PC/CONSOLE

Final Fantasy 16: Giải thích về nhân vật Shula trong DLC The Rising Tide

DLC The Rising Tide của Final Fantasy 16 giới thiệu nhân vật mới Shula, người bí ẩn sẽ hỗ trợ Clive trong hành trình tại vùng đất Mysidia.

Năm ngoái, Final Fantasy 16 đã được phát hành, đánh dấu sự thay đổi đối với thương hiệu lớn của Square Enix. Trò chơi đã thực hiện một số thay đổi đáng chú ý đối với cách thức chơi quen thuộc của FF, bằng cách chuyển sang hệ thống chiến đấu thời gian thực và tập trung vào một nhân vật chính duy nhất trong một bối cảnh thời trung cổ khắc nghiệt, thay vì một nhóm các nhân vật. Phần thứ 16 của series game cũng loại bỏ một số yếu tố steampunk thường thấy trong các phiên bản trước. Tuy nhiên, FF16 vẫn giữ nguyên tinh thần của Final Fantasy, mang đến một câu chuyện sâu sắc về những bí ẩn bất ngờ và tình bạn vững chãi.

Bất chấp việc ban đầu không có kế hoạch về nội dung sau khi ra mắt, nhưng cuối cùng Square Enix vẫn công bố hai DLC Final Fantasy 16. Đầu tiên trong số này, Echoes of the Fallen, đã được phát hành một cách im lặng trong The Game Awards 2023 và đưa người chơi đến thăm tàn tích của một công trình cổ xưa. DLC thứ hai, The Rising Tide, sẽ giải quyết một trong những chủ đề lớn nhất chưa được giải đáp trong phần kết của tựa game gốc. Bên cạnh đó, một nhân vật mới đã được giới thiệu như một phần của câu chuyện và sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình khám phá vùng đất mới của lục địa Valisthea. ​

Một vấn đề lớn trong cốt truyện chính của Final Fantasy 16 là việc một trong những Eikon, Leviathan, đã biến mất mà không rõ nguyên nhân. DLC The Rising Tide sẽ làm sáng tỏ điều này với sự hướng dẫn của nhân vật mới Shula. Theo thông tin trên trang web chính thức:

Mysidia là một khu vực mới, là "một hòn đảo bí ẩn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Blight". Những câu chuyện phụ mới sẽ hé lộ nhiều truyền thuyết hơn về khu vực và người dân ở đó, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những mối đe dọa mới... Đây cũng là nơi Clive sẽ đối đầu với Leviathan. Đồng minh mới Shula sẽ là "đồng minh quý giá trong hành trình giải cứu Dominant của Leviathan". Tuy nhiên, ưu thế lớn nhất của Shula sẽ là Eikonic Abilities mới của Leviathan the Lost, giúp anh ta có khả năng điều khiển vùng nước xung quanh để đánh chìm kẻ thù. The Serpent's Cry cũng có thể gọi một con rắn phun nước biển để tấn công chính xác kẻ thù ở xa.

Theo mô tả, dường như Shula sẽ không đóng vai trò Dominant của Leviathan như Clive, Jill hoặc Cid với Eikon tương ứng của họ. Thay vào đó, Shula sẽ chỉ là người hướng dẫn và cung cấp thông tin để bổ sung kiến thức cho Clive và đồng đội về Mysidia, bí mật của Leviathan, cũng như lý do tại sao nó và Dominant của nó đã biến mất trong một thời gian dài.

Final Fantasy 16 tập trung chủ yếu vào nhân vật Clive, không như các phiên bản FF trước đó mà tập trung vào nhóm bạn đồng hành. Mặc dù có thể điều khiển các nhân vật khác, Clive vẫn là người chính trong hầu hết cuộc phiêu lưu. DLC có thể giúp người chơi có thêm cơ hội điều khiển Shula khi cùng Clive chiến đấu, với khả năng đặc biệt Eikionic Abilities của anh ta, mặc dù không phải là một Dominant.

Các trận đấu hấp dẫn giữa các Eikon trong Final Fantasy 16 là điểm đáng chú ý và dự kiến sẽ xuất hiện trong DLC sắp tới. Sự ra mắt của Shula có thể thúc đẩy chiến đấu nhóm hơn là tập trung vào Clive. Có thể sẽ có nhiều bất ngờ hơn đang chờ đợi, và người chơi sẽ khám phá trong DLC The Rising Tide của Final Fantasy 16 sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 4 năm 2024. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về game trong và ngoài nước. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:​

  • Hãy tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Hãy xem những đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame ở đây.

Cùng Chuyên Mục

Game kinh dị mới "bùng nổ" trên Steam, hút 6 triệu người chơi và đánh giá tích cực 96%
PC/CONSOLE

Game kinh dị mới "bùng nổ" trên Steam, hút 6 triệu người chơi và đánh giá tích cực 96%

Game này đang nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ trên Steam và được mô tả như một làn gió mới trong làng game.

Armored Core 6 cập nhật bản mod cho phép 6 người cùng chơi
PC/CONSOLE

Armored Core 6 cập nhật bản mod cho phép 6 người cùng chơi

Bản mod mới cho game Armored Core 6: Fires of Rubicon đã được phát hành, cho phép người chơi chơi chung trong chế độ Co-op.

Tải game hành động lén lút đỉnh cao - Thief miễn phí
PC/CONSOLE

Tải game hành động lén lút đỉnh cao - Thief miễn phí

Thief là tựa game hành động lén lút cho phép người chơi hóa thân thành một tên trộm, khám phá và thực hiện các nhiệm vụ trộm cắp.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2: Thế giới mở tuyệt vời như Elden Ring

Dragon's Dogma 2 đã được ảnh hưởng bởi Elden Ring, với sự chân thực trong khám phá trở nên hiếm hoi trong các trò chơi thế giới mở ngày nay.

Sự vượt trội của thiết kế thế giới mở trong Final Fantasy 7 Rebirth so với FF15 như thế nào?
PC/CONSOLE

Sự vượt trội của thiết kế thế giới mở trong Final Fantasy 7 Rebirth so với FF15 như thế nào?

Final Fantasy 7 Rebirth là tựa game học hỏi những bài học xuất sắc từ một thập kỷ thiết kế thế giới mở, mang đến trải nghiệm game vượt trội hơn cả Final Fantasy 15.

Apex Legends: Bản cập nhật mới gây mất điểm kinh nghiệm và tiến độ battle pass
PC/CONSOLE

Apex Legends: Bản cập nhật mới gây mất điểm kinh nghiệm và tiến độ battle pass

Respawn đã thông báo đến người chơi rằng hãy chờ đợi trước khi bản cập nhật mới sẽ quét sạch điểm kinh nghiệm của tài khoản cũng như tiến độ mở khóa Battle Pass.