MOBILE

Game mobile Chiến Địa - Đánh giá và lời khuyên chơi

Chiến Địa được đánh giá là một trong những tựa game nhập vai xuất sắc nhất đầu năm 2024 nhờ vào sự chăm chút đến từng chi tiết về gameplay, đồ họa và tính năng.

Chiến Địa DzoGame đã chính thức ra mắt vào buổi sáng ngày 19/13/2024 và thu hút hàng ngàn game thủ tham gia trải nghiệm. Sự thành công của trò chơi này được thể hiện rõ ràng khi gần 20 cụm máy chủ của game đều đông người chơi.

Chiến Địa là một trò chơi thuộc thể loại MMORPG 3D, có thể chơi trên cả thiết bị di động và máy tính. Game thủ có thể trải nghiệm trò chơi mọi lúc, mọi nơi với gameplay chất lượng và đồ hoạ ấn tượng. Chiến Địa đang đạt được những thành công ngoài sức mong đợi.

Cốt truyện Ma – Thần được đổi mới

Ngay từ những dòng đầu tiên giới thiệu người chơi Chiến Địa Mobile đã thể hiện rõ hướng đi của mình, với việc xây dựng theo phong cách Thần thoại phương Tây. Tuy nhiên, thế giới này không chỉ đơn giản là một, mà là sự kết hợp giữa Thần Thoại và Truyền Thuyết, tạo nên một thế giới đầy hỗn loạn.

Tại đây, các Thần Ma với sức mạnh khủng khiếp của mình đang mở ra các cánh cổng không gian để tấn công vào thế giới của con người. Trước tình hình nguy cấp khi cả thế giới đều đang đối diện với nguy cơ, 5 anh hùng mạnh nhất lục địa bao gồm Thần Ma, Chiến Binh, Kiếm Sĩ, Pháp Sư và Xạ Thủ đã bắt đầu chiến đấu ngay từ vòng ngoài.

Tuy nhiên, vì chúng quá đông đúc và mạnh mẽ nên đã khiến nhiều chiến binh dũng cảm hy sinh. May mắn thay, chúng ta vẫn nhận được sự hỗ trợ từ các Thần Linh và nhiều quốc gia khác cùng hợp sức đẩy lùi Ma Thần.

Từ đó, cuộc chiến bảo vệ quê hương chính thức bùng nổ, kéo dài và không có hồi kết. Với thế giới vẫn trong tình trạng hỗn loạn, cổng không gian vẫn mở và lũ quái vật có thể tấn công bất cứ lúc nào, con người phải đứng lên chống lại chúng.

Rõ ràng cốt truyện game Chiến Địa đã được đầu tư chỉn chu hơn hẳn. Nó được xây dựng với mạch truyện mới, một thế giới mở đầy rộng lớn. Dù theo phong cách Thần thoại phương Tây nhưng vẫn có chút gần gũi với người phương Đông, khi bạn có thể bắt gặp cả Nữ Oa nữa. Tuy nhiên, với tiến độ chơi game diễn ra quá nhanh, các phân đoạn cốt truyện ngắn và chưa liền mạch, khiến người chơi gặp khó khăn trong việc đọc và hiểu rõ về nội dung chỉ trong thời gian ngắn.

Cách chơi nhập vai cày cuốc không có sự khác biệt nhiều.

Bởi vì Chiến Địa Mobile thuộc thể loại game MMORPG 3D dành cho di động, nên cách chơi của nó không có nhiều sự thay đổi so với các tựa game cùng thể loại. Người chơi vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với quái vật để tăng cấp độ, từ đó mở ra các kỹ năng chiến đấu mới, tính năng mạnh hóa đa dạng hoặc hệ thống gacha để nhận Pet, đồ Thần trang đẹp mắt hoặc tham gia chuỗi hoạt động mới để cày cuốc lâu dài.

Trong trò chơi này, sự chú trọng đặc biệt được đặt vào việc đánh Boss, với AFKMobi phải đánh đập hàng trăm Boss lớn và nhỏ trong thời gian ngắn. Mặc dù có thể hơi nhàm chán, nhưng việc này mang lại lượng tài nguyên quan trọng và đòi hỏi người chơi phải có sự thử thách khi tham gia vào các trận PK.

Ngoài ra, sản phẩm vẫn có rất nhiều hoạt động PvE, PvP đa dạng để người chơi có thể cùng nhau chiến đấu hoặc cạnh tranh để giành lấy những món đồ quý giá trên đấu trường mở vô cùng gay gắt.

Đồ hoạ và âm thanh được thể hiện khá tốt

Có thể thấy rằng game di động Chiến Địa đã thực sự xuất sắc ở phần thiết kế hình ảnh. Đặc biệt, từ việc tạo nhân vật, các lớp nhân vật trong game được thiết kế cẩn thận, mang phong cách và biểu cảm riêng. Người chơi còn có thể tinh chỉnh màu tóc, mắt và các yếu tố khác trên khuôn mặt để tạo ra sự độc đáo cho nhân vật của mình.

Ngoài ra, phần cảnh vật được xây dựng rõ ràng, dù có nhiều phần tối nhưng vẫn không gây khó chịu khi chơi. Thiết kế ngoại hình Boss tốt, thể hiện được sự đáng sợ và sức mạnh của chúng qua từng cấp độ chiến đấu.

Tuy nhiên, việc chuyển động và hiệu ứng kỹ năng chiến đấu của nhân vật vẫn còn chưa hoàn hảo lắm với một số điểm mờ nhạt, thiếu sức hút khi xem liên tục trong thời gian dài. Ví dụ, nếu như nhân vật thuộc class Đao Khách chỉ có khả năng bay nhảy như chim mà không có những hiệu ứng đòn đánh đặc sắc, thì sẽ khiến người chơi cảm thấy thiếu thú vị. Mặc dù nhánh này hướng đến tốc độ, nhưng nếu thêm vào các tuyệt chiêu màu mè hơn, chắc chắn sẽ kích thích thị giác của người chơi nhiều hơn!!!

Về trải nghiệm âm thanh, vẫn có sự thay đổi và xử lý tinh tế của hiệu ứng âm nhạc từ hệ thống. Khi chiến đấu, âm thanh trở nên mạnh mẽ hơn và nhạc nền sẽ được giảm âm lượng để tạo cảm giác nghe tốt hơn khi sử dụng kỹ năng. Mặc dù không phải là điểm nổi bật so với các tựa game khác có cùng mức đầu tư, nhưng điều này cũng thể hiện sự chăm sóc từ nhà phát triển.

Là một game mobile đáng chơi!

Sau hơn 3 tiếng trải nghiệm Chiến Địa, chúng tôi của AFKMobi đã xác nhận rằng đây là một sản phẩm MMORPG 3D tốt, xứng đáng với sự đầu tư của bạn. Mặc dù tốc độ phát triển nhân vật ban đầu khá nhanh, nhưng người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn từ hệ thống và các đối thủ đến từ khắp các nước Đông Nam Á để tranh đấu cho vị trí cao trên bảng xếp hạng toàn máy chủ.

Cùng Chuyên Mục

Khám phá chiến trường Tam Quốc cùng Dynasty Patheon
MOBILE

Khám phá chiến trường Tam Quốc cùng Dynasty Patheon

Trong Dynasty Patheon, người chơi sẽ có cơ hội triệu tập các vị tướng nổi tiếng thời Tam Quốc và dẫn dắt họ vào những trận chiến khốc liệt.

Sơn Hải Kinh 3D Mobile: Game nhập vai đấu tướng màn hình dọc chính thức ra mắt tại Việt Nam
MOBILE

Sơn Hải Kinh 3D Mobile: Game nhập vai đấu tướng màn hình dọc chính thức ra mắt tại Việt Nam

Game nhập vai đấu tướng Sơn Hải Kinh 3D Mobile với thiết kế màn hình dọc và đồ họa tuyệt đẹp đã chính thức ra mắt thành công tại Việt Nam.

Phong Ma Đạo Sĩ: Phiên bản tiếp theo của Đạo Sĩ Cương Thi
MOBILE

Phong Ma Đạo Sĩ: Phiên bản tiếp theo của Đạo Sĩ Cương Thi

Lâm Chánh Anh, huyền thoại của làng game Việt, sẽ trở lại với tựa game Phong Ma Đạo Sĩ do nhà phát hành VPlay sản xuất, dự kiến ra mắt trong Quý 2 năm 2024.

Epic Games Store sẽ dừng hỗ trợ Windows 7, 8, 8.1 và Windows 10 32-bit vào tháng 06/2024
MOBILE

Epic Games Store sẽ dừng hỗ trợ Windows 7, 8, 8.1 và Windows 10 32-bit vào tháng 06/2024

Tin tức không vui cho người dùng Windows 7, 8, 8.1

60% studio game sử dụng AI trong thiết kế trò chơi
MOBILE

60% studio game sử dụng AI trong thiết kế trò chơi

Năm 2023, AI trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến lĩnh vực phát triển game.

Tencent thu về doanh thu lớn từ các tựa game IP
MOBILE

Tencent thu về doanh thu lớn từ các tựa game IP

Tencent vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm cho năm 2023.