Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu cả năm của công ty vào năm 2023 đạt 134,9 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2022. Susan Li, Giám đốc tài chính của Meta, tại cuộc họp báo cáo tài chính cho biết: "Trong năm 2023, việc đầu tư quảng cáo của các hãng game Trung Quốc đã chiếm 10% tổng doanh thu của Meta và góp phần 5% vào mức tăng doanh thu của công ty. Trong đó, thương mại điện tử trực tuyến và các công ty trò chơi điện tử đóng vai trò quan trọng".
Theo ước tính của Susan Li, tổng vốn đầu tư quảng cáo của các nhà sản xuất Trung Quốc, chủ yếu là thương mại điện tử và trò chơi, trên các nền tảng khác nhau trong Meta đã đạt khoảng 13,5 tỷ đô la Mỹ và con số này cao hơn so với năm trước, tăng khoảng 5,9 tỷ USD.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo. Trong những năm gần đây, các công ty thương mại điện tử xuyên biên giới của đại lục như Shein và Aliexpress đã phát triển nhanh chóng ở nước ngoài. Temu, một công ty con của Pinduoduo, đã đưa ra kế hoạch thâm nhập thị trường nước ngoài vào năm 2023, bằng cách mở rộng quy mô quảng cáo trên Instagram, Facebook và các nền tảng khác, càn quét thị trường thương mại điện tử nước ngoài.
Dữ liệu mà Meta cung cấp giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự tăng trưởng nhanh chóng của các nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc trên toàn cầu. Trong thời gian gần đây, quan điểm "nếu không mở rộng ra thị trường toàn cầu, bạn sẽ bị bỏ lại" đã trở nên phổ biến hơn và có ngày càng nhiều sản phẩm trò chơi từ các nhà sản xuất Trung Quốc xuất hiện trên thị trường toàn cầu.
Vào năm 2023, nhiều trò chơi như Whiteout Survival của Diandian Interactive và Honkai: Star Rail của miHoYo đã trở thành hiện tượng ở thị trường quốc tế. Số tiền đầu tư vào quảng cáo cho các sản phẩm này trên nhiều nền tảng khác nhau chắc chắn là rất lớn. Đằng sau sự tăng trưởng về doanh số bán hàng là sự quyết tâm của mỗi công ty trong việc mở rộng thị trường quốc tế.
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh XR của Meta vẫn đang tăng trưởng, với doanh thu hàng quý lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD. Gia tăng doanh số bán thiết bị trong kỳ nghỉ Giáng sinh, doanh thu của bộ phận R&D XR của Reality Labs đạt 1,1 tỷ USD trong quý 4 năm 2023, tăng 47% so với quý trước đó. Khi nhận xét về hiệu quả kinh doanh của XR, Susan Li đã khen ngợi trò chơi VR Asgard’s Wrath 2 do studio của hãng tự phát triển. Trò chơi đã nhận được điểm 10 tuyệt đối từ IGN. Doanh thu tăng và việc ra mắt các trò chơi đạt điểm cao đã tạo động lực cho hoạt động kinh doanh XR của Meta. Tuy nhiên, do đầu tư vào R&D tăng thêm, khoản lỗ trong quý một của bộ phận Reality Labs cũng đạt mức cao mới lên tới 4,7 tỷ USD.
Với việc ra mắt Apple Vision Pro, thị trường VR/AR/XR đã chứng kiến một bước tiến mới đầy hứa hẹn. Mặc dù các công ty hàng đầu như Meta đang đầu tư mạnh vào hệ sinh thái game và thiết bị VR với mọi phương tiện có thể, thị trường vẫn chưa thực sự sôi động. Vào năm 2024, liệu cuộc đua XR có thể mở ra cơ hội mới và tạo ra không gian hoạt động mới cho ngành công nghiệp game không?