PC/CONSOLE

Nintendo thông báo ngừng hoạt động dịch vụ trực tuyến của Wii U và 3DS

Nintendo đã chính thức thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động máy chủ trực tuyến cho Wii U và 3DS. Điều này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên trong lịch sử của hai hệ máy chơi game này. Từ ngày này, người chơi sẽ không thể truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như tải xuống nội dung bổ sung, chơi trực tuyến và trao đổi thông tin với bạn bè. Điều này có nghĩa là người chơi không còn cơ hội trải nghiệm các tính năng trực tuyến trên Wii U và 3DS nữa.
Nintendo thông báo ngừng hoạt động dịch vụ trực tuyến của Wii U và 3DS

Thông tin về việc dịch vụ trực tuyến cho hai thiết bị Wii U và 3DS sẽ chấm dứt chính thức đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy buồn bã.

Tài khoản Twitter chính thức của Nintendo of America vừa thông báo rằng ngày 8 tháng 4 sẽ là ngày chấm dứt dịch vụ trực tuyến cho Wii U và 3DS. Trước đó, Nintendo đã tiết lộ kế hoạch ngừng hoạt động máy chủ của hai chiếc máy chơi game này vào tháng 10 năm 2023, tuy nhiên, thông báo mới nhất đã cung cấp cho game thủ ngày cụ thể về việc kết thúc dịch vụ trực tuyến của hai chiếc máy chơi game này.

Là một quốc gia mạnh trong lĩnh vực game điện tử, Nintendo đã trở nên nổi tiếng với những thương hiệu hàng đầu như Super Mario Bros. và The Legend of Zelda, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp game cầm tay. Mặc dù Wii U và 3DS khác nhau về mức độ thành công thương mại, nhiều người hâm mộ vẫn rất buồn khi nghe tin dịch vụ trực tuyến chính thức chấm dứt cho hai thiết bị này.

Nintendo sẽ chính thức dừng hoạt động các dịch vụ trực tuyến cho Wii U và 3DS vào ngày 8 tháng 4. Thông báo cho biết chức năng chơi game và liên lạc trực tuyến sẽ không còn sử dụng được. Người hâm mộ sẽ có thời hạn đến ngày 11 tháng 3 để gộp số dư Nintendo eShop chưa sử dụng vào Tài khoản Nintendo của mình, cho phép người chơi sử dụng số tiền còn lại trên Nintendo Switch. Thông báo hỗ trợ khách hàng của Nintendo cho biết việc dừng dịch vụ là một phần tự nhiên của vòng đời của máy chơi game, nhưng game thủ vẫn có thể tiếp tục chơi ngoại tuyến trên thiết bị của họ. Cộng đồng đã bày tỏ sự thất vọng với quyết định này, mặc dù một số người đã bắt đầu đoán rằng động thái này có thể liên quan đến việc phát hành và chuẩn bị cho Nintendo Switch 2. Mặc dù việc có Switch 2 hay không vẫn chưa được xác nhận, nhiều người hy vọng rằng việc mất chức năng trực tuyến trên Wii U và 3DS sẽ được bù đắp bằng một cái gì đó mới mẻ.

Nintendo thông báo ngừng hoạt động dịch vụ trực tuyến của Wii U và 3DS

Với vai trò là một quốc gia mạnh mẽ trong lĩnh vực trò chơi điện tử, Nintendo đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm hàng đầu như Super Mario Bros. và The Legend of Zelda, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực trò chơi cầm tay.

Ngày 9 tháng 4, lúc 4 giờ sáng theo giờ Việt Nam, máy chủ trực tuyến của Wii U và 3DS sẽ dừng hoạt động. Người chơi có thể chuyển điểm eShop sang Tài khoản Nintendo trước ngày 11 tháng 3. Nhiều người đã thể hiện sự tiếc nuối vì tính năng chơi trực tuyến sẽ kết thúc, bởi vì vẫn còn nhiều người hâm mộ muốn tiếp tục trải nghiệm các trò chơi mà hệ thống cung cấp. Dù 3DS là một trong những nền tảng bán chạy nhất của Nintendo và Wii U không đạt được thành công thương mại như 3DS, nhưng vẫn có một thư viện trò chơi điện tử ấn tượng để người chơi khám phá.

Các thế hệ máy chơi game console đã mang đến những thiết bị kinh điển, trong đó Wii U và 3DS được xếp hạng là một trong số những thiết bị đáng nhớ nhất. Với việc Nintendo ngày càng nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi công ty đang loại bỏ những thiết bị cũ kỹ và hướng tới tương lai. Năm nay công ty cũng hứa hẹn sẽ cung cấp một số trò chơi Nintendo mới, vì vậy mặc dù người hâm mộ có thể mất quyền truy cập vào trò chơi trực tuyến trên các máy chơi game cũ hơn nhưng chúng ta sẽ có nội dung mới đáng để mong đợi.

Cùng Chuyên Mục

Phát hiện thông điệp bí ẩn trong game Cyberpunk 2077
PC/CONSOLE

Phát hiện thông điệp bí ẩn trong game Cyberpunk 2077

Người chơi Cyberpunk 2077 đã phát hiện một thông điệp ẩn khi khám phá một khu vực tàn tạ của Thành phố Đêm.

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.
PC/CONSOLE

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.

Tổ chức quyền lợi cho động vật PETA đã phản đối sự tàn ác đối với sinh vật trong trò chơi sinh tồn Palworld của Pocketpair.

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?
PC/CONSOLE

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?

Theo một tin đồn đáng tin cậy, hai tựa game nhập vai của Atlus là Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ được phát hành trên Nintendo Switch 2.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game
PC/CONSOLE

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Palworld là một trò chơi được so sánh với thương hiệu Pokemon. Tuy nhiên, ngoài việc mang đến trải nghiệm giống như Pokemon, trò chơi còn chứa một số Easter Eggs gợi nhắc đến Elden Ring - một tựa game khác của FromSoftware.

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6
PC/CONSOLE

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6

Florida Joker, người từng gây xôn xao với việc kiện tụng, đã thay đổi quan điểm và đề nghị một cách đáng ngạc nhiên. Anh ta muốn được lồng tiếng cho nhân vật chính trong tựa game Grand Theft Auto 6 với ngoại hình giống mình.

"Five Nights at Freddy
PC/CONSOLE

"Five Nights at Freddy's: Hậu bản 2D kỷ niệm 10 năm ra mắt"

Một tựa game spin-off sẽ được phát triển dựa trên câu chuyện về cậu bé Oswald trong tiểu thuyết "Into the Pit".