PC/CONSOLE

Cuộc đình công tiếp tục tại Pháp, Ubisoft bị ảnh hưởng

Hàng trăm nhân viên từ các văn phòng của Ubisoft tại Pháp đã đình công để bày tỏ sự bất mãn ngày càng tăng trong công ty.
Cuộc đình công tiếp tục tại Pháp, Ubisoft bị ảnh hưởng

Ubisoft là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực trò chơi điện tử, với một lịch sử đa dạng về các tựa game hấp dẫn và có tầm ảnh hưởng toàn cầu. (Hình ảnh: Gamerant)

Trong một sự kiện mới diễn ra trong ngành công nghiệp game, hơn 700 nhân viên thuộc công đoàn tại các studio khác nhau của Ubisoft trên khắp nước Pháp đã hợp tác trong cuộc đình công. Chất xúc tác đằng sau hành động có tổ chức này bắt nguồn từ sự thất bại của các cuộc đàm phán về lương hàng năm, khiến lực lượng lao động của Ubisoft bất mãn.

Ubisoft, một công ty được thành lập tại Pháp vào năm 1986 bởi anh em nhà Guillemot, đã mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn thế giới với các studio tại nhiều quốc gia khác nhau. Các tựa game nổi bật của Ubisoft bao gồm Watch Dogs: Legion, Assassin’s Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising, tất cả đều đã được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, gã khổng lồ trò chơi này đã phải đối mặt với những thách thức khi một số dự án của họ gặp sự chậm trễ và hủy bỏ, dẫn đến giá cổ phiếu của Ubisoft giảm 10% trên chỉ số Dow Jones.

Có tin đồn cho biết rằng Ubisoft đang phải đối mặt với những thách thức về mức lương của nhân viên người Pháp. Vào ngày 14 tháng 2, hàng trăm nhân viên của Ubisoft ở Pháp đã tổ chức một cuộc đình công do STJV, liên đoàn công nhân trò chơi Pháp, tổ chức. Cuộc đình công đã lan rộng khắp các studio ở Paris, Montpellier, Annecy, Lyon và Bordeaux của Ubisoft, do cuộc đàm phán lương hàng năm thất bại. STJV cáo buộc rằng ban lãnh đạo của Ubisoft đã đưa ra mức tăng lương không hợp lý trong hai năm liên tiếp và thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí mặc cho lợi nhuận của công ty. Sự chênh lệch giữa lợi nhuận và lương thưởng cho nhân viên đã gây ra sự bất mãn trong công ty, dẫn đến cuộc đình công quy mô lớn.

Cuộc đình công tiếp tục tại Pháp, Ubisoft bị ảnh hưởng

Trong những năm gần đây, nhiều cuộc biểu tình yêu cầu quyền lợi đã diễn ra rộng khắp trong ngành công nghiệp game. (Ảnh: ISP)

Sau cuộc biểu tình thu hút hơn 700 người tham gia, STJV đã nhắc lại thông điệp của mình, nhấn mạnh sự đoàn kết giữa các công nhân và những người ủng hộ bên ngoài, đồng thời gửi tín hiệu rõ ràng đến ban lãnh đạo Ubisoft về tầm quan trọng của việc đối xử công bằng và bồi thường cho nhân viên. Đáng chú ý rằng đây không phải là trường hợp đầu tiên về sự bất mãn của nhân viên trong Ubisoft, vì vào năm 2021, tổ chức do nhân viên lãnh đạo ABetterUbisoft đã yêu cầu thay đổi trong công ty sau phản ứng không thỏa đáng trước các cáo buộc về hành vi sai trái tình dục.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp game đã phải đối mặt với nhiều thách thức mới đối với lực lượng lao động của mình, đặc biệt là sự gia tăng đáng kể của việc sa thải. Một điểm đáng chú ý là Microsoft vừa thông báo việc cắt giảm 1.900 nhân sự, chủ yếu tập trung vào Activision Blizzard. Việc Ubisoft cũng đột ngột sa thải 60 nhân viên năm ngoái mà không có thông báo trước càng làm tăng mối lo ngại trong ngành. Những vấn đề này làm rõ rằng các chuyên gia game đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng nhiều, bất kể là về tiền lương hay an ninh công việc. Việc giải quyết những thách thức này một cách tích cực là điều cần thiết, để tạo ra một môi trường công bằng và ổn định hơn cho tất cả mọi người liên quan.

Cùng Chuyên Mục

Helldivers 2 gặp vấn đề hệ thống sau thành công ngoài mong đợi
PC/CONSOLE

Helldivers 2 gặp vấn đề hệ thống sau thành công ngoài mong đợi

Helldivers 2 không thể đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ vì nó vượt quá mức mong đợi thành công.

Bandai Namco hủy 5 dự án trò chơi đột ngột
PC/CONSOLE

Bandai Namco hủy 5 dự án trò chơi đột ngột

Bandai Namco đã thông báo hủy bỏ năm trò chơi đang phát triển trong quá trình tái cơ cấu nội bộ của họ để điều chỉnh quá trình phát triển của studio.

Shrek được phát triển bằng Unreal Engine 5: Bất ngờ và đầy ấn tượng
PC/CONSOLE

Shrek được phát triển bằng Unreal Engine 5: Bất ngờ và đầy ấn tượng

Một nhóm nhà phát triển sáng tạo đã giới thiệu một tựa game thế giới mở về Shrek sử dụng công nghệ Unreal Engine 5, cho phép người chơi trải nghiệm thế giới của Shrek với đồ họa đẹp mắt và sống động.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2 không yêu cầu đăng ký PS Plus để chơi online

Dragon's Dogma 2 đã xác nhận tính năng online cho game thủ PS5.

Max Payne 2 và hai phiên bản Remake đang phát triển nhanh chóng
PC/CONSOLE

Max Payne 2 và hai phiên bản Remake đang phát triển nhanh chóng

Alan Wake 2 đã giúp tăng tốc độ phát triển của hai tựa game là Control 2 và Max Payne Remake.

Hollow Knight: Silksong sẽ ra mắt sau 5 năm chờ đợi
PC/CONSOLE

Hollow Knight: Silksong sẽ ra mắt sau 5 năm chờ đợi

Hollow Knight: Silksong đã được công bố từ 5 năm trước và dự kiến sẽ ra mắt trên PC, Mac, Linux và Nintendo Switch. Được đánh giá là một trong những tựa game được mong chờ nhất hiện nay.