PC/CONSOLE

Foamstars - Game Clone của Splatoon do Square Enix phát hành đang sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong quá trình phát triển

Foamstars là một trò chơi sắp được phát hành vào tháng tới và sẽ có mặt trên dịch vụ PlayStation Plus ngay khi ra mắt.

Foamstars, một phiên bản sao của Splatoon được Square Enix phát hành, sẽ được ra mắt vào ngày 6 tháng 2. Đáng chú ý là, trò chơi này sẽ có sẵn trên dịch vụ PlayStation Plus ngay khi được phát hành, cho phép người dùng đăng ký dịch vụ có thể chơi mà không phải mua. Một điều nhỏ cần lưu ý ở đây là, Square Enix đã sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo Midjourney để tạo ra một số tài nguyên hình ảnh cho trò chơi này.

Trong cuộc phỏng vấn với Video Game Chronicle tại một sự kiện báo chí, nhà sản xuất Kosuke Okatani của Foamstars cho biết rằng mặc dù hầu hết các tác phẩm nghệ thuật và tài nguyên trong trò chơi đều được thực hiện thủ công bởi các nghệ sĩ của Toylogic, nhưng cũng có một số tài nguyên hình ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo. Okatani nói với VGC: "Tất cả các yếu tố quan trọng trong Foamstars - lối chơi và những điều làm cho trò chơi trở nên thú vị - đều được làm thủ công. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn thử nghiệm với trí tuệ nhân tạo." "Về phần nội dung trong trò chơi, phần này chỉ chiếm khoảng 0,01% hoặc ít hơn, nhưng chúng tôi đã thử nghiệm bằng cách tạo ra các biểu tượng trong trò chơi." Trong một tuyên bố tiếp theo với VGC, đại diện của Square Enix đã làm rõ rằng Midjourney được sử dụng đặc biệt để tạo bìa album cho các bản nhạc trong trò chơi và mọi thứ khác đều được thực hiện bởi con người.

Là nhà phát triển, chúng tôi luôn quan tâm đến các công nghệ mới để xem chúng có thể hỗ trợ phát triển trò chơi như thế nào. Trong trường hợp này, chúng tôi đã thử nghiệm Midjourney bằng cách sử dụng các lời nhắc đơn giản để tạo ra các hình ảnh trừu tượng. Chúng tôi rất thích những gì đã được tạo ra và sử dụng chúng làm bìa album cuối cùng mà người chơi sẽ thấy trong trò chơi. Mọi thứ khác đều được thực hiện bởi nhóm phát triển của chúng tôi. Midjourney hiện đang là chủ đề trong các vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến việc thu thập tài liệu có bản quyền và gần đây đã có những cáo buộc rằng những người tạo ra Midjourney đã lấy tác phẩm nghệ thuật từ các tấm thẻ trong trò chơi Magic: The Gathering để dạy chương trình tạo ra tác phẩm nghệ thuật dựa trên văn bản. Việc sử dụng tác phẩm nghệ thuật do trí tuệ nhân tạo tạo ra là thiếu tôn trọng đối với tất cả các nghệ sĩ làm việc trên Foamstars và các dự án khác tại Square Enix. Điều này đang trở nên nổi bật hơn trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử khi các công ty lớn như Xbox, Ubisoft và Niantic đang sử dụng tác phẩm này để quảng bá sản phẩm của họ mà không trả thù lao cho nghệ sĩ.

Foamstars đã gặp nhiều ý kiến tranh cãi vì cách chơi tương tự Splatoon của Nintendo. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo chỉ làm cho trò chơi trở nên ít được yêu thích hơn trong mắt người chơi.

Cùng Chuyên Mục

7 game mới được thêm vào Xbox Game Pass trong những ngày cuối tháng 1.
PC/CONSOLE

7 game mới được thêm vào Xbox Game Pass trong những ngày cuối tháng 1.

Người chơi Xbox Game Pass có thể trải nghiệm miễn phí 7 tựa game, trong đó có phiên bản remake đáng mong đợi của Persona 3.

Dawnwalker - Game mới từ nhà phát triển The Witcher và Cyberpunk 2077 đã được tiết lộ.
PC/CONSOLE

Dawnwalker - Game mới từ nhà phát triển The Witcher và Cyberpunk 2077 đã được tiết lộ.

Rebel Wolves là một studio mới được thành lập bởi một nhóm cựu nhân viên của CD Projekt RED. Họ đã công bố trò chơi mới mang tên Dawnwalker, nhằm mục tiêu hướng đến các fan hâm mộ của The Witcher.

EA phát triển phần mềm cho game thủ tạo game.
PC/CONSOLE

EA phát triển phần mềm cho game thủ tạo game.

Electronic Arts, một nhà phát hành trò chơi nổi tiếng, đang phát triển một phần mềm dành riêng cho game thủ để hỗ trợ trong quá trình phát triển trò chơi điện tử.

Prince of Persia: The Lost Crown - Ubisoft đang trở nên tụt dốc?
PC/CONSOLE

Prince of Persia: The Lost Crown - Ubisoft đang trở nên tụt dốc?

Prince of Persia: The Lost Crown là sự trở lại đáng chú ý của một thương hiệu game cổ điển đã tồn tại từ lâu. Đáng may, game này đã đạt được mức độ thành công khá cao.

Steam cung cấp dữ liệu về DLC Elden Ring
PC/CONSOLE

Steam cung cấp dữ liệu về DLC Elden Ring

Steam đã tiết lộ thông tin về DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm phát hành của tựa game này sắp diễn ra.

Street Fighter 6 đạt 3 triệu bản bán được.
PC/CONSOLE

Street Fighter 6 đạt 3 triệu bản bán được.

Street Fighter 6 đã đạt doanh số 3 triệu sau 7 tháng phát hành.