Dragon's Dogma 2 là phiên bản tiếp theo của trò chơi hành động nhập vai rất thành công được Capcom phát hành vào năm 2012. Việc phát triển dự án này đã gây ngạc nhiên cho nhiều người hâm mộ, do khoảng thời gian lớn giữa hai phần trò chơi trước đó. Vì vậy, sự kỳ vọng cho Dragon's Dogma 2 đã được nâng cao. Nếu trò chơi đạt được thành công như mong đợi từ cộng đồng người hâm mộ, điều đó có thể là tín hiệu cho Capcom để nghĩ đến việc làm sống lại một thương hiệu khác đang "ngủ đông", đó là Dead Rising.
Dead Rising trước đây được coi là một trong những thương hiệu xuất sắc và triển vọng nhất, đứng ngang hàng với các thương hiệu nổi tiếng như Resident Evil và Devil May Cry của Capcom. Hai tựa game đầu tiên trong series này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và vẫn được nhớ đến cho đến ngày hôm nay.
Tuy nhiên, Dead Rising 3 không đạt được những thành công như các phiên bản trước đã xây dựng. Cuối cùng, Dead Rising 4 đã gây thất vọng vì một số vấn đề nội bộ của Capcom Vancouver. Do đó, kế hoạch cho Dead Rising 5 đã bị hủy bỏ và tương lai của thương hiệu trở nên không chắc chắn.
Capcom bắt đầu tìm lại những thương hiệu kinh điển
Việc Dragon's Dogma có phần tiếp theo sau 12 năm từ khi ra mắt lần đầu là minh chứng cho việc Capcom không ngần ngại mang lại những thương hiệu kinh điển trở lại. Với sự phổ biến của Dead Rising, có khả năng thương hiệu này sẽ quay trở lại trong vài năm tới. Hướng tiếp cận hỗn loạn đối với lối chơi và cốt truyện đã khiến cho Dead Rising trở nên đáng nhớ và độc đáo giữa "rừng" game tiêu diệt zombies thời đó.
Dù Dead Rising 4 đã gây tổn thương cho danh tiếng của loạt game này, việc phát hành một phiên bản tái khởi động nhẹ hoặc Dead Rising 5 vẫn có khả năng thành công. Điều này sẽ đặc biệt đúng nếu Capcom sử dụng engine RE đỉnh cao của mình. Một phiên bản Dead Rising với đồ họa vượt trội và sự chú ý đến chi tiết giống như loạt game Resident Evil đang thịnh hành sẽ là yếu tố để thu hút sự chú ý của người chơi một lần nữa.
Định hướng nào dành cho Dead Rising?
Devil May Cry 5 đã mang đến một sức mới cho series này sau khi dự án DMC: Devil May Cry không đạt được thành công, và Resident Evil đã có một trong những sự trở lại ấn tượng nhất trong lịch sử game sau phiên bản RE6 gây tranh cãi. Điều này cho thấy Capcom hoàn toàn có khả năng biến những thương hiệu gặp khó khăn thành những câu chuyện thành công, bằng cách tinh chỉnh những yếu tố quan trọng nhất của chúng.
Có thể áp dụng cho một phần game Dead Rising mới, dù là dạng tái khởi động, làm lại hoàn toàn hoặc chỉ đơn giản là Remaster. Dead Rising 4 có thể thiếu tầm nhìn sáng tạo cần thiết, nhưng các vấn đề của phần game đó không góp phần định hình toàn bộ thương hiệu. Chỉ cần Capcom sẵn sàng cải tiến và hỗ trợ những dự án đã phải lặng im trong hơn một thập kỷ, như cách họ làm với Dragon's Dogma, cơ hội cho những người yêu thích Dead Rising vẫn còn.