PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2: Nguy cơ bị hủy hoại bởi microtransaction?

Game nhập vai mới của Capcom đang gặp phải nhiều chỉ trích vì microtransaction trong các đánh giá trên Steam.

Phiên bản tiếp theo của Dragon's Dogma, tựa game nhập vai nổi tiếng của Capcom năm 2012, đã được phát hành và nhận được sự khen ngợi về thế giới mở rộng và gameplay đa dạng. Tuy nhiên, nhiều người chơi đã mua trò chơi nhưng không thực sự hài lòng, dẫn đến việc đánh giá trên Steam chỉ ở mức "Mixed", sau khi trước đó là "Mostly Negative". Nguyên nhân chính của tình trạng này là do các giao dịch trong game mà Capcom áp dụng.

Có tổng cộng 21 gói mở rộng của trò chơi đang được bày bán như các giao dịch nhỏ, cho phép người chơi sở hữu các vật phẩm như Wakestones hồi sinh tại chỗ, tiền tệ dưới dạng Rift Crystals và thậm chí cả khả năng chỉnh sửa ngoại hình nhân vật của mình. Giá của mỗi gói mở rộng này dao động từ 0,99 USD đến 4,99 USD. Một người dùng trên Steam chia sẻ: “Trò chơi có giá 70 USD, tôi ủng hộ vì nó khá công bằng cho một trò chơi hay, tuy nhiên, khi nó kèm theo các giao dịch như 'mua thêm pha lê' hay “trả tiền để chiến thắng” cho một trò chơi một người, thì tôi không thể ủng hộ cho điều đó.”

Các phản ánh lớn nhất từ người chơi trò chơi là về việc có các giao dịch vi mô trong game với giá 70 USD. Nhiều người cho rằng đây là cách để "trả tiền để chiến thắng" vì nó hạn chế các tính năng tùy chỉnh quan trọng sau một bức tường phí. Capcom đã đưa ra phản hồi về những lo ngại này và những chỉ trích khác trên Steam vào ngày 22 tháng 3. Bài đăng hứa sẽ giải quyết vấn đề và lỗi, nhưng một phần lớn là để giải thích về DLC trả phí. Capcom nhắc nhở người chơi rằng hầu hết các vật phẩm có thể mua bằng giao dịch vi mô cũng có sẵn trong trò chơi. (Một số người chơi cũng đang chia sẻ thông điệp này trên mạng xã hội.)

Sự có mặt của các vật phẩm này trong trò chơi không thay đổi quan điểm của nhiều người vì họ chỉ cho rằng tài nguyên trong trò chơi là có hạn. Tuy nhiên, đây là thời điểm để bàn về thể loại Dragon's Dogma 2, một thể loại game cần được thiết kế để tạo ra thách thức và thiếu hụt nhằm khiến người chơi phải suy nghĩ thêm trong quá trình chơi, phải quyết định sử dụng hay không sử dụng vật phẩm... Sự hiểu lầm là nhiều người tin rằng đây là cách để khuyến khích mua thêm vật phẩm thông qua giao dịch vi mô. Thực ra, Dragon's Dogma 2 được thiết kế để phân phối các tài nguyên có hạn trong trò chơi một cách hiệu quả và có ý nghĩa. Các hạn chế về tài nguyên như Portkey yêu cầu bạn sử dụng chúng một cách tiết kiệm và cân nhắc kỹ lưỡng cách bạn di chuyển khắp thế giới. Vì vậy, nghĩ rằng chúng chỉ tồn tại để khiến người chơi phải chi thêm tiền là một sai lầm.

Tuy nhiên, việc những giao dịch vi mô này bị chỉ trích là điều dễ hiểu và hoàn toàn xứng đáng, bởi Dragon's Dogma 2 đã được bán với giá 70 USD. Việc phải trả phí để mua Portkey hay hồi sinh tại chỗ không thể chấp nhận được vì chỉ đơn giản là sự tham lam. Sự phẫn nộ của người chơi chắc chắn sẽ là một bài học đáng giá cho các hãng phát hành game. Ngoài ra, Dragon’s Dogma 2 cũng nhận được phàn nàn về hiệu suất, lỗi file save và việc chỉ cho phép tạo một nhân vật duy nhất. Capcom đã nhận ra những vấn đề này và hứa sẽ giải quyết trong thời gian sắp tới. Về việc 21 gói DLC vẫn tồn tại, có vẻ như chúng sẽ tiếp tục tồn tại, theo cách mà Capcom đã thực hiện với các tựa game của mình suốt 10 năm qua. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về làng game Việt Nam và thế giới để độc giả không bỏ lỡ.

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Hãy thưởng thức những video đánh giá chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

5 Cách cải thiện fps Dragon’s Dogma 2 trên PC
PC/CONSOLE

5 Cách cải thiện fps Dragon’s Dogma 2 trên PC

Cộng đồng game thủ đang tìm cách cải thiện FPS của Dragon's Dogma 2 trên PC do game tối ưu hóa kém.

Top 5 game Far Cry hay nhất từ trước đến nay
PC/CONSOLE

Top 5 game Far Cry hay nhất từ trước đến nay

Chào mừng kỷ niệm 20 năm ra mắt series game Far Cry, hãy cùng xem qua 5 tựa game xuất sắc nhất đã đưa dòng game này trở nên nổi tiếng.

Bom xịt đầu năm 2024 đã ra mắt
PC/CONSOLE

Bom xịt đầu năm 2024 đã ra mắt

Game Alone in the Dark đã nhận được rất nhiều chỉ trích từ cả người hâm mộ lẫn giới phê bình vì chất lượng không đạt yêu cầu.

Đánh giá Dragon
PC/CONSOLE

Đánh giá Dragon's Dogma 2: Hủy diệt bảng xếp hạng

Dragon's Dogma 2 đang gây ấn tượng mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng với điểm số cao.

Alpha Protocol trở lại trên GOG sau 10 năm bị xóa khỏi Steam
PC/CONSOLE

Alpha Protocol trở lại trên GOG sau 10 năm bị xóa khỏi Steam

Alpha Protocol, trò chơi nhập vai gián điệp được phát triển bởi Obsidian, đã chính thức trở lại trên GOG sau 10 năm vắng bóng trên Steam. Điều này đem lại cơ hội cho người chơi trải nghiệm lại tựa game này và khám phá câu chuyện hấp dẫn về thế giới gián điệp đầy bí ẩn.

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon
PC/CONSOLE

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2 sắp ra mắt nhưng một số game thủ PC gặp vấn đề với tốc độ khung hình, đặc biệt khi ở khu vực có nhiều NPC.