PC/CONSOLE

Assassin's Creed nên học hỏi từ Hitman

Sau nhiều thể loại khác nhau, dòng game Assassin's Creed đã ra mắt Mirage. Tuy nhiên, rất có thể Ubisoft cần học hỏi từ Hitman.

Sau nhiều thể loại khác nhau, Assassin’s Creed, một tựa game nổi tiếng, có thể phải học hỏi từ Hitman sau Mirage.

Assassin's Creed nên học hỏi từ Hitman

Các cuộc giết trong series game Assassin's Creed mặc dù thú vị nhưng còn thiếu đi chút sự tự do.

Thương hiệu Assassin’s Creed đã trải qua một số thay đổi đáng kể trong vài phiên bản gần đây. Trước hết, Origins đã đưa thương hiệu này chuyển dịch sang môi trường game nhập vai, và chuyển đổi này đã cho thấy được mức độ thành công lớn. Sau đó, Odyssey lại tập trung nhiều hơn vào lịch sử hơn là Hidden Ones, và Valhalla mang đến cho người chơi một câu chuyện Viking rộng lớn để khám phá. Bây giờ, Assassin’s Creed Mirage đã đưa series trở lại nguồn gốc của nó với một số bổ sung mới, và có vẻ như người hâm mộ rất thích nó.

Sau khi Assassin's Creed Mirage ra mắt, có thể nói rằng đã đến lúc phải thay đổi lối chơi. Trong khi người ta đồn đại rằng AC Red và Hexe sẽ tiếp tục mô hình RPG thế giới mở của ba game gần đây nhất, Ubisoft nên xem xét mở rộng khái niệm này. Thay vì đi theo những lối chơi an toàn và thành công mà họ đã biết, studio nên suy nghĩ về việc mang đến cho người chơi tự do ám sát mà cộng đồng luôn mơ ước. Nếu Hitman đã thành công trong việc đó, không có lí do gì mà Assassin's Creed không thể làm được.

Assassin’s Creed cần phải hiểu rõ về tự do trong thể loại Sandbox.

Assassin's Creed nên học hỏi từ Hitman

Assassin's Creed là một trong những dòng game phải đối mặt với những rủi ro để mang lại những thay đổi thiết thực và tích cực hơn, điều mà họ đã thực hiện thành công khi chuyển sang thể loại game thế giới mở.

Trung tâm của chuỗi game Assassin's Creed luôn tập trung vào việc khám phá lịch sử để xóa bỏ ảnh hưởng của các Templar khỏi các thành phố biểu tượng. Điều này đã trở thành nguyên tắc cơ bản của dòng game này từ khi ra mắt và có lẽ nó sẽ không thay đổi sớm. Tuy nhiên đến nay, các phiên bản mới chỉ đạt được mức đủ đáng kể với khái niệm này. Thay vì khám phá hoàn toàn tất cả những gì có thể xảy ra trong series, Ubisoft vẫn tiếp tục tập trung vào lĩnh vực hành động phiêu lưu hoặc RPG, điều này cần được thay đổi.

Bộ ba phiên bản mới nhất của Hitman đã thỏa mãn mong đợi của cộng đồng người hâm mộ bằng cách mang đến cho họ một sự tự do thực sự trong việc khám phá. Game thủ được đưa vào các nhiệm vụ ám sát đa dạng và có thể tự do hoàn thành mục tiêu của mình theo cách mà họ cho là phù hợp. Người chơi có thể tiêu diệt kẻ thù từ xa bằng súng tỉa, tiến tới gần và thực hiện ám sát trực tiếp, hoặc can thiệp vào môi trường để loại bỏ mục tiêu, hoặc thử nghịch các phương pháp duy nhất khác nhau để tiêu diệt đối thủ. Điều đó tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời và chỉ càng được mở rộng hơn trong các bản cập nhật sau này.

Các game trong loạt Hitman đã cho khán giả thấy một tựa game hành động miền ruồi trông như thế nào, và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để Assassin's Creed khai thác điều đó. Mặc dù việc quyền thương mại đã hợp tác một số tính năng cho người chơi, cho phép họ kiểm soát cách tiêu diệt mục tiêu và điều hướng nhiệm vụ, nhưng hầu hết chúng vẫn tuân theo một cấu trúc cố định khá chặt chẽ. Mặc dù trò chơi có thể cung cấp lựa chọn cho người chơi, nhưng những lựa chọn này thường bị hạn chế. Điều này mang lại cho người chơi cảm giác tự do giả tạo trong khi thực tế họ chỉ có một vài lựa chọn để lựa chọn. Ngoài ra, hầu hết thế giới mở trong Assassin's Creed cũng thiếu những tương tác ý nghĩa, vì vậy người chơi không thể thực sự tận dụng môi trường để tạo lợi thế cho mình, ngoài việc sử dụng các tòa nhà lớn để leo trèo hoặc trốn tránh.

Một trò chơi Assassin's Creed theo mô hình Hitman có thể trở thành công thức thành công. Người chơi sẽ được đưa đến một thành phố đầy thú vị, chính xác về mặt lịch sử. Họ sẽ được giao nhiệm vụ và có quyền tự do tiêu diệt kẻ thù theo cách mà họ cho là phù hợp. Có thể game thủ sẽ muốn theo đuổi con đường ám sát truyền thống, bằng cách cho chiếc đèn chùm rơi trúng kẻ thù hoặc sử dụng các chất độc. Trò chơi tưởng tượng này sẽ cho phép game thủ làm tất cả những điều đó và thực sự mang đến cho họ cảm giác kiểm soát trải nghiệm ám sát.

Có vẻ như Assassin's Creed sẽ sớm quay trở lại với thể loại RPG thế giới mở, điều này có thể mang lại một số trò chơi tốt, nhưng chúng cũng có thể trở nên tuyệt vời hơn nếu Ubisoft tái phát triển lại thương hiệu này một lần nữa. Sau Mirage, có vẻ như đây là thời điểm hoàn hảo để khám phá một khái niệm hoàn toàn mới cho loạt game và Hitman có vẻ như là sự lựa chọn hoàn hảo. Hy vọng studio sẽ quan tâm đến việc chấp nhận rủi ro để thực hiện những thay đổi giúp đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Cùng Chuyên Mục

Người chơi Fortnite sẽ có thể bán item để kiếm V-Bucks trong tương lai.
PC/CONSOLE

Người chơi Fortnite sẽ có thể bán item để kiếm V-Bucks trong tương lai.

Theo tin đồn, Fortnite sẽ cho phép người chơi bán vật phẩm để kiếm V-Bucks thay vì nạp tiền nếu thông tin này là chính xác.

Thử nghiệm đầy bất ngờ của Assassin
PC/CONSOLE

Thử nghiệm đầy bất ngờ của Assassin's Creed Mirage với bug độc đáo.

Người chơi Assassin's Creed Mirage đã phát hiện ra một lỗi trong trò chơi khiến cho góc nhìn thay đổi, và đã quyết định chia sẻ khám phá thú vị này với cộng đồng.

Microsoft ra mắt Windows 12 sau sự thất vọng với Windows 11
PC/CONSOLE

Microsoft ra mắt Windows 12 sau sự thất vọng với Windows 11

Giám đốc hãng Intel cho rằng phiên bản 'Windows 12' sẽ được phát hành vào năm 2024.

Pikachu Thám tử Trở lại - Sự trở lại chưa hoàn hảo
PC/CONSOLE

Pikachu Thám tử Trở lại - Sự trở lại chưa hoàn hảo

Sự trở lại của Pikachu trong vai trò thám tử trong bộ phim Detective Pikachu Returns không đạt được sự hoàn hảo như mong đợi.

Counter-Strike 2 bị đánh giá thấp nhất bởi Valve.
PC/CONSOLE

Counter-Strike 2 bị đánh giá thấp nhất bởi Valve.

Mặc dù phiên bản tiền nhiệm đã rất thành công, nhưng Counter-Strike 2 đang nhận được đánh giá thấp nhất từ Valve.

Trailer Persona 3 Reload giới thiệu cuộc sống trong ký túc xá của nhân vật
PC/CONSOLE

Trailer Persona 3 Reload giới thiệu cuộc sống trong ký túc xá của nhân vật

SEGA đã phát hành Trailer giới thiệu nhân vật chính và Yukari Takeba trong tựa game của mình.