Phải thừa nhận rằng sau khi trải nghiệm Armored Core 6: Fires of Rubicon, Custom Mech Wars trở nên nhạt nhòa giữa đêm tối vì game không mang đến bất kỳ trải nghiệm nổi bật nào.
Mọi sự bắt đầu từ mục đích của câu chuyện khi Custom Mech Wars diễn ra trong một tương lai, nơi các tập đoàn khổng lồ chi phối thế giới. Lúc này, các robot đã được nâng cấp đến mức có thể thực hiện hầu hết công việc của con người. Người chơi sẽ nhập vai vào một phi công G-Mech trong đội 47, được giao nhiệm vụ điều tra về việc các robot đột ngột phản bội. Mặc dù phần mở đầu có vẻ ổn, nhưng câu chuyện lại tuyến tính và dễ đoán, với các đoạn hội thoại không để lại ấn tượng. Mặc dù câu chuyện tệ, trò chơi lại đầy các đoạn hội thoại giữa các nhiệm vụ, điều này không chỉ làm tôi không thích phần cốt truyện mà còn làm tôi cảm thấy phiền và mất tập trung.
Về phần gameplay, Custom Mech Wars thực sự phù hợp với tên gọi của nó khi trò chơi xoay quanh việc người chơi tự thiết kế một con Mech từ đầu đến cuối và sử dụng nó để đối đầu với một số lượng lớn kẻ thù trên một bản đồ rộng lớn. Tương tự như các trò chơi cùng thể loại, trò chơi cũng cung cấp nhiều loại vũ khí và công cụ hỗ trợ khác nhau. Nếu bạn thích thể loại game điều khiển Mech, bạn sẽ hiểu được tính cần thiết của tính năng tăng cường và né tránh, vì chúng có thể giúp con Mech nặng của bạn di chuyển một khoảng cách dài trong thời gian ngắn và tránh được đạn lửa từ phía kẻ thù. Tuy nhiên, điều này chỉ có hiệu quả nếu tính năng này hoạt động đúng như thiết kế ban đầu. Tôi đã nhiều lần gặp tình huống con Mech của tôi bị kẹt vì một đụn cát nhỏ trên mặt đất khi tôi đang cố né các phát đạn của kẻ thù. Điểm này còn ảnh hưởng đến cơ chế chiến đấu trong trò chơi, vì bạn phải phụ thuộc vào cơ chế tự động nhắm mục tiêu trong suốt trận đấu, vì nó chính xác và tiết kiệm thời gian hơn so với việc tự mục tiêu. Tôi thừa nhận rằng việc con Mech di chuyển chậm là hợp lý đối với những con Mech khổng lồ, nhưng cơ chế nhắm bắn trong trò chơi không phù hợp với tốc độ nhanh của trò chơi (có thể do tôi chưa quen).
Nói như vậy không có nghĩa rằng Custom Mech Wars sẽ có độ khó cao tương tự như phiên bản đầu tiên của Armored Core 6: Fires of Rubicon, ban đầu tôi đã rất thích thú khi có thể đối đầu với một số lượng lớn quân địch mà không bị bắn trúng. Tuy nhiên, sau đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng thành công của tôi không phải do khả năng chơi game mà là do kẻ thù giống như StormTrooper trong phim Star Wars, họ trang bị Mech nhưng bắn hụt mọi lúc mọi nơi. Nhiều lúc chỉ cần di chuyển theo một hướng là có thể né tránh tất cả các đòn tấn công. Ngoài ra, mặc dù kẻ thù trong trò chơi đa dạng, nhưng các nhiệm vụ lại lặp đi lặp lại và trở nên nhàm chán. Điều này khiến tôi muốn xóa game sau khoảng 90 phút chơi. Điểm sáng duy nhất trong trò chơi là khả năng lắp ráp các bộ phận của Mech để tạo ra một mẫu độc nhất. Mỗi bộ phận có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và tùy thuộc vào sự sáng tạo của người chơi, có thể tạo ra một thiết kế hoàn hảo nhất. Đó là tất cả những điểm sáng mà tôi thấy trong trò chơi này.
Về mặt hình ảnh, Custom Mech Wars và Earth Defense Force của D3 đều có phần hình ảnh không tốt, thậm chí có thể nói là xấu. Các mẫu mech trông như làm bằng nhựa và môi trường trông như là một đống Asset mua sẵn từ các trang điện thử và ghép lại với nhau. Còn về âm thanh, không có gì đặc biệt, tôi cảm thấy rất đơn điệu. Tôi nghĩ rằng, trừ khi bạn đã chơi hết các tựa game Mech khác, bạn mới nên chơi trò này để giết thời gian. Nếu không, tôi nghĩ bạn nên chơi Armored Core 6: Fires of Rubicon, nó tốt hơn nhiều.