Các công ty sản xuất trò chơi di động hàng đầu đang dành hơn 21 triệu USD để xây dựng và duy trì công cụ và công nghệ nội bộ, theo một nghiên cứu mới của Metaplay - một công ty phát triển trò chơi di động. Nghiên cứu cũng xem xét tổng chi phí của việc chuyển đổi các lập trình viên trò chơi từ công việc tập trung vào nội dung trò chơi sang công nghệ.
Dựa trên khảo sát với 125 giám đốc điều hành cấp cao tại các công ty phát triển trò chơi di động lớn ở Mỹ, số liệu cho thấy các nhà phát hành game lớn trung bình chi khoảng 21.662.784 USD để xây dựng và duy trì công nghệ hỗ trợ của họ. Tất cả đều là giám đốc điều hành cấp C hoặc trưởng nhóm công nghệ tại các công ty có ít nhất 50 nhân viên, được hỏi về quy mô nhóm công nghệ đã làm việc trên các công cụ nội bộ trong thời gian bao lâu và mức thù lao cho nhóm của họ.
Kết quả là:
- Mức lương trung bình của một nhân viên làm việc về công nghệ nội bộ tại các nhà phát hành lớn ở Mỹ là 138.864 USD. - Đối với bộ phận công nghệ nội bộ, số lượng nhân viên trung bình là 52 người. - Trung bình, các công ty được khảo sát đã xây dựng công nghệ nội bộ trong 36 tháng (chỉ hơn 3 năm).
Gần 3/4 (74%) số người được hỏi cho biết các lập trình viên trò chơi làm việc về công nghệ nội bộ thay vì nội dung game. Trong số những người đã bố trí lại nhân viên, 41% nói rằng làm như vậy đã làm chậm quá trình phát triển trò chơi, 34% cho biết điều đó giúp tăng hiệu quả phương pháp làm việc. Teemu Haila, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc sản phẩm tại Metaplay, nhận xét: “Là một công ty đã dành gần 4 năm tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng công nghệ phụ trợ cho trò chơi di động, chúng tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng khi nhìn thấy những số liệu thống kê này. Việc vận hành một trò chơi ăn khách lâu dài vốn đã rất khó khăn nên việc đầu tư ở cấp độ nào mà không có bất kỳ sự đảm bảo cũng sẽ gặp những rủi ro. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự lựa chọn giữa “xây dựng và mua” công nghệ phụ trợ. trong đó xây dựng cần đầu tư nhiều tiền và mua nghĩa là mở rộng quy mô, vì vậy các nhà phát triển di động có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung game chất lượng”.
Theo Matt Wilson, một cố vấn và nhà đầu tư trong lĩnh vực trò chơi di động, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng việc phát triển công nghệ nội bộ đòi hỏi chi phí lớn và tốn kém, làm mất khá nhiều kinh phí của các nhà sản xuất trò chơi. Với vai trò là nhà đầu tư, anh muốn có thêm vốn để phát triển sản phẩm. Mặc dù nhiều công ty vẫn đang mắc kẹt trong tâm lý 'nếu không tự phát triển, họ sẽ thiếu uy tín', điều này có thể đúng trong quá khứ nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Các studio game hàng đầu tại Mỹ đa phần đang tập trung vào phát triển game chiến lược (58%) và game bắn súng (57%), trong khi ít quan tâm đến trò chơi hypercasual (22%) và thu thập thẻ (18%). Đồng thời, các công ty thường thuê ngoài hoặc sử dụng công cụ của bên thứ ba để bảo mật.