PC/CONSOLE

Bandai Namco hủy 5 dự án trò chơi đột ngột

Bandai Namco đã thông báo hủy bỏ năm trò chơi đang phát triển trong quá trình tái cơ cấu nội bộ của họ để điều chỉnh quá trình phát triển của studio.
Bandai Namco hủy 5 dự án trò chơi đột ngột

Bandai Namco đã đạt được nhiều thành tựu với các tựa game phát hành như Elden Ring và Tales of Arise.

Bandai Namco vừa công bố rằng họ đã quyết định hủy bỏ 5 trò chơi đang trong quá trình phát triển và thực hiện các thay đổi trong cơ cấu phát triển của công ty. Là một trong những nhà phát triển trò chơi hàng đầu và có uy tín nhất trong ngành, Bandai Namco đã tạo ra nhiều thương hiệu trò chơi kinh điển và phát hành nhiều trò chơi nổi tiếng. Các game thủ chắc chắn biết rằng Bandai Namco từng là nhà phát hành của FromSoftware, nhà phát triển của Elden Ring và Dark Souls, cũng như nhiều trò chơi anime dựa trên các thương hiệu như Dragon Ball, Granada và Sword Art Online. Tuy nhiên, hiện tại có thông tin cho rằng nhà phát triển này đang tạm ngưng một số tựa game sắp ra mắt.

Trong khi Bandai Namco đã đạt được nhiều thành công với các trò chơi được xuất bản như Elden Ring và Tales of Arise đã đề cập trước đó, nhiều tựa game dựa trên anime của hãng lại nhận phải những phản ứng trái chiều. Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections năm 2023 đã vấp phải nhiều chỉ trích vì chế độ chơi mạng trực tuyến, đồng thời phải đối mặt với cáo buộc sử dụng AI cho một số phần lồng tiếng. Jujutsu Kaisen: Cursed Clash gần đây cũng đã bị chỉ trích khi phát hành, với nhiều game thủ đã chỉ trích hệ thống chiến đấu của trò chơi và cho rằng nó không tận dụng được sự nổi tiếng của nhượng quyền thương mại. Hiện tại, những thách thức gần đây của Bandai Namco đang khiến công ty phải đánh giá lại dòng sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Theo báo cáo của IGN, Bandai Namco đã thông báo hủy bỏ năm tựa game đang trong quá trình phát triển, đồng thời công ty đề xuất cải cách quy trình phát triển của mình. Trong báo cáo tài chính gần đây, Bandai Namco đã tiết lộ công ty đang thay đổi phương pháp nội bộ để đánh giá các tựa game sắp ra mắt, với lý do chi phí phát triển game đang tăng lên. Thông báo này không nêu rõ bất kỳ tựa game nào đã bị hủy bỏ do sự thay đổi của công ty.

Bandai Namco hủy 5 dự án trò chơi đột ngột

Bandai Namco đã quyết định hủy bỏ 5 trò chơi trong khi studio vẫn có nhiều tựa game sẽ ra mắt vào năm 2024.

Dù Bandai Namco đã thông báo một số lệnh hủy bỏ và chính sách mới, nhưng nhà phát triển đã xác nhận rằng một số trò chơi sắp ra mắt của họ không bị ảnh hưởng. Hãng vẫn đang tiếp tục làm việc trên DLC cho Elden Ring, với bản mở rộng Shadow of the Erdtree của trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Nhà phát triển cũng xác nhận rằng họ vẫn đang phát triển một số trò chơi Dragon Ball, sau thông báo năm ngoái về tựa game Dragon Ball sắp ra mắt có tên Dragon Ball! Sparkling Zero. Trước đây, Bandai Namco đã coi Sparkling Zero là "điểm khởi đầu" cho nhượng quyền thương mại, nhằm giúp những người hâm mộ mới tiếp cận với Dragon Ball.

Bandai Namco đã quyết định hủy bỏ 5 trò chơi trong khi vẫn có nhiều tựa game khác sẽ ra mắt vào năm 2024. Supermassive Games đang làm việc vào nhiều dự án, trong đó có Little Nightmares 3 sẽ được phát hành trong năm nay và một phần mới của The Dark Pictures Anthology. Tekken 8, một sản phẩm gần đây của Bandai Namco, đã đạt được thành công lớn với hơn 2 triệu bản được bán chỉ trong ba tuần. Việc tái cơ cấu chu kỳ phát triển mới của Bandai Namco hy vọng sẽ thúc đẩy những thương hiệu biểu tượng của làng game tiến xa hơn.

Cùng Chuyên Mục

Shrek được phát triển bằng Unreal Engine 5: Bất ngờ và đầy ấn tượng
PC/CONSOLE

Shrek được phát triển bằng Unreal Engine 5: Bất ngờ và đầy ấn tượng

Một nhóm nhà phát triển sáng tạo đã giới thiệu một tựa game thế giới mở về Shrek sử dụng công nghệ Unreal Engine 5, cho phép người chơi trải nghiệm thế giới của Shrek với đồ họa đẹp mắt và sống động.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2 không yêu cầu đăng ký PS Plus để chơi online

Dragon's Dogma 2 đã xác nhận tính năng online cho game thủ PS5.

Max Payne 2 và hai phiên bản Remake đang phát triển nhanh chóng
PC/CONSOLE

Max Payne 2 và hai phiên bản Remake đang phát triển nhanh chóng

Alan Wake 2 đã giúp tăng tốc độ phát triển của hai tựa game là Control 2 và Max Payne Remake.

Hollow Knight: Silksong sẽ ra mắt sau 5 năm chờ đợi
PC/CONSOLE

Hollow Knight: Silksong sẽ ra mắt sau 5 năm chờ đợi

Hollow Knight: Silksong đã được công bố từ 5 năm trước và dự kiến sẽ ra mắt trên PC, Mac, Linux và Nintendo Switch. Được đánh giá là một trong những tựa game được mong chờ nhất hiện nay.

Truy nã vì chém bạn để cướp máy chơi game Xbox
PC/CONSOLE

Truy nã vì chém bạn để cướp máy chơi game Xbox

Một người đàn ông ở Florida đang bị cảnh sát truy nã sau khi chém bạn mình trong một cuộc tranh cãi về chiếc máy chơi game Xbox.

Devil May Cry 1 sẽ được làm lại trong tương lai?
PC/CONSOLE

Devil May Cry 1 sẽ được làm lại trong tương lai?

Hideki Kamiya, cựu nhà phát triển của PlatinumGames, muốn thực hiện một phiên bản làm lại toàn diện của phần đầu tiên của trò chơi Devil May Cry.