Stellar Blade đã được công bố lần đầu vào năm 2019 với tên dự án là Project Eve, dự kiến sẽ phát hành trên PlayStation 4. Đoạn trailer mở màn đã giới thiệu phong cách chiến đấu tốc độ cao, được lấy cảm hứng từ Nier: Automata và loạt game Horizon. Người chơi sẽ nhập vai Eve, một người bảo vệ nhân loại quyết tâm chiến đấu chống lại các sinh vật ngoài hành tinh Naytiba để đảm bảo một tương lai mới cho loài người.
Trong tương lai, trò chơi sẽ được đổi tên thành Stellar Blade và dự kiến sẽ ra mắt độc quyền trên PS5 vào ngày 24 tháng 4 tới. Theo một báo cáo từ trang Game Informer, đạo diễn Hyung-Tae Kim cho biết sẽ có những bộ trang phục bổ sung được tung ra sau khi Stellar Blade ra mắt vào tháng 4 tới. Chuyển động cơ thể và thiết kế đồ họa của trò chơi là một yếu tố cực kỳ quan trọng với nhà phát triển SHIFT UP để mang đến một trải nghiệm hành động góc nhìn thứ ba hấp dẫn.
Trong các trailer trước đó, trang phục của Eve luôn là điểm tập trung chính, vì vậy việc tìm ra nhiều cách mới để thể hiện phong cách chiến đấu đa dạng của người chơi cũng là một điều mà nhà phát triển quan tâm. Ngoài trang phục, lối chơi hành động nhanh nhẹn của Stellar Blade cũng thu hút nhiều sự chú ý, khiến người chơi cảm thấy giống như trong trò chơi Bayonetta.
Ngoài ra, Stellar Blade cũng cho thấy có rất nhiều môi trường và vật phẩm trong trò chơi mà người chơi có thể tương tác trong khi đang chiến đấu. Hệ thống đỡ đòn và phản đòn cũng rất đáng chú ý, cùng với vô số hình thức vũ khí tầm xa khác nhau. Cuối cùng là các hiệu ứng chiến đấu và kỹ năng cực kỳ hào nhoáng. Hiện chưa rõ liệu hệ thống nhiệm vụ hay vòng lặp lối chơi của Stellar Blade có đủ thỏa mãn cộng đồng hay không, nhưng có lẽ nhiều người sẽ muốn các bản mở rộng về sau không hoàn toàn tập trung vào trang phục.