PC/CONSOLE

Rockstar Games hủy bỏ dự án game zombie do 'trầm cảm'

Rockstar Games dự định phát hành một trò chơi zombie có bối cảnh thế giới hậu tận thế nhưng đã quyết định hủy bỏ do chủ đề quá sức u ám.

Rockstar Games suýt phát hành một trò chơi zombie với cốt truyện tại một thế giới hậu tận thế đầy bí ẩn nhưng đã phải hủy bỏ vì chủ đề quá u ám.

Rockstar Games hủy bỏ dự án game zombie do 'trầm cảm'

Đến một lúc nào đó, Rockstar đang phát triển một trò chơi zombie, chỉ được biết đến với tên gọi là Z.

Rockstar Games nhanh chóng trở thành một trong những công ty phát triển game lớn nhất trong ngành công nghiệp game hiện nay. Với các thương hiệu nổi tiếng như Red Dead Redemption và Grand Theft Auto, Rockstar Games đã miệt mài xây dựng thương hiệu của mình như một nhà phát triển mang đến các thế giới mở rộng cho cộng đồng game thủ. Trò chơi hành động phiêu lưu với bối cảnh thế giới mở là thế mạnh chính của Rockstar. Mặc dù hầu hết các tựa game nổi tiếng của họ lấy cảm hứng từ thế giới thực, nhưng có vẻ như họ cũng từng thử sức trong lĩnh vực thể loại kinh dị.

Vào một thời điểm, Rockstar Games đang làm việc trên một trò chơi zombie, được biết đến với cái tên Z. Thông tin từ cựu giám đốc công nghệ của Rockstar, Obbe Vermeij, cho biết rằng trò chơi này đã bị hủy bỏ, và có thể đã thay đổi cấu trúc của danh sách sản phẩm của hãng. Rockstar nổi tiếng với việc phát triển trò chơi kéo dài, nhưng tiếc rằng Z đã bị dừng lại giữa quá trình phát triển. Nhiều ý tưởng tuyệt vời cho trò chơi đã không thể thực hiện được, bao gồm trò chơi Batman của Damian Wayne và Star Wars 1313, và Z cũng là một ý tưởng thú vị khác không thể trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Sau Vice City, nhóm Rockstar North muốn thoát khỏi thương hiệu Grand Theft Auto và thử sức ở một lãnh thổ mới. Họ muốn tạo ra một trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở nhưng với chủ đề hoàn toàn khác. Ý tưởng về trò chơi Z được sinh ra từ đó. Kế hoạch là sử dụng mã nguồn của Vice City nhưng tạo ra một thế giới hoàn toàn độc đáo và độc lập. Sự phát triển bắt đầu từ đầu những năm 2000, nhưng trò chơi dường như chưa được phát triển rộng rãi vì một lý do đặc biệt.

Rockstar Games hủy bỏ dự án game zombie do 'trầm cảm'

Rockstar đã tái hiện thể loại zombie trong Undead Nightmare DLC của Red Dead Redemption, tuy nhiên không phải làm cho người chơi cảm thấy ảm đạm hay tuyệt vọng, mà là sử dụng một cách sáng tạo từ Z.

Lý do chính khiến Z bị hủy là do nhiều nhà phát triển trong dự án nhận thấy chủ đề và câu chuyện của nó quá u ám và trầm uất. Z được mô tả diễn ra trong một thế giới hoang vắng, hậu tận thế, nơi người chơi phải sống sót bằng cách thu thập nhiên liệu và vật phẩm trong khi tránh sự xuất hiện liên tục của thây ma. Ngày nay, thể loại game zombie u ám dường như trở nên phổ biến nhờ vào những tựa game như The Last of Us và Days Gone, nhưng khi Z bắt đầu được sản xuất, không có nhiều người đón nhận sự tuyệt vọng của ngày tận thế zombie.

Rất thú vị khi nhận thấy Z đã tiên phong rất nhiều, điều này làm chúng ta cảm thấy phiền lòng hơn khi trò chơi không bao giờ hoàn thiện. Tuy nhiên, việc trò chơi bị hủy không phải là điều tồi tệ. Khi ý tưởng về Z bị loại bỏ, nhóm đã quyết định tiếp tục phát triển San Andreas, nơi vẫn thu hút đông đảo người chơi yêu thích dòng GTA. Hơn nữa, Rockstar Games đã hủy bỏ một trò chơi khác vào đầu những năm 2000 có tên Agent, một trò chơi mà ban đầu được xác định là về thể loại nhân vật như James Bond.

Ban đầu, ý tưởng của Z về cuộc sống trước thời của mình là khá hấp dẫn, tuy nhiên môi trường thực tế sẽ làm nó trở nên nổi bật trong thể loại kinh dị. Trò chơi sẽ diễn ra trên một hòn đảo Scotland bao phủ bởi sương mù và hơi buồn. Trong lĩnh vực zombie, hầu hết các tựa game liên quan đều lựa chọn Mỹ là bối cảnh, vì vậy việc thấy một cuộc sống sau đợt tấn công zombie trong một cảnh đẹp nhưng u ám như vậy sẽ là điều thú vị. Một trò chơi zombie ở vùng quê Scotland thực sự sẽ tạo ra một không khí u ám, giải thích lý do tại sao các nhà phát triển có thể cho rằng ý tưởng của trò chơi quá tối tăm.

Hiện nay, các câu chuyện u ám với bối cảnh thế giới thực đã trở thành đồng nghĩa với thể loại zombie, đây thực sự là điều rất thú vị khi biết rằng Rockstar đã muốn thử sức với trò chơi kiểu đó từ khá lâu trước. Đúng như vậy, Rockstar Games đã khám phá lại thể loại zombie thông qua Undead Nightmare DLC của Red Dead Redemption, tuy nhiên không phải cảm giác u ám và thất vọng mà Z hiện đang khai thác. Chúng ta tự hỏi rằng Rockstar sẽ thay đổi như thế nào nếu họ gặp khó khăn trong quá trình sản xuất Z.

Cùng Chuyên Mục

Gia đình nạn nhân vụ xả súng Uvalde kiện Activision và Meta
PC/CONSOLE

Gia đình nạn nhân vụ xả súng Uvalde kiện Activision và Meta

Gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát trường học tại Uvalde đã khởi kiện Activision và Meta - nhà sản xuất game Call of Duty.

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời
PC/CONSOLE

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời

Steam đã thông báo rằng họ không cho phép chuyển nhượng tư cách sở hữu thư viện trò chơi Steam của người dùng sau khi họ qua đời. Điều này mang lại tin xấu cho các game thủ mong muốn chia sẻ thư viện trò chơi của mình cho người thân hoặc người thừa kế.

Baldur
PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3 chậm tiến độ, thách thức game thủ thích sưu tầm bản vật lý

Baldur's Gate 3 đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn không thể mua được bản vật lý của game ở nhiều quốc gia.

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng
PC/CONSOLE

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng

Sau quá trình thử nghiệm beta kéo dài, trailer mới đã hé lộ những nhân vật ấn tượng như Powerpuff, Samurai Jack, Harry Potter và Aquaman trong trò chơi MultiVersus. Sự kiện ra mắt sắp diễn ra trong thời gian sớm nhất.

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5
PC/CONSOLE

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5

PlayStation đã chính thức công bố đối tác mới trong chương trình PlayStation Partners, cùng với việc phát hành dự án trò chơi mới cho PS5.

Game Black Myth: Wukong sẽ có 80 kiếp nạn giống Tây Du Ký
PC/CONSOLE

Game Black Myth: Wukong sẽ có 80 kiếp nạn giống Tây Du Ký

Trong bom tấn Black Myth: Wukong, người chơi sẽ đối mặt với 80 con trùm và tham gia vào vô số trận chiến khốc liệt.