PC/CONSOLE

Người hoàng tử hư cấu của Ba Tư - Một tựa game Roguelite tiềm năng

Tựa game The Rogue Prince of Persia hiện đang trong giai đoạn Early Access, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho fan của thể loại Roguelite nếu Evil Empire duy trì phong độ hiện tại của mình.

Dường như IP Hoàng Tử Ba Tư đã bị lãng quên khi đã hơn một thập kỷ qua mà không có bất kỳ trò chơi mới nào, nhưng điều đó thay đổi nhanh chóng khi chỉ trong một thời gian ngắn chúng ta không chỉ có The Lost Crown mà còn The Rogue Prince of Persia.

Người hoàng tử hư cấu của Ba Tư - Một tựa game Roguelite tiềm năng

- Trong thể loại game, Rogue Prince of Persia được biết đến với cách chơi linh hoạt và nhanh nhẹn hơn so với các tựa game khác.

Trong thời điểm hiện tại, một số game thủ đặt câu hỏi về chất lượng của hai tựa game này sau khi Ubisoft đã nhiều lần gây thất vọng. Prince of Persia: The Lost Crown đã được Game4V đánh giá ngắn, còn The Rogue Prince of Persia hiện chỉ mới bước vào giai đoạn Early Access. Tuy vẫn còn một số vấn đề, nhưng nếu được phát triển đúng hướng, tựa game này vẫn có tiềm năng trở thành một tựa game Roguelite đáng mong đợi.

Chàng Hoàng tử Nổi Loạn của Ba Tư sẽ chia sẻ câu chuyện mới về mình, với những chiến công hùng hồn cũng như lỗi lầm đã phạm phải. Một lần anh đã khiến cho thế lực quân Hun tức giận và xâm chiếm vương quốc của Anh. Mặc dù anh dũng cảm đến đâu, nhưng hoàng tử của chúng ta không thể đối đầu với phép thuật huyền bí của bọn Shaman. Nhưng may mắn là hoàng tử vẫn còn chiếc mề đay thần kỳ Bola giúp anh quay ngược thời gian mỗi khi gặp khó khăn, để có cơ hội sửa đổi những sai lầm đã mắc phải trong quá khứ.

Nếu đã từng trải nghiệm Dead Cell, một trò chơi khác của Evil Empire, thì việc làm quen với The Rogue Prince of Persia sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cả hai tựa game đều sở hữu gameplay kết hợp giữa platformer và Roguelite, tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn khi người chơi không chỉ phải di chuyển liên tục trong những bản đồ luôn thay đổi mà còn phải khéo léo sử dụng các loại vũ khí, kỹ năng để tiến xa hơn trong hành trình. Tuy nhiên, điểm khác biệt của The Rogue Prince of Persia so với Dead Cell là tính linh hoạt của nhân vật chính. Chàng hoàng tử không chỉ có thể nhảy qua kẻ thù để tránh đòn mà còn tận dụng môi trường xung quanh. Bằng cách sử dụng kỹ năng bích hổ, người chơi có thể kết hợp các đòn combo và vượt qua các thử thách trong game. Sự linh hoạt này đã giúp Evil Empire tạo ra những thử thách độc đáo và xây dựng các bản đồ có chiều sâu, với nhiều bí mật để khám phá. Điều này không chỉ kích thích sự tò mò của người chơi mà còn tạo ra một môi trường gắn kết giữa nhân vật chính và thế giới game.

Người hoàng tử hư cấu của Ba Tư - Một tựa game Roguelite tiềm năng

Ngoài vũ khí là thanh gươm và ngọn giáo, môi trường cũng đóng vai trò quan trọng như một phương tiện chiến đấu hiệu quả.

Yếu tố Roguelite trong trò chơi cũng được thể hiện rõ từ cốt truyện, trong đó người chơi sẽ học hỏi nhiều từ Ip Hades. Mỗi lượt chơi, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào việc khám phá về các nhân vật trong trò chơi cũng như cách để hoàn thành các nhiệm vụ (cả chính và phụ). Điều này rất quan trọng vì khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận được các loại vũ khí đa dạng từ hai thanh đao đến rìu, thương,... Cũng như vũ khí phụ như cung. Dựa vào sự đa dạng của vũ khí, người chơi có rất nhiều lựa chọn thử nghiệm trong The Rogue Prince of Persia. Ngoài ra, tương tự như The Lost Crown, người chơi cũng có thể nhặt được Amulet mang lại những buff hữu ích, từ đó họ cần thay đổi lối chơi của mình để tăng hiệu quả tấn công cao nhất. Điều này giúp người chơi không cảm thấy chán chường khi chơi game trong thời gian dài.

Do là một tựa game Early Access, khó tránh khỏi việc The Rogue Prince of Persia vẫn còn một số lỗi trong đó điển hình là hiệu ứng ánh sáng từ các ngọn đuốc thỉnh thoảng có vẻ như là các khối vuông. Game khá nhẹ và đồ họa công tâm nhưng không có gì quá nổi bật, thậm chí theo đánh giá cá nhân của Game4V là hơi xấu vì tôi không thích Artstyle này lắm. Tuy nhiên, game thường bị tụt khung hình nhẹ trên Steam Deck, còn trên PC thì chưa gặp vấn đề gì. Âm thanh trong game mang lại cảm giác huyền bí của xứ sở Ba Tư và hiệu ứng SFX được trau chuốt rất tốt, điều này Game4V không có ý kiến gì nhiều. Nhìn chung, The Rogue Prince of Persia là một tựa game đáng chơi đặc biệt khi bạn muốn đổi gió sau khi Dead Cell chính thức nói lời tạm biệt với những nội dung mới.

Cùng Chuyên Mục

Chương trình State of Play của Sony diễn ra vào sáng mai, không nên bỏ lỡ!
PC/CONSOLE

Chương trình State of Play của Sony diễn ra vào sáng mai, không nên bỏ lỡ!

Sự kiện PlayStation State of Play sẽ được phát sóng vào 5 giờ sáng ngày mai theo giờ Việt Nam.

‘Người nhà đất’ tham gia vào Mortal Kombat 1 vào đầu tháng 6
PC/CONSOLE

‘Người nhà đất’ tham gia vào Mortal Kombat 1 vào đầu tháng 6

Homelander sẽ tham gia Mortal Kombat 1 vào ngày 4 tháng 6 trong phiên bản Early Access. Ferra, nhân vật mới nhất, sẽ xuất hiện vào cuối tháng.

Giải đấu esports Samsung cho sinh viên Đông Nam Á
PC/CONSOLE

Giải đấu esports Samsung cho sinh viên Đông Nam Á

Samsung tổ chức giải đấu Odyssey Cup dành cho sinh viên các trường đại học trong khu vực. Đây là cơ hội để các game thủ sinh viên có thể thể hiện khả năng và tranh tài với nhau.

Kết thúc hành trình phát triển chính thức của Cyberpunk 2077
PC/CONSOLE

Kết thúc hành trình phát triển chính thức của Cyberpunk 2077

CD Projekt Red đã đạt được mục tiêu với việc hoàn thành dự án Cyberpunk 2077, sau nhiều năm tập trung vào thương hiệu Cyberpunk và The Witcher.

Black Ops 6 tung trailer đầu tiên, sẽ có mặt trên Game Pass
PC/CONSOLE

Black Ops 6 tung trailer đầu tiên, sẽ có mặt trên Game Pass

Call of Duty: Black Ops 6 đã tung ra trailer live-action đầu tiên sau nhiều teaser, đồng thời xác nhận sẽ có mặt trên dịch vụ Game Pass, khiến người hâm mộ thích thú.

"Tải game Zombies hoàn toàn miễn phí - The Walking Dead: No Man
PC/CONSOLE

"Tải game Zombies hoàn toàn miễn phí - The Walking Dead: No Man's Land"

The Walking Dead: No Man's Land hiện đang được cung cấp miễn phí trên Epic Games Store. Hãy nhanh tay tải và trải nghiệm trò chơi này ngay!