PC/CONSOLE

"Điểm mạnh và yếu của BioShock 4 dưới dạng game thế giới mở"

BioShock là một trò chơi điện tử có phong cách thiết kế thế giới tương đối tuyến tính. Tuy nhiên, BioShock 4 với tương lai gần sẽ có thể thay đổi cách thiết kế thế giới này.

Bối cảnh và môi trường đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng của trò chơi BioShock.

Với việc ra mắt của BioShock 4 còn khá xa, nhiều fan hâm mộ đã tưởng tượng về bối cảnh, tiền đề và cách tiếp cận thiết kế và cấu trúc trò chơi. Thời gian sẽ chỉ ra điều gì sẽ được giữ lại từ các phiên bản trước đó của series nhưng quyết định đưa trò chơi vào thể loại thế giới mở là một tính năng quan trọng, có tiềm năng mang tính nền tảng.

Bối cảnh luôn là một yếu tố quan trọng của dòng game BioShock. Trong tựa game đầu tiên, Rapture là một thành phố dưới biển sâu, trong khi Columbia là một thành phố trên bầu trời, và bộ ba phần trước đó luôn xây dựng các câu chuyện xoay quanh những nền văn minh bí ẩn, tội ác và âm mưu. Do đó, việc mô tả môi trường là trọng tâm và người chơi có thể tìm hiểu thêm về nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà không cần phải đọc các đoạn thoại hay xem các cảnh cắt tỉa. Để đạt được mục đích này, nhượng quyền thương mại thường áp dụng thiết kế tuyến tính để giới hạn sự di chuyển của người chơi và đối với BioShock 4, một số người đang tự hỏi liệu liệu phần tiếp theo có thay đổi khía cạnh cơ bản này của series hay không và liệu điều đó là quyết định đúng hay sai.

BioShock 4 has an advantage as it enters the open-world genre.

BioShock games in the past were set in relatively limited indoor or outdoor spaces.

Bầu không khí là yếu tố vô cùng quan trọng trong trò chơi BioShock. Dù bạn đang tỏa sáng trong những phòng trang trí nghệ thuật đầy nước và rùng rợn tại thành phố ngầm Rapture hoặc đang chiến đấu và khám phá những con đường phơi nắng tại Columbia, nhân vật của trò chơi luôn xuất hiện trong hầu hết các khung cảnh. Với sự ra đời của BioShock 4, đây là cơ hội để tạo ra nhiều câu chuyện thú vị về môi trường trong trò chơi mở rộng này.

Các trò chơi BioShock trước đây thường có không gian hẹp bên trong hoặc ngoài trời, giới hạn khá nhiều. Dù BioShock Infinite được đánh giá là rộng hơn, nhưng nó vẫn tương đối tuyến tính và ngắn so với nhiều trò chơi hiện đại hiện nay. Nếu BioShock 4 thực sự có thế giới mở, nó sẽ cho phép tung hoành trong những khu vực rộng lớn hơn, cùng với những cấp độ phong phú, đặc biệt hơn. Điều này mở ra nhiều cách tiếp cận mới để kể chuyện về môi trường. Ngay cả khi BioShock 4 trở lại Rapture hoặc Columbia, việc cho phép người chơi tự do khám phá những thành phố này sẽ làm cho trò chơi thêm thú vị và mới lạ. Tóm lại, để tạo nên sự khác biệt về mặt khám phá, xây dựng thế giới và lối chơi cho BioShock tiếp theo, Cloud Chamber có thể áp dụng cách tiếp cận thế giới mở, đó là một lợi ích đáng kể.

"The downside of BioShock 4 entering the open world genre" "Mặt trái của BioShock 4 khi chuyển sang thể loại thế giới mở."

Một thế giới rộng lớn có thể mang ý nghĩa của những cách tiếp cận khác biệt trong việc kể câu chuyện và lối chơi, tuy nhiên nó cũng đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa những yếu tố này.

Chúng ta đều biết rõ rằng thiết kế trò chơi thế giới mở có thể gây tranh cãi một phần, vì nhiều trò chơi thế giới mở có cảm giác trống rỗng hoặc không có hồn. BioShock được xác định bởi các yếu tố kinh dị và bầu không khí, cũng như khó có thể đạt được những yếu tố này nếu không có sự kiểm soát được quá trình chơi để các nhà phát triển áp dụng triết lý thiết kế tuyến tính, có cấu trúc chắc chắn. Một thế giới mở rộng lớn có thể mang lại cho người chơi những cách tiếp cận độc đáo về cách kể chuyện và lối chơi, nhưng nó cũng có thể vô hiệu hóa những yếu tố có giá trị này, gây ra trải nghiệm tệ hơn và kém tập trung hơn.

Tổng quan, BioShock sẽ phải thay đổi tên mình ít nhất một chút, nếu một trò chơi trong tương lai muốn trở thành một thế giới mở. Trong BioShock 4 với thế giới mở, không nhiều bí mật lớn hoặc cú sốc sẽ được tiết lộ và tốc độ chơi cũng như vai trò của người chơi sẽ phụ thuộc nhiều vào cách họ tiếp cận và khám phá thế giới.

BioShock 4 đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều trò chơi khác và những bước đi quan trọng đầu tiên của nó sẽ quyết định tương lai của thương hiệu. Để duy trì danh tiếng và giá trị biểu tượng của mình, BioShock 4 cần duy trì những yếu tố đã làm nên thành công của series và nhắc nhở người chơi về tác động văn hóa to lớn mà nó mang lại trong lịch sử game thế giới. Khi Cloud Chamber có đầy đủ tầm nhìn về thế giới mở trong BioShock, nó có thể tạo ra một bước tiến mới và đột phá trong lĩnh vực game. Nếu được thực hiện trọn vẹn, BioShock 4 có thể giữ lại những giá trị cốt lõi của thương hiệu và mang đến cho người chơi trải nghiệm mới lạ và hiện đại hơn.

Cùng Chuyên Mục

Unity tạo sự phẫn nộ trong ngành game và thu phí cho game crack.
PC/CONSOLE

Unity tạo sự phẫn nộ trong ngành game và thu phí cho game crack.

Unity, một bộ công cụ phát triển trò chơi nổi tiếng, đã công bố các thay đổi lớn mà các nhà phát triển đang sẵn sàng chống lại vì chúng có tác động lớn đến cả ngành công nghiệp trò chơi.

Microsoft Paint có thể xóa nền ảnh
PC/CONSOLE

Microsoft Paint có thể xóa nền ảnh

Microsoft đã thông báo về việc ra mắt bản cập nhật mới cho ứng dụng Microsoft Paint.

Đợt giảm giá lớn của Steam kỷ niệm 20 năm hoạt động.
PC/CONSOLE

Đợt giảm giá lớn của Steam kỷ niệm 20 năm hoạt động.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập của Steam, Valve đã tiến hành đợt giảm giá sâu cho một số tựa game đình đám trên nền tảng này.

"Moly: Hành trình của chuột chũi"
PC/CONSOLE

"Moly: Hành trình của chuột chũi"

Vương quốc chuột chũi - một tựa game gắn liền với ký ức của nhiều game thủ Việt - đã trở lại và khiến cộng đồng những người yêu thích game không khỏi xôn xao và háo hức. Đây hứa hẹn là một cơ hội để nhiều người có thể trở về tuổi thơ và tận hưởng những khoảnh khắc đầy thú vị của một thế giới đầy màu sắc và phép thuật. Hãy để nhà Mọt dẫn dắt chúng ta vào trò chơi này và tận hưởng những khoảnh khắc đầy cảm xúc nhé!

Roblox đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số bán ra của PS5.
PC/CONSOLE

Roblox đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số bán ra của PS5.

Roblox sẽ ra mắt trên PS4 và PS5 vào tháng 10, sau nhiều lần trì hoãn. Sự xuất hiện của game này trên hệ máy Sony dự kiến sẽ đẩy mạnh doanh số của PS4 và PS5.

"Cyberpunk 2077 2.0 tối ưu sử dụng sức mạnh PC và tương thích cao với phần cứng"
PC/CONSOLE

"Cyberpunk 2077 2.0 tối ưu sử dụng sức mạnh PC và tương thích cao với phần cứng"

CD Projekt Red cho biết Cyberpunk 2077 và DLC Phantom Liberty sẽ làm cho một số máy tính bị quá tải nhiệt do yêu cầu phần cứng cao.