Palworld đang phải chịu trách nhiệm chi trả gần 12 tỷ đồng để bảo trì máy chủ trong tháng Hai, tương đương với gần nửa triệu đô la. Đây là một con số đáng kinh ngạc, cho thấy những khó khăn mà một tựa game indie nổi tiếng như Palworld có thể phải đối mặt.
Trò chơi mới nhất của studio Nhật Bản Pocketpair đã được phát hành dưới dạng truy cập sớm cho máy tính và Xbox vào ngày 19 tháng 1. Palworld cũng là một trong những trò chơi được phát hành trên Xbox Game Pass ngay từ ngày đầu tiên, tuy nhiên, điều này không ngăn được nó trở thành trò chơi bán chạy nhất trên Steam, một danh hiệu mà nó vẫn giữ được dù đã hơn hai tuần sau đó.
Một khía cạnh khác của thành công toàn cầu đó là Palworld đã phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến máy chủ trong nhiều ngày sau khi ra mắt, khi hàng triệu người chơi cố gắng tham gia vào các chế độ chơi đa người của nó, dẫn đến ảnh hưởng đến chế độ chơi đa người của trò chơi. Trong một nỗ lực để khắc phục những thách thức về cơ sở hạ tầng đang diễn ra, giám đốc điều hành Pocketpair Takuro Mizobe gần đây đã sử dụng Twitter để tiết lộ dự đoán về chi phí lưu trữ hàng tháng của trò chơi. Ông cho biết rằng Palworld hiện đang dự kiến mất tới 70,53 triệu yên - tương đương 474.000 USD - cho chi phí bảo trì máy chủ trong tháng Hai.
Trong một tweet khác, kỹ sư mạng của Pocketpair Chujo Hiroto đã tiết lộ rằng anh ấy đã nhận được "lệnh không để dịch vụ sập" của trò chơi với nhiều người chơi, bất kể tình hình ra sao. Thay vào đó, công ty phát triển Nhật Bản hiện đang cung cấp máy chủ nhiều người chơi của Palworld "mà không tính đến lợi nhuận". Nhà phát triển cũng đã viết và tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng tất cả người chơi có thể tiếp tục tận hưởng trò chơi "một cách trọn vẹn".
Phiên bản cập nhật bán hàng mới nhất từ Pocketpair đã tiết lộ rằng Palworld đã có hơn 19 triệu người chơi tính đến ngày 31 tháng 1. Trong số đó, có 12 triệu người đã mua trò chơi trên Steam, cho thấy tựa game này đã tạo ra hơn 200 triệu đô la doanh thu trên Steam sau khi đã trừ khoản phí cho Valve. Mặc dù chi phí máy chủ hàng tháng là nửa triệu đô la, nhưng điều này không có nghĩa là Pocketpair đang có kế hoạch duy trì chi phí đó vô thời hạn.
Trái lại, nhà phát triển đang cố gắng sửa một số lỗi mà nhiều người chơi đã biết đến - bao gồm cả lỗi tràn ram nghiêm trọng - để hạn chế khả năng mở rộng của trò chơi. Quyết định mở rộng server lưu trữ trước với mục tiêu cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn có thể là lý do chính khiến chi phí hiện tại của nó cao như vậy. Dù sao đi nữa, tựa game vẫn đang rất thành công và tương lai của nhà phát triển Pocket Pair đang khá sáng lạn.