Một nhà phát triển cấp cao tại CD Projekt Red đã có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt, ông tin rằng còn rất nhiều điều bí ẩn trong cả hai trò chơi mà người chơi vẫn chưa phát hiện ra. Mặc dù Cyberpunk 2077 đã ra mắt hơn 4 năm và The Witcher 3 đã được phát hành gần một thập kỷ, nhà phát triển Pawel Sasko vẫn rất thích thú khi thấy người chơi nỗ lực khám phá mọi điều được giấu kín trong hai tựa game này. Sự tự tin của anh đến từ việc anh từng là trưởng nhóm thiết kế nhiệm vụ cho The Witcher 3, đồng thời cũng đóng vai trò đạo diễn hệ thống nhiệm vụ cho Cyberpunk 2077.
Sasko từng chia sẻ rằng sự vị tha chính là chìa khóa cho việc thiết kế nhiệm vụ tại CD Projekt Red. Tuy nhiên, việc giấu những viên ngọc ẩn để chờ đợi cộng đồng game thủ khám phá theo thời gian dường như là một phần trong kế hoạch cá nhân của anh. Trong cuộc trò chuyện với kênh podcast Flow Games, Sasko tiết lộ rằng anh "rất tin" rằng cả hai tựa game Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt vẫn còn nhiều bí mật chưa được khám phá.
Vài tuần trước, anh cảm thấy rất phấn khích khi nhìn thấy các bài viết trên Reddit, trong đó khám phá ra hình ảnh hai người đàn ông đang ngồi trên một thanh kim loại ở Chợ Đen trong bản mở rộng Phantom Liberty. Điều này được xác nhận là liên quan đến bức ảnh nổi tiếng chụp những công nhân xây dựng đang nghỉ ngơi tại công trường tòa nhà The Chrysler ở thành phố New York.
Sasko đã không tiết lộ thêm thông tin về những bí ẩn mà người chơi vẫn chưa khám phá được trong suốt nhiều năm qua, nhưng anh đã đề cập đến bí ẩn nổi tiếng mang tên FF:06:B5 trong Cyberpunk 2077. Thông điệp bí ẩn này được phát hiện lần đầu tiên sau bản cập nhật 2.0, xuất hiện dưới dạng sự kết hợp giữa mã thập lục phân, mã QR và hình ảnh các nhân vật từ The Witcher. Đến nay, ý nghĩa thực sự của nó vẫn là chủ đề tranh luận của những người hâm mộ. Sasko cho rằng câu đố này quá phức tạp, không thể chỉ một người chơi nào đó giải mã được, nhưng anh rất thích đọc những lý thuyết về hình ảnh này từ cộng đồng fan.
"Những gì họ đang thảo luận đều mang lại giá trị," anh nhận xét. "Đó không phải là điều tôi đã dự kiến cùng với đội ngũ thiết kế, nhưng nó thực sự có ý nghĩa." Sasko khuyến khích các thành viên trong nhóm phát triển theo dõi các streamer chơi game, bởi việc này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về suy nghĩ của người chơi, từ đó có thể hỗ trợ người chơi tốt hơn. Một ví dụ điển hình là khi anh đã đưa ra một số lựa chọn trong bản DLC Phantom Liberty, mà nhiều streamer đã phải nghĩ ngợi trong một thời gian nhất định, và anh coi đó là minh chứng cho một thiết kế thành công.
Theo Sasko, việc nắm bắt được cộng đồng của một trò chơi là một kỹ năng thiết yếu đối với các nhà phát triển. Điều này giúp họ nhận thức được cách người chơi tương tác với trò chơi và xác định cách đặt các bí mật sao cho cộng đồng mất nhiều năm để phát hiện ra chúng.