Phần kế tiếp của Cyberpunk 2077 có thể sẽ có sự kết hợp cao các yếu tố điện ảnh, theo những thông tin được tiết lộ trong bài tuyển dụng mới nhất của CD Projekt RED (CDPR). Có vẻ như nhà phát triển này đang tìm kiếm một chuyên gia điện ảnh vì họ muốn kết hợp phim và trò chơi thành một thể loại mới cho phần tiếp theo của Cyberpunk 2077.
Kể từ khi Cyberpunk 2077 phát hành với nhiều thất bại và sau đó được cứu vớt bằng Phantom Liberty DLC, CDPR đã chuyển sang bước tiến lớn tiếp theo trong việc phát triển thương hiệu. Trong tháng 10 năm 2022, nhà phát triển đã thông báo với cộng đồng game thủ về kế hoạch cho dự án tiếp theo, được gọi là Project Orion. Hiện tại, họ đang tăng cường tuyển dụng nhân sự cho tựa game Cyberpunk tiếp theo của mình.
Được xác nhận từ một bài tuyển dụng việc làm vừa được đăng tải, CDPR đang tìm kiếm một Nhà thiết kế điện ảnh chính để hỗ trợ phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 trở thành "sự kết hợp độc đáo giữa phim và trò chơi". Với một trong những yêu cầu công việc là người ứng tuyển phải có tám năm kinh nghiệm phát triển trò chơi AAA, cho thấy rõ ràng là công ty muốn tìm một ứng viên có khả năng đóng góp như một chuyên gia vào một lĩnh vực quan trọng của Project Orion. Theo thông tin công việc, CDPR đang tuyển dụng vị trí này tại văn phòng mới ở Boston, được công bố lần đầu vào năm 2022.
Mặc dù Cyberpunk 2077 có cốt truyện hấp dẫn và có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng Hollywood – Keanu Reeves và Idris Elba – trong các vai chính, nhưng nó vẫn chưa thực sự có tiềm năng trở thành một trong những trò chơi mang tính điện ảnh nhất. Các tựa game khác như Death Stranding và Alan Wake 2 không chỉ vượt xa Cyberpunk 2077 một khoảng cách mà còn là đối thủ của những bộ phim khi nói đến khía cạnh điện ảnh.
Việc thiếu tính điện ảnh có thể là do sự ưu tiên của CDPR đối với sự hấp dẫn trong lối chơi nhập vai hơn là sức hấp dẫn của điện ảnh đối với trò chơi Cyberpunk 2077. Các nhà phát triển đã giới thiệu "Hệ thống Scene" mới cho các đoạn cắt trong trò chơi, cho phép người chơi điều khiển camera di chuyển tự do trong các đoạn cắt thay vì camera cố định. Mặc dù điều này tạo ra nhiều tự do hơn trong các đoạn cắt, nhưng đồng thời cũng làm giảm số lượng đoạn cắt mang tính điện ảnh so với các trò chơi khác của CDPR, như The Witcher 3: Wild Hunt.
Sau tất cả những điều đó, dường như CDPR đang thực hiện một cách tiếp cận khác đối với phần tiếp theo của Cyberpunk 2077. Có vẻ như chất lượng điện ảnh sẽ là một yếu tố quan trọng trong danh sách ưu tiên của Project Orion và hứa hẹn các game thủ sẽ được thấy thêm một số khoảnh khắc đậm chất điện ảnh trong phần tiếp theo so với phần đầu tiên.