dịch trong game. Ảnh: CH Play.

Bandai Namco đã thông báo rằng từ nửa cuối năm tài chính vừa qua, công ty đã thực hiện thay đổi cơ cấu phát triển, thiết lập các tiêu chuẩn phát triển chặt chẽ hơn và giảm số lượng trò chơi. Công ty đã quyết định ngừng phát triển ít nhất 5 trò chơi đang trong quá trình phát triển. Ngoài ra, Bandai Namco cũng đang xem xét hướng làm mới, chẳng hạn như sản phẩm chiến lược toàn cầu và sản phẩm casual.

Hiện tại, Blue Protocol chỉ phổ biến ở thị trường Nhật Bản. Quyền phân phối khu vực tại Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ trước đây đã thuộc về Red Hot Chili Peppers, Smilegate và Amazon Games và ba nhà phát hành này đã hoãn ra mắt trò chơi trong năm 2024. Người chơi Nhật Bản nhìn chung không hào hứng với thể loại MMO, có nghĩa là Blue Protocol sẽ phải đối mặt với số phận phải đóng cửa. Bandai Namco kỳ vọng Blue Protocol vớt vát lại tại thị trường Hàn Quốc, nơi lượng người chơi MMO nhiều hơn.

Cùng Chuyên Mục

Người chơi game ở Nhật Bản tăng cường trải nghiệm trò chơi di động
MOBILE

Người chơi game ở Nhật Bản tăng cường trải nghiệm trò chơi di động

Truyền thông Nhật Bản SHUFUFU vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình của cộng đồng game thủ tại Nhật Bản.

miHoYo đẩy mạnh phát hành game mới
MOBILE

miHoYo đẩy mạnh phát hành game mới

Công ty con của miHoYo, miHoYo Thượng Hải, đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tựa game mới có tên Tinh Bố Cốc Địa (星布谷地), cho thấy sự tiềm năng của dự án này.

Gift code Kiếm Hiệp 4.0 độc quyền từ Mọt Game
MOBILE

Gift code Kiếm Hiệp 4.0 độc quyền từ Mọt Game

NPH VPlay chào đón tháng mới bằng việc tặng nhiều gift code và ưu đãi hấp dẫn cho game Kiếm Hiệp 4.0. Người chơi sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn ngay khi đăng nhập vào game.

Neko Atsume 2: Sự trở lại của những chú mèo đáng yêu!
MOBILE

Neko Atsume 2: Sự trở lại của những chú mèo đáng yêu!

Neko Atsume 2 sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay, đây là tin vui cho các fan của tựa game di động nhập vai nổi tiếng do Hit-Point phát triển.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành game Việt và bài toán nhân sự cần giải quyết
MOBILE

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành game Việt và bài toán nhân sự cần giải quyết

Ngành trò chơi điện tử (Game) Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 1 tỷ đô trong 5 năm tới và trở thành ngành phát triển mũi nhọn của đất nước.

Game kinh dị của người Việt chuẩn bị ra mắt trên Steam, cộng đồng đang chờ đợi
MOBILE

Game kinh dị của người Việt chuẩn bị ra mắt trên Steam, cộng đồng đang chờ đợi

Đây là sản phẩm đầu tay của một nhóm phát triển game, dự án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn thiện.