PC/CONSOLE

5 Cách cải thiện fps Dragon’s Dogma 2 trên PC

Cộng đồng game thủ đang tìm cách cải thiện FPS của Dragon's Dogma 2 trên PC do game tối ưu hóa kém.

Siêu phẩm nhập vai của Capcom cuối cùng đã được ra mắt các fan hâm mộ, nhưng đáng tiếc là Dragon’s Dogma 2 gặp vấn đề về tối ưu hóa trên mọi nền tảng, đặc biệt là trên PC.

5 Cách cải thiện fps Dragon’s Dogma 2 trên PC

Dragon’s Dogma 2, mặc dù rất hấp dẫn, nhưng người chơi đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi chơi game vì FPS biến đổi không đều.

Nguyên nhân gây ra việc tụt khung hình không bình thường trong Dragon's Dogma 2 là do cách mà tựa game này sử dụng CPU để render và xử lý cách các NPC tương tác với thế giới trong game. Điều này đã khiến cho người chơi dù có cố gắng điều chỉnh cài đặt đồ họa để giảm tải cho GPU nhưng hiệu quả không cao. Tuy nhiên, với một cộng đồng người hâm mộ đông đảo, nhiều người đã nhanh chóng tìm ra các phương pháp giải quyết từ đơn giản đến tàn nhẫn (trong game).

1.Giết bớt NPC

Nếu việc có quá nhiều NPC gây chậm máy của bạn, tại sao không giảm số lượng NPC đó. Điều này đã được nhiều game thủ chứng minh là hiệu quả, một số game thủ còn cho biết họ đã tăng thêm 5 FPS sau khi giảm số lượng NPC. Nghe có vẻ tàn nhẫn, nhưng sau khi cân nhắc việc hy sinh 1/2 số lượng NPC để tăng hiệu suất 50% cho Dragon's Dogma 2, có thể xứng đáng phải không?

2.Cập nhật driver của card màn hình

Để chắc chắn rằng bạn có thể tận dụng được các tính năng như DLSS và FSR khi chơi Dragon’s Dogma 2, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật driver mới nhất cho card màn hình bạn đang sử dụng. Điều này có vẻ như là một việc đơn giản nhưng nhiều game thủ thường hay quên.

3.Tối ưu hóa các thiết lập đồ họa

Trong quá trình chơi game Dragon's Dogma 2, bạn nên điều chỉnh khoảng cách render, tắt ray tracing, chromatic aberration và giảm kích thước các texture. Mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của game, nhưng trong thời gian chờ đợi Capcom cải thiện, việc hy sinh một chút phần đồ họa để thực hiện các hành động như nhảy lên lưng quái vật và đánh chúng ra bã là điều đáng giá.

5 Cách cải thiện fps Dragon’s Dogma 2 trên PC

Nhiều game thủ góp ý rằng nên giết bớt NPC đi

4.Sử dụng DLSS hoặc FSR

Tương tự như cách thứ hai, sau khi cập nhật driver mới nhất cho card đồ họa, bạn nên ngay lập tức sử dụng DLSS và FSR. Dù bạn đang chơi game ở độ phân giải nào, hãy luôn đảm bảo sử dụng các tính năng upscale này và đặt chúng ở chế độ hiệu suất.

5.Cân nhắc tới việc overclock CPU và GPU

Đây thực sự là biện pháp cuối cùng và không phù hợp cho những người không chuyên vì chỉ cần một chút lỗi nhỏ là bạn có thể mất toàn bộ dữ liệu trên máy tính của mình.

Đó là toàn bộ những gì mà cộng đồng game thủ chia sẻ về cách để trải nghiệm Dragon’s Dogma 2 mượt mà hơn trên PC. Trong khi đó, trên Xbox Series X, Series S và PS5, hiện tại duy nhất cách mà bạn có thể làm là đợi cho một bản cập nhật mới từ Capcom.

Cùng Chuyên Mục

Top 5 game Far Cry hay nhất từ trước đến nay
PC/CONSOLE

Top 5 game Far Cry hay nhất từ trước đến nay

Chào mừng kỷ niệm 20 năm ra mắt series game Far Cry, hãy cùng xem qua 5 tựa game xuất sắc nhất đã đưa dòng game này trở nên nổi tiếng.

Bom xịt đầu năm 2024 đã ra mắt
PC/CONSOLE

Bom xịt đầu năm 2024 đã ra mắt

Game Alone in the Dark đã nhận được rất nhiều chỉ trích từ cả người hâm mộ lẫn giới phê bình vì chất lượng không đạt yêu cầu.

Đánh giá Dragon
PC/CONSOLE

Đánh giá Dragon's Dogma 2: Hủy diệt bảng xếp hạng

Dragon's Dogma 2 đang gây ấn tượng mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng với điểm số cao.

Alpha Protocol trở lại trên GOG sau 10 năm bị xóa khỏi Steam
PC/CONSOLE

Alpha Protocol trở lại trên GOG sau 10 năm bị xóa khỏi Steam

Alpha Protocol, trò chơi nhập vai gián điệp được phát triển bởi Obsidian, đã chính thức trở lại trên GOG sau 10 năm vắng bóng trên Steam. Điều này đem lại cơ hội cho người chơi trải nghiệm lại tựa game này và khám phá câu chuyện hấp dẫn về thế giới gián điệp đầy bí ẩn.

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon
PC/CONSOLE

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2 sắp ra mắt nhưng một số game thủ PC gặp vấn đề với tốc độ khung hình, đặc biệt khi ở khu vực có nhiều NPC.

Nhà phát triển hối lộ người chơi để nhận đánh giá tốt
PC/CONSOLE

Nhà phát triển hối lộ người chơi để nhận đánh giá tốt

Tất cả các đánh giá của tựa game trên Steam đã bị xóa do có hành vi không đúng quy định.