PC/CONSOLE

Game 7554: Trước Đào, Phở và Piano, thế giới game đã từng sôi động

Đào, Phở và Piano đang làm nên cơn sốt trong giới trẻ với các sản phẩm mang bối cảnh lịch sử Việt Nam, tập trung vào những cuộc kháng chiến và chiến đấu giành độc lập cho dân tộc.

Đào, Phở và Piano là một hiện tượng đặc biệt, thu hút mạnh mẽ giới trẻ với các sản phẩm lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam, đặc biệt là các cuộc kháng chiến giành độc lập. Điện ảnh đã thể hiện điều này, và thế giới game cũng có một đại diện tương tự, mang tinh thần hào hùng của lịch sử Việt Nam đến với giới trẻ thông qua màn ảnh ảo. 7554 là một ví dụ điển hình, đánh dấu một bước tiến mới trong làng game Việt.

Được phát triển bởi Hiker Games, trước đây là Emobi Games, 7554 không chỉ là tựa game dựa trên đề tài lịch sử Việt Nam hiếm hoi mà còn là sản phẩm FPS thuần Việt đầu tiên ra đời. Với mong muốn giúp cho giới trẻ được trải nghiệm lại những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc, đồng thời thúc đẩy ngành game Việt Nam tiến lên một tầm cao mới, 7554 mang trong mình nhiều ước mơ vượt thời đại. Đặt trong bối cảnh quan trọng là Chiến thắng Điện Biên Phủ, 7554 cũng tái hiện những sự kiện đáng nhớ trong cuộc Kháng chiến chống Pháp, cho phép người chơi nhập vai vào nhiều nhân vật khác nhau. Từ việc tham gia Vệ Quốc Đoàn bảo vệ Bắc Bộ Phủ trước cuộc tấn công của thực dân Pháp, cho đến Chiến dịch biên giới, Chiến dịch Hòa Bình và đỉnh điểm là Chiến dịch Điện Biên Phủ, 7554 mang đến một bối cảnh đa dạng và phong phú. Mặc dù vẫn còn hạn chế về đồ họa và gameplay, nhưng 7554 được đánh giá là một tựa game thành công với cốt truyện hấp dẫn và sự kết hợp khéo léo vào bối cảnh lịch sử Kháng chiến chống Pháp. Thực sự, với nhiều game thủ trẻ, thậm chí là đến ngày nay, 7554 vẫn là một biểu tượng tự hào của cộng đồng game thủ Việt Nam khi được nhắc đến.

Tuy nhiên, có lẽ cũng do một tầm nhìn tiên tiến, nên 7554 gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát hành. Với tình hình bản quyền chung vẫn còn nhiều vấn đề và thói quen mua game bản quyền còn mới mẻ với game thủ Việt vào năm 2011, nên 7554 chỉ bán ra vỏn vẹn 4000 bản, chưa kể việc nhanh chóng bị phát tán trên các trang web game lậu khi mới ra mắt. Điều này sớm ảnh hưởng đến doanh thu của 7554, cũng như các đánh giá từ trang tin quốc tế với điểm số thấp cũng ảnh hưởng đến sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu. 7554 đã được đầu tư lớn nhưng mang về doanh thu thấp, gây nhiều khó khăn cho nhà phát triển. Trên Facebook, anh Nguyễn Tuấn Huy, Nhà sáng lập và CEO của Hiker Games (Emobi Games trước đây), đã chia sẻ về giai đoạn khó khăn vào năm 2013 khi công ty phải "tìm mọi cách để tồn tại". Nhưng "trong những ngày khó khăn đó, Team Hiker Games đã chính thức ra đời. Với một mục tiêu duy nhất, đó là duy trì tinh thần của Emobi Games". Cái tên kế nhiệm tinh thần đó là Toy Odyssey: The Lost and Found được phát hành vào năm 2016, cùng với nhiều sản phẩm khác với ước vọng mang chất lượng Việt đi cùng thị trường toàn cầu. Tuy có nhiều phong cách lối chơi khác nhau, nhưng chúng vẫn giữ được bản sắc sáng tạo và độc đáo của 7554, đó là sự sáng tạo và sự đổi mới.

Dự án 300475 là một minh chứng cho điều đó, khi đưa bối cảnh lịch sử Việt Nam trở lại, nhưng lần này là cuộc Kháng chiến chống Mỹ, tiếp tục thúc đẩy hy vọng của Hiker Games đi xa hơn. Tuy nhiên, có vẻ như thời điểm vẫn chưa đến khi 300475 phải thông báo hủy bỏ do việc kêu gọi vốn từ cộng đồng không đạt như mong đợi. Nhớ lại lúc cảm thấy hứng khởi khi biết một tựa game lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam sắp ra đời, nhưng rồi phải thất vọng khi nghe tin dừng lại, thực sự là một trải nghiệm mới mẻ nhưng quen thuộc. Tuy nhiên, hy vọng không bao giờ tắt, đặc biệt khi những cái tên như Đào, Phở và Piano bắt đầu thu hút sự quan tâm của cộng đồng, thậm chí hướng đến thành công và tiến xa hơn. Vì vậy, một sản phẩm game do người Việt sáng tạo, theo lịch sử Việt Nam, truyền đạt tinh thần của thế hệ trước và những cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc hào hùng, chắc chắn vẫn còn đang cháy lên ngọn lửa hy vọng. Với một làn sóng mới, một nguồn động lực mới và sự quan tâm mới, ai biết điều đó có thể thành công.

Cùng Chuyên Mục

Bom tấn hải tặc thế giới của Ubisoft bị trì hoãn sau nửa thập kỷ và gặp phải phản đối gay gắt
PC/CONSOLE

Bom tấn hải tặc thế giới của Ubisoft bị trì hoãn sau nửa thập kỷ và gặp phải phản đối gay gắt

Các tạp chí lớn đang chê bai trò chơi này và game còn nhận điểm dưới trung bình từ giới phê bình.

FromSoftware sẵn sàng tung trailer DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring
PC/CONSOLE

FromSoftware sẵn sàng tung trailer DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring

Hôm nay, cộng đồng người hâm mộ game Elden Ring tại Việt Nam sẽ được xem đoạn trailer đầu tiên của bản mở rộng Shadow of the Erdtree, với nhiều kì vọng về ngày phát hành chính thức.

LEGO Fortnite sẽ mang đến nhiều tính năng mới trong tương lai?
PC/CONSOLE

LEGO Fortnite sẽ mang đến nhiều tính năng mới trong tương lai?

Epic đang chuẩn bị một tính năng mới cho LEGO Fortnite và người hâm mộ đang suy đoán về nó.

Skull and Bones: Siêu phẩm đạt cột mốc
PC/CONSOLE

Skull and Bones: Siêu phẩm đạt cột mốc 'khuỷu khiếp' không ngờ

Cộng đồng game thủ đồng loạt phê phán cuộc hành trình làm hải tặc trong Skull and Bones, tựa game mới của Ubisoft, trên trang đánh giá Metacritic.

Cổ phiếu Sony giảm 10 tỷ USD trên thị trường
PC/CONSOLE

Cổ phiếu Sony giảm 10 tỷ USD trên thị trường

Giá cổ phiếu của Sony giảm mạnh do doanh số bán PlayStation thấp và công ty tiết lộ dữ liệu tài chính bổ sung.

Helldivers 2 gây sốt, game thủ không dám thoát để giữ chỗ
PC/CONSOLE

Helldivers 2 gây sốt, game thủ không dám thoát để giữ chỗ

Một số game thủ của Helldivers 2 đang phải duy trì tài khoản online để tránh việc phải chờ đợi khi đăng nhập lại vào trò chơi.