PC/CONSOLE

Ngày phát hành Stellar Blade trên PC là khi nào?

Sony đã có lịch sử thành công trong việc đưa các sản phẩm độc quyền PlayStation lên PC. Và việc Stellar Blade cũng sẽ sớm được phát hành trên nền tảng PC, chỉ là vấn đề thời gian.
Ngày phát hành Stellar Blade trên PC là khi nào?

Có vẻ như Stellar Blade cuối cùng cũng sẽ có mặt trên Steam, điều này cho thấy rằng việc đó khá an toàn.

Stellar Blade là một tựa game phát hành hấp dẫn không chỉ dành cho người sở hữu PS5 mà còn dành cho nhà phát triển Shift Up vì đây là lần đầu tiên họ phát hành trò chơi trên hệ máy chơi game console gia đình. Tuy nhiên, việc Stellar Blade chỉ độc quyền trên PS5 đã khiến người chơi PC cảm thấy thất vọng, đặc biệt là những người có cấu hình mạnh để trải nghiệm đồ họa chân thực trong thế giới đẹp mắt của Stellar Blade. May mắn thay, Sony đã liên tục đưa các tựa game độc quyền của họ lên PC trong vài năm gần đây, dù thường cần một khoảng thời gian để có thể chơi trên nền tảng này.

Mô hình phát hành PC của Sony cho phép người chơi PC có thể trải nghiệm cả hai thế giới và truy cập vào các sản phẩm độc quyền trên máy chơi game PlayStation cũng như các sản phẩm độc quyền trên máy chơi game Xbox. Trong khi hầu hết các tựa game Xbox cũng có phiên bản trên PC, bao gồm cả Game Pass, thì các tựa game PlayStation thường mất vài năm trước khi được phát hành trên nền tảng này, trừ những trường hợp hiếm hoi như Helldivers 2. Dựa trên lịch sử của Sony về việc phát hành độc quyền của PlayStation trên PC, việc dự đoán thời điểm Stellar Blade sẽ ra mắt trên nền tảng này không quá khó khăn.

Trong thời gian gần đây, số lượng trò chơi PlayStation trên PC đã tăng đáng kể, với sự xuất hiện của những tựa game nổi tiếng như Horizon Forbidden West, Returnal và Marvel’s Spider-Man. Các game thủ trên PC sẽ có cơ hội trải nghiệm Ghost of Tsushima, một tựa game hot năm 2020, vào cuối tháng này khi nó được phát hành vào ngày 16 tháng 5, đồng thời mở rộng thư viện trò chơi độc quyền của PlayStation trên nền tảng PC. Với cách tiếp cận này, có thể kỳ vọng rằng Stellar Blade sẽ sớm xuất hiện trên PC, tuy nhiên việc xác định thời điểm cụ thể mà người chơi có thể mong đợi tựa game này trên PC đòi hỏi phải xem xét kỹ lưỡng các bản phát hành trước đó của Sony trên PC.

Ngày phát hành Stellar Blade trên PC là khi nào?

Điểm thích hợp nhất để phát hành Stellar Blade trên PC là vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Hầu hết các sản phẩm độc quyền trên máy chơi game PlayStation thường sẽ xuất hiện trên PC sau khoảng 2-3 năm kể từ khi chúng được phát hành ban đầu. Một số tựa game là phiên bản nâng cấp của các bản phát hành cũ hơn, như Marvel’s Spider-Man Remastered, The Last of Us Part 1 và Final Fantasy 7 Remake Intergrade. Có vẻ như các trò chơi độc quyền của PlayStation sẽ có mặt trên PC sớm hơn so với các trò chơi từ bên thứ hai hoặc bên thứ ba, như Predator: Hunting Grounds, Death Stranding và Final Fantasy 7 Remake Intergrade.

Do Stellar Blade là một tựa game của bên thứ hai được phát triển bởi Shift Up và được phát hành bởi Sony, dường như Stellar Blade sẽ ra mắt trên PC sớm hơn dự kiến. Có khả năng cao nhất là Stellar Blade sẽ được phát hành vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, dựa trên kế hoạch đã được đề ra từ trước. Sony vẫn còn một số tựa game lớn của bên thứ nhất như God of War Ragnarok và The Last of Us Part 2 chưa có trên PC và có thể sẽ cần phải phát hành trước Stellar Blade trên nền tảng này.

Cùng Chuyên Mục

Resident Evil 9 không trì hoãn, phát triển song song với Village.
PC/CONSOLE

Resident Evil 9 không trì hoãn, phát triển song song với Village.

Một leaker đáng tin cậy đã rút lại thông tin về việc trì hoãn của tựa game Resident Evil 9 và cung cấp thông tin mới hấp dẫn về trò chơi này.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree - DLC cuối cùng
PC/CONSOLE

Elden Ring: Shadow of the Erdtree - DLC cuối cùng

Hidetaka Miyazaki từ FromSoftware đã chia sẻ thông tin mới về Elden Ring, khiến người hâm mộ game nhập vai hành động thế giới mở có thể cảm thấy tiếc nuối.

Trailer Lost Records: Bloom & Rage lộ diện
PC/CONSOLE

Trailer Lost Records: Bloom & Rage lộ diện

Trailer đầu tiên của trò chơi kể chuyện mới của nhà phát triển Life Is Strange đã được phát hành, đánh dấu sự chờ đợi của cộng đồng game thủ.

Fortnite và Helldiver 2 dẫn đầu doanh thu game Q1/2024
PC/CONSOLE

Fortnite và Helldiver 2 dẫn đầu doanh thu game Q1/2024

Báo cáo mới công bố danh sách các trò chơi có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên năm 2024, bao gồm cả các trò chơi cũ và mới.

Bối cảnh Fallout mùa 2 được hé lộ, game thủ phấn khích
PC/CONSOLE

Bối cảnh Fallout mùa 2 được hé lộ, game thủ phấn khích

Trong phần cuối của mùa 1 của series Fallout, đã tiết lộ thông tin về New Vegas.

YouTuber dựng PC mới, chơi game và pha cafe siêu ngon
PC/CONSOLE

YouTuber dựng PC mới, chơi game và pha cafe siêu ngon

Chiếc PC đa năng này được coi là ước mơ của mọi game thủ.