PC/CONSOLE

Sega tiết lộ thông tin về việc hồi sinh các thương hiệu trò chơi cổ điển

Sega tiết lộ kế hoạch hồi sinh các IP cổ điển như Crazy Taxi và Jet Set Radio với đội ngũ ban đầu và sẽ sử dụng Unreal Engine 5.
Sega tiết lộ thông tin về việc hồi sinh các thương hiệu trò chơi cổ điển

Trong sự kiện tháng 12 năm 2023, Sega đột ngột công bố rằng họ đang phát triển một số phiên bản làm lại cho các thương hiệu cổ điển của mình. Điều này làm cho người hâm mộ vô cùng hào hứng với những dự án sắp tới từ hãng.

Một người rò rỉ tin nổi tiếng của Sega đã tiết lộ cho cộng đồng fan những thông tin mới về việc tái sinh các tựa game cổ điển đã được tiết lộ trước đó tại lễ trao giải The Game Awards 2023. Sega đã đưa ra một thông báo bất ngờ trong sự kiện tháng 12 năm 2023, khi công ty tiết lộ rằng đang phát triển lại một số tựa game kinh điển của mình. Các bản làm lại đã được tiết lộ bao gồm Crazy Taxi, Jet Set Radio, Shinobi, Streets of Rage và Golden Axe. Mặc dù công ty chưa tiết lộ thông tin chi tiết về những tựa game này, nhưng đã có những tin đồn trong vài tháng qua.

Các rò rỉ mới nhất đều đến từ leaker Midori, một nhân vật quen thuộc trong ngành game và được biết đến là nguồn tin đáng tin cậy về các bản phát hành gần đây của Sega. Trước đó, cô đã tiết lộ rằng Sega định phát hành lại nhiều tựa game như Crazy Taxi và Jet Set Radio, trong đó có một bản làm lại và một bản khởi động lại với các tính năng trực tuyến. Midori đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về những bản khởi động lại này và những kế hoạch phát hành tiếp theo của Sega.

Trong các bài viết mới trên Twitter của Midori, cô ấy đã xác nhận rằng phiên bản làm lại của Jet Set Radio và Crazy Taxi đang được phát triển với đội ngũ nhân viên ban đầu và sử dụng Unreal Engine 5. Các phiên bản làm lại dự kiến sẽ ra mắt trước các phiên bản game reboot dạng trò chơi trực tuyến mà cô ấy đã đề cập trước đây. Các phiên bản làm lại này được lên kế hoạch giữ nguyên cốt truyện của trò chơi gốc nhưng sẽ được bổ sung thêm tính năng mới, ví dụ như chế độ chơi nhiều người cho Crazy Taxi. Ngoài ra, DLC vào ngày đầu tiên cũng đã được lên kế hoạch cho các bản làm lại này, nhưng không có kế hoạch mở rộng. Midori cũng nhấn mạnh rằng không nên nhầm lẫn giữa các bản làm lại này với các bản game reboot dịch vụ trực tuyến đã đề cập ở trên.

Sega tiết lộ thông tin về việc hồi sinh các thương hiệu trò chơi cổ điển

Trong những bài đăng trên mạng xã hội mới nhất từ Midori, cô ấy đã làm rõ rằng việc phát triển lại phiên bản của Jet Set Radio và Crazy Taxi đang được thực hiện với hầu hết đội ngũ nhân viên ban đầu và sử dụng công nghệ UE5.

Midori đã tiết lộ một số trở ngại và kế hoạch phát hành mà Sega dành cho các tựa game này. Cô cho biết rằng việc tái xuất Crazy Taxi và Jet Set Radio đã bị trì hoãn hai lần, kể cả ngày phát hành ban đầu. Cô cũng chia sẻ rằng theo kế hoạch ban đầu, bản làm lại và khởi động lại Jet Set Radio sẽ được ra mắt vào năm 2026, trong khi sự hồi sinh của Crazy Taxi sẽ được phát hành vào năm 2027. Midori cũng thông báo rằng sự tái xuất của tựa game Golden Axe dự kiến ​​sẽ ra mắt dưới dạng tựa game độc lập vào cuối năm, nhưng các kế hoạch đã có sự thay đổi rõ ràng do việc triển khai tài liệu tiếp thị.

Trong khi các trò chơi này vẫn còn phải đợi một thời gian dài trước khi được ra mắt, có tin đồn rằng Sega đang tiến hành những dự án hồi sinh khác ngoài những trò chơi đã được tiết lộ trước đó. Các dự án này bao gồm việc phục sinh của Alex Kidd, Altered Beast, House of the Dead, v.v. Dù có sự chính xác cao trong những tuyên bố trước đây của Midori, người chơi game vẫn nên cẩn trọng trước thông tin này cho đến khi thông tin chính thức được công bố.

Cùng Chuyên Mục

Nvidia ra mắt AI mới giúp tối ưu hiệu suất chơi game
PC/CONSOLE

Nvidia ra mắt AI mới giúp tối ưu hiệu suất chơi game

G-Assist của Nvidia là trợ lý AI cho game thủ, giúp họ chơi game hiệu quả và tinh chỉnh cài đặt khác nhau.

Elden Ring: Số ngục tối trong DLC Shadow of the Erdtree.
PC/CONSOLE

Elden Ring: Số ngục tối trong DLC Shadow of the Erdtree.

Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi DLC của game Elden Ring và họ đã đưa ra giả thuyết về kích thước khổng lồ của DLC dựa trên những gợi ý từ đạo diễn Miyazaki.

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi
PC/CONSOLE

Embracer Group tăng giá bán của một số trò chơi

Embracer Group, một tập đoàn game lớn, đang xem xét việc tăng giá cho một số trò chơi của mình.

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring
PC/CONSOLE

Đếm ngược ra mắt DLC của Elden Ring

Elden Ring, tựa game được mong chờ trong vài tuần tới, đã bắt đầu chia sẻ tấm lịch chung vui với người chơi từ phía Bandai Namco.

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới
PC/CONSOLE

Asus ROG Ally X ra mắt: Nhiều cải tiến mới

Asus vừa giới thiệu ROG Ally X với nhiều cải tiến đặc biệt như thời lượng pin, bộ nhớ và RAM, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana
PC/CONSOLE

Rò rỉ thông tin mới về Visions of Mana

Visions of Mana, tựa game được chờ đợi từ lâu của Square Enix, đã rò rỉ thông tin mới về ngày phát hành tiềm năng và phiên bản Nintendo Switch 2.