Trong suốt nhiều thập kỷ qua, đã có không ít trò chơi có quá trình phát triển kéo dài và khiến người chơi thất vọng vì trì hoãn. Một trong những cái tên nổi bật nhất là Duke Nukem Forever, game này lần đầu được công bố vào năm 1997 nhưng phải đợi đến 15 năm sau mới chính thức ra mắt. Người ta từng nghĩ rằng đây là tựa game "khó hiểu" nhất trong lịch sử. Nhưng bất ngờ thay, mới đây lại xuất hiện một dự án còn vượt xa kỷ lục của Duke Nukem Forever.
Kien là một trò chơi được phát triển bởi một nhóm bạn trẻ tại Ý vào năm 2002. Không ai trong số họ có kinh nghiệm trong ngành game. Tuy nhiên, trong hai năm tiếp theo, nhóm bạn này đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện Kien. Sau một thời gian dài, trò chơi đã được hình thành và sẵn sàng để ra mắt. Thế nhưng, vào thời điểm đó, chi phí để đưa Kien lên nền tảng Gameboy khá đắt và rủi ro về việc không thành công đã khiến cho không một nhà xuất bản nào muốn hợp tác. Cuối cùng, gần như tất cả các thành viên trong nhóm đã từ bỏ, chỉ còn lại một người duy nhất, đó chính là Fabio Belsanti.
Ngoài cuộc sống thường ngày, Fabio vẫn kiên quyết theo đuổi dự án Kien. Dù đã trải qua hơn hai thập kỷ, ngay khi nhận thấy những trò chơi và máy chơi game cổ điển đang được ưa chuộng trở lại, anh đã quyết định làm sống dậy dự án này. Lần này, Fabio đã gặp may khi tìm thấy nhà phát hành sẵn sàng ủng hộ kế hoạch của mình. Cuối cùng, sau 22 năm chờ đợi, Kien đã chính thức ra mắt, với đồ họa và lối chơi giống hệt như những tựa game từ những năm đầu 2000.
Hiện nay, người chơi có thể lựa chọn mua bản vật lý của trò chơi dành cho Game Boy Advance hoặc phiên bản kỹ thuật số để trải nghiệm trên trình giả lập. Giá cả của nó có thể làm nhiều người kinh ngạc, khi lên đến 59,99$ cho một tựa game đã được ra mắt hơn 20 năm trước.
Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập vào trang web hoặc nội dung bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn có một đoạn văn cụ thể mà bạn muốn tôi viết lại bằng tiếng Việt, hãy cung cấp nó ở đây và tôi sẽ giúp bạn!