PC/CONSOLE

GTA 3 Online: Phát triển trước khi bị hủy bỏ

Ban đầu, Grand Theft Auto 3 (GTA 3) dự định tích hợp chế độ nhiều người chơi trực tuyến, nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ.
GTA 3 Online: Phát triển trước khi bị hủy bỏ

GTA 3 đã giúp Rocstar Games trở thành một trong những nhà phát triển hàng đầu trên thị trường game.

Grand Theft Auto 3, một trò chơi đã đưa Rockstar Games lên với vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp game, ban đầu có chế độ chơi nhiều người trực tuyến nhưng sau đó đã bị hủy bỏ. Bên cạnh GTA 3, GTA Vice City và GTA San Andreas cũng là các tựa game duy nhất trong series không hỗ trợ chơi nhiều người trực tuyến.

Sự thành công ấn tượng của GTA Online, được phát hành chỉ vài ngày sau GTA 5 vào tháng 10 năm 2013, chứng tỏ tiềm năng của thương hiệu này trong việc phát triển trò chơi trực tuyến đa người chơi. Điều này cho thấy rằng GTA 3 cũng có thể đã có một số yếu tố thu hút người chơi nếu nhà phát triển không thay đổi kế hoạch ban đầu vào giai đoạn cuối. Thú vị là việc GTA 3 không theo đuổi con đường này đã mở ra cơ hội cho nhiều trò chơi khác trong tương lai.

Trên mạng xã hội Twitter, Obbe Vermeij, cựu nhân viên của Rockstar Games đã tiết lộ rằng GTA 3 ban đầu có tính năng chơi nhiều người. Vermeij đã "mã hóa" phần chơi mạng của GTA 3 trước khi nó bị loại bỏ. Ông cho biết vì phiên bản trước đó của trò chơi đã có tính năng này nên dự kiến rằng GTA 3 cũng sẽ có chế độ tương tự. Tuy nhiên, chế độ nhiều người chơi đã bị loại bỏ bởi Rockstar Games UK vì "có quá nhiều việc phải làm.".

GTA 3 Online: Phát triển trước khi bị hủy bỏ

Trên mạng xã hội Twitter, Obbe Vermeij, người từng làm việc tại Rockstar Games, cho biết rằng ban đầu tựa game hành động phiêu lưu GTA 3 đã được phát triển với chế độ chơi đa người.

Hơn nữa, Vermeij đã chỉ ra rằng các nỗ lực tương tự ở Vice City cũng không đạt được kết quả. Khi San Andreas ra mắt, thế hệ máy chơi game đã sắp kết thúc và không có động lực đủ để thực hiện các thay đổi quan trọng đối với kế hoạch chi tiết hiện có, dẫn đến việc nhà phát triển đã phải chuyển sang chế độ chơi cùng. Hơn nữa, ông nhấn mạnh rằng, với GTA 4, mọi thứ đã thay đổi khi Rockstar Games đã thuê đủ số lượng lập trình viên và nhà thiết kế màn chơi để tạo ra chế độ nhiều người chơi trực tuyến. Cuối cùng, tweet của Vermeij đã trả lời một câu hỏi khác của người hâm mộ về các vấn đề phổ biến trước đó, chẳng hạn như lý do tại sao nhân vật chính của GTA 3 không có lời thoại.

Sau hơn hai thập kỷ kể từ khi phát hành, sức hút của GTA 3 vẫn không hề giảm sút và thu hút sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng game thủ. Được biết, trò chơi thế giới mở này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ đến mức mà cộng đồng game thủ đang phát triển những bản mod lấy cảm hứng từ nó. Một trường hợp mới đáng chú ý là việc một modder đã tái hiện lại thế giới của GTA 3 với đồ họa được nâng cấp đến mức sử dụng trong phiên bản mới nhất của tựa game GTA.

Sự đáng chú ý là mối liên kết của GTA 3 hiện nay không chỉ tồn tại trong dự án đam mê của cá nhân mà còn thể hiện thông qua hoạt động kinh doanh. Cùng với Vice City và San Andreas, GTA 3 đã đóng góp vào việc tăng cường hiệu suất doanh thu cho GTA Trilogy, bao gồm các phiên bản làm lại của ba trò chơi.

Cùng Chuyên Mục

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới
PC/CONSOLE

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation mới

Sony đã tiết lộ ý tưởng về bộ điều khiển PlayStation sẽ sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế độc đáo trong tương lai, nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo dài hạn.

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm
PC/CONSOLE

Black Ops 6 đang trong giai đoạn Playtest được hơn 2 năm

Call of Duty: Black Ops 6 đã công bố ngày ra mắt chính thức, nhưng baner và clip quảng cáo còn chứa nhiều thông tin thú vị khác.

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring
PC/CONSOLE

Hidetaka Miyazaki muốn phục hồi Armored Core sau hoàn thành DLC Elden Ring

Hidetaka Miyazaki, người đã đứng sau thành công của nhiều tựa game nổi tiếng, bày tỏ mong muốn quay trở lại với dòng game Armored Core.

PC/CONSOLE

'Ly kỳ' mới của Naughty Dog được hé lộ

Đồng chủ tịch và giám đốc sáng tạo của Naughty Dog đã chia sẻ một ít thông tin về dự án sắp tới của công ty, mà anh gọi là "có lẽ là ly kỳ nhất".

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ
PC/CONSOLE

Hình ảnh logo chủ đạo đầu tiên của Persona 6 bị rò rỉ

Logo phát hành của Persona 6 đã bị rò rỉ, hé lộ những cái nhìn ban đầu về chủ đề và tông màu tiềm tăng của tựa game đang được mong chờ này.

Tải game giả lập siêu hot miễn phí, trị giá gần 500.000đ
PC/CONSOLE

Tải game giả lập siêu hot miễn phí, trị giá gần 500.000đ

Sau Dragon Age: Inquisition, Epic Games Store tiếp tục phát tặng trò chơi hấp dẫn cho game thủ vào tuần này.