Điều này đã đưa cuộc tranh cãi xoay quanh Helldivers 2 gần đây đến hồi kết khi Sony đã lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ và điều chỉnh kế hoạch của mình. Điều này không chỉ mang lại niềm vui cho các fan của Arrowhead Studio mà còn là một tin tức đáng mừng.
Ngành công nghiệp game là một lĩnh vực dịch vụ giải trí, trong đó các nhà sản xuất game và sản xuất máy chơi là những người cung cấp dịch vụ, còn game thủ là khách hàng chi trả để sử dụng dịch vụ đó để giải trí hoặc sử dụng cho nhiều mục đích khác. Khi làm việc trong ngành này, quan trọng là phải hiểu rõ khách hàng, đáp ứng mong muốn và nhu cầu của họ để tạo ra sản phẩm chất lượng. Ngoài chất lượng, cần xem xét đến mức độ thân thiện với người dùng, không chỉ về cách sử dụng mà còn về mức độ phức tạp của quá trình cài đặt. Một số công ty trong ngành đã mắc phải sai lầm khi cho rằng game thủ sẽ chấp nhận mọi điều họ đưa ra, hoặc thậm chí đưa ra quan điểm rằng game thủ cần phải được "huấn luyện" thay vì được phục vụ. Kết quả là, các sản phẩm của họ thường không đạt chất lượng và phải thay đổi kế hoạch ban đầu.
Có thể việc Sony thay đổi quyết định không chỉ vì áp lực từ game thủ mà còn do tác động từ Arrowhead, nhưng dù thế nào đi nữa, điều này đã chứng tỏ sức mạnh đoàn kết của cộng đồng game thủ. Đáng chú ý là một công ty lớn như Sony, sở hữu hệ máy chơi game mạnh mẽ như PlayStation và hàng loạt IP nổi tiếng, cũng phải thay đổi quyết định của mình. Nếu họ có thể làm như vậy, thì các nhà phát hành khác sẽ phải đối mặt với điều gì? Trong tương lai, họ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định, để tránh tình trạng bị cộng đồng game thủ tẩy chay như trường hợp này. Đối với game thủ, bài học rút ra là không phải các nhà phát triển game không lắng nghe chúng ta, mà chúng ta cần phải đoàn kết và thể hiện ý kiến mạnh mẽ hơn để bảo vệ những tựa game mà chúng ta yêu thích khỏi sự phá hoại từ những người tạo ra chúng.